విటమిన్ D3 ప్రయోజనాలు మరియు మూలాలు

 విటమిన్ D3 ప్రయోజనాలు మరియు మూలాలు

 

అవయవ వ్యవస్థలు సరిగ్గా పనిచేయడానికి మన శరీరానికి అనేక పోషకాలు అవసరం. ఈ పోషకాలలో, విటమిన్ D3 సూర్యరశ్మికి గురైనప్పుడు మానవ శరీరం ఉత్పత్తి చేస్తుంది. 

D3 విటమిన్ లోపం ఎముక సాంద్రత కోల్పోవడం, కీళ్లనొప్పులు, జుట్టు రాలడం, రక్తపోటు, డిప్రెషన్, రికెట్స్, బలహీనమైన కండరాలు, అలసట, ఎముక నొప్పి, బలహీనమైన రోగనిరోధక శక్తి మరియు అనేక ఇతర ఆరోగ్య సమస్యలకు దారితీస్తుంది. కొన్ని అధ్యయనాలు విటమిన్ D3 యొక్క తగినంత స్థాయిలు కోవిడ్ ఇన్ఫెక్షన్ ప్రేరిత మరణాల నుండి రక్షణను అందించగలవని చూపించాయి. ఈ కొవ్వులో కరిగే పోషకం పాలు, చేపలు మరియు తృణధాన్యాలు వంటి వివిధ బలవర్ధకమైన ఆహార పదార్థాలలో కనిపిస్తుంది. అంతేకాకుండా ఇది విటమిన్ డి రిసెప్టర్ సెల్స్ సహాయంతో సూర్యకాంతి ద్వారా కూడా పొందవచ్చును .

 

విటమిన్ D3 యొక్క ఆరోగ్య ప్రయోజనాలు

 

విటమిన్ డి సూర్యకాంతి నుండి మనకు లభించే పోషకం అనే విషయం మనందరికీ తెలుసు. సూర్యకిరణాలు మన శరీరంలోకి శోషించబడతాయి మరియు విటమిన్ D3 గా మార్చబడతాయి. ఈ విటమిన్ అనేక ఆరోగ్య ప్రయోజనాలను అందించడానికి శరీరం ద్వారా ఉపయోగించబడుతుంది-

రోగనిరోధక శక్తిని పెంపొందించడానికి సహాయపడుతుంది.

కాల్షియం శోషణను మెరుగుపరచడం ద్వారా బలమైన ఎముకలను అందిస్తుంది.

వాపును తగ్గించడంలో ప్రభావవంతంగా ఉంటుంది.

కండరాలకు బలాన్ని అందిస్తుంది.

గుండె పనితీరును మెరుగుపరుస్తుంది మరియు హృదయ సంబంధ వ్యాధుల ప్రమాదాన్ని కూడా తగ్గిస్తుంది.

మానసిక స్థితిని మెరుగుపరచడానికి  సహాయపడుతుంది.

బోలు ఎముకల వ్యాధి వంటి ఎముకల పరిస్థితిని కూడా  నివారిస్తుంది.

కండరాల పనితీరును మెరుగుపరుస్తుంది.

సన్నటి శరీరాన్ని అందిస్తుంది..

కోవిడ్-ఇన్‌ఫెక్షన్ ప్రేరిత మరణాల నుండి రక్షిస్తుంది.

శోథ నిరోధక ప్రభావాలను కలిగి ఉంటుంది.

 

విటమిన్ D3 యొక్క మూలాలు

 

Read More  కాపెరిన్ యొక్క ప్రయోజనాలు

గుండె జబ్బులను నివారించడం నుండి ఎముకలకు బలాన్ని అందించడం మరియు రోగనిరోధక శక్తిని పెంచడం నుండి వాపును తగ్గించడం వరకు, విటమిన్ D3 అన్నింటినీ చేయగలదు. విటమిన్ డి 3 వల్ల కలిగే ఆరోగ్య ప్రయోజనాలు మరియు దాని లోపం వల్ల కలిగే సమస్యల గురించి  తెలుసుకున్నాము. విటమిన్ డి 3 మూలాల గురించి మనం మాట్లాడేటప్పుడు, సూర్యరశ్మి మన మనస్సులోకి వచ్చే మొదటి విషయం. సూర్యకాంతి కాకుండా, బలవర్థకమైన పాలు, జంతు ఉత్పత్తులు మరియు బలవర్థకమైన తృణధాన్యాలు కూడా ఈ పోషకానికి గొప్ప మూలం.

 

మీ శరీరానికి  అవసరమ్యే మూలాలు

 

#1. సూర్యకాంతి

తెల్లగా ఉండటానికి ఈ పోషకాన్ని సూర్యరశ్మి విటమిన్ అని పిలుస్తారు. మీరు సన్ టాన్ నివారించడానికి మీ జీవితమంతా సూర్యుని నుండి దాక్కున్నట్లయితే, సూర్యరశ్మి విటమిన్ D3 యొక్క ఉత్తమ మూలం అని మీరు తప్పక తెలుసుకోవాలి. అతినీలలోహిత B లేదా UV B కిరణాలు మీ చర్మాన్ని తాకినప్పుడు, ఇది విటమిన్ డి గ్రాహక కణాలను సక్రియం చేస్తుంది. ఈ గ్రాహకాలు శరీరం లోపల రసాయన ప్రతిచర్యను ప్రేరేపిస్తాయి.  దీని ఫలితంగా విటమిన్ D3 లేదా కొలెకాల్సిఫెరోల్ ఉత్పత్తి అవుతుంది. సూర్యరశ్మి ద్వారా మీ విటమిన్ D3 అవసరాలను తీర్చడానికి ఉత్తమ మార్గం ఉదయాన్నే కొంచెం ఎండలో నానబెట్టడం. ఇది ఆరోగ్యకరమైన అభ్యాసం అయినప్పటికీ, సన్‌బాత్‌కు వెళ్లే ముందు కొన్ని సన్‌స్క్రీన్‌పై నురుగు వేయడం మర్చిపోవద్దు.

విటమిన్ D3 యొక్క ఈ మూలం ఖచ్చితంగా ఉచితంగా మరియు అపరిమితంగా ఉండటానికి కొన్ని బ్రౌనీ పాయింట్లను పొందుతుంది.

#2. పాలు & పాల ఉత్పత్తులు

పాలు తాగమని మీ అమ్మ నుండి మీరు పొందుతున్న అన్ని తిట్లకు కాల్షియం మాత్రమే కారణం కాదు. కాల్షియంతో పాటు, ఆవు పాలు వంటి బలవర్ధకమైన పాలు విటమిన్ D3కి మంచి మూలం. ఒక కప్పు బలవర్థకమైన పాలలో దాదాపు 120 IU విటమిన్ D3 ఉంటుందని చెబుతారు. కేవలం పాలే కాదు, నెయ్యి, వెన్న, చీజ్, కాటేజ్ చీజ్ మరియు పెరుగు వంటి ఫోర్టిఫైడ్ పాల ఉత్పత్తులలో విటమిన్ డి3 పుష్కలంగా ఉంటుంది. ఈ ఉత్పత్తులను మీ రెగ్యులర్ డైట్‌లో భాగంగా చేసుకోవడం రికెట్స్, ఆర్థరైటిస్, కీళ్ల నొప్పులు మరియు ఎముకల వాపు వంటి పరిస్థితులను నివారించడంలో కూడా సహాయపడుతుంది.

Read More  ఆల్కలీన్ నీరు మరియు దాని ప్రయోజనాలు

#3. సాల్మన్

సముద్రపు ఆహారం ప్రతి ఒక్కరి మొదటి ఎంపిక కాకపోవచ్చును .  ఇది ఖచ్చితంగా విటమిన్ D3 యొక్క గొప్ప మూలం. సాల్మన్ వంటి కొవ్వు చేపల యొక్క ఒక సర్వ్ 250 IU విటమిన్ D3ని కలిగి ఉంటుంది. సన్‌షైన్ విటమిన్‌తో పాటు, ఈ చేపలో ఒమేగా-3 ఫ్యాటీ యాసిడ్‌లు, ప్రొటీన్లు మరియు విటమిన్ బి నిండి ఉంటుంది. సాల్మన్‌ను మీ ఆహారంలో భాగంగా చేసుకోవడం వల్ల హృదయ సంబంధ వ్యాధులను నివారించడంలో, మెదడు ఆరోగ్యాన్ని కాపాడడంలో, మంటతో పోరాడడంలో మరియు బరువు తగ్గడంలో కూడా  సహాయపడతాయి.

#4. గుడ్లు

వివిధ రూపాల్లో తినగలిగే సంపూర్ణ అల్పాహారం.  గుడ్లు పోషకాలతో నిండి ఉంటాయి. మాంసకృత్తులు మరియు కొవ్వు పదార్ధాలతో పాటు, గుడ్లు విటమిన్ D3 యొక్క మూలం అని కూడా అంటారు. బయటి తెల్లని భాగం ప్రోటీన్‌తో తయారైందని మరియు కొవ్వులు, విటమిన్లు మరియు ఖనిజాలు వంటి అన్ని ఇతర పోషకాలు పసుపు పచ్చసొనలో ఉన్నాయని తెలుసుకోవాలి. మీ ఆహారంలో పసుపు రంగు గుడ్డు పచ్చసొనను చేర్చుకోవడం వల్ల మీ విటమిన్ డి3 అవసరాలను కొంత మేరకు తీర్చుకోవచ్చును .

#5. కాడ్ లివర్ ఆయిల్

ఆర్థరైటిస్, కీళ్ల నొప్పులు మరియు రికెట్స్ వంటి వివిధ పరిస్థితులకు చికిత్స చేయడానికి కాడ్ లివర్ ఆయిల్ ఉపయోగించబడింది. కాడ్ ఫిష్ యొక్క కాలేయం నుండి సేకరించిన చేప సప్లిమెంట్. ఈ సప్లిమెంట్ తీసుకోవడం వల్ల ఇందులో విటమిన్ డి3 అధికంగా ఉండటం వల్ల కాల్షియం శోషణను నియంత్రించడం ద్వారా ఎముకల ఆరోగ్యాన్ని కాపాడుకోవడంలో కీలక పాత్ర పోషిస్తుంది. ఇది కాకుండా, కాడ్ లివర్ ఆయిల్ వాపు వల్ల కలిగే కీళ్ల నొప్పులను తగ్గించడానికి, గుండె జబ్బుల ప్రమాదాన్ని తగ్గించడానికి, ఆందోళన లక్షణాలను తగ్గించడానికి, కంటి ఆరోగ్యాన్ని మెరుగుపరచడానికి మరియు గట్ అల్సర్‌లను నయం చేయడానికి కూడా మంచిది.

Read More  బరువు తగ్గడానికి చియా విత్తనాల తోనే సాధ్యం చియా విత్తనాల అద్భుతమైన ఆరోగ్య ప్రయోజనాలు

#6. సోయా పాలు

ప్రస్తుత ప్రపంచంలో లాక్టోస్ అసహనం చాలా పెద్ద సమస్య కావడంతో, చాలా మంది ప్రజలు మొక్కల ఆధారిత పాల వైపు మొగ్గు చూపుతున్నారు. జంతువుల పాలకు సోయా మిల్క్ అత్యంత ప్రజాదరణ పొందిన ప్రత్యామ్నాయాలలో ఒకటిగా మారింది. సోయా పాలు హృదయనాళ వ్యవస్థను మెరుగుపరచడంలో కూడా  సహాయపడతాయి.  ఇది గుండెపోటు మరియు స్ట్రోక్స్ ప్రమాదాన్ని తగ్గిస్తుంది. మొక్కల ఆధారిత ఆహారం కావడంతో, సోయా పాలలో విటమిన్ డి 3 సొంతంగా ఉండదు.  కానీ ఈ విటమిన్ డి3తో బలపడుతుంది. ఇది కాకుండా ఈ మొక్క ఆధారిత పాలను క్రమం తప్పకుండా తీసుకోవడం వల్ల రక్తపోటు తగ్గడం, చెడు కొలెస్ట్రాల్ స్థాయిలు తగ్గడం, రుతుక్రమం ఆగిన లక్షణాలను తగ్గించడం, బరువు తగ్గడం మరియు ఎముకల ఆరోగ్యాన్ని మెరుగుపరుస్తుంది.

Tags: benefits of vitamin d3,benefits of vitamin d,benefits of vitamins d3,best source of vitamin d,vitamin d3 benefits,benefits of vitamin c,vitamin d3 and k2 benefits,vitamin k2 and d3 benefits,benefits of vitamin k2,vitamin d benefits,d3 vitamin benefits,sources of vitamin d,best source of vitamin k2,benefits of vitamin d from sun,vitamin d sources,vitamin d sun benefits,vitamin d3 benefits for men,vitamin k benefits,benefits of vitamin d supplement

Sharing Is Caring:

Leave a Comment