వినయ్ సంఘీ
CarTrade.com వ్యవస్థాపకుడు!
నేటి స్టార్ట్-అప్ ఎకో-సిస్టమ్ యొక్క అత్యంత ఆశాజనకమైన వ్యాపారవేత్తలలో ఒకరు – వినయ్ సంఘీ CarTrade.com వ్యవస్థాపకుడు & CEO.
పేరు సూచించినట్లుగా; కార్ట్రేడ్ అనేది ఆన్లైన్ ఆటో క్లాసిఫైడ్స్ పోర్టల్, ఇది కొత్త లేదా ఉపయోగించిన వాహనాల కొనుగోలు లేదా అమ్మకంపై ఆసక్తి ఉన్న వారందరికీ మార్కెట్ ప్లేస్గా పనిచేస్తుంది. ప్రస్తుతం ఈ పోర్టల్ ప్రతి నెలా దాదాపు 4 మిలియన్ల మంది ప్రత్యేక సందర్శకులను అందుకుంటుంది.
భారతదేశంలోని 80 నగరాల్లో విస్తరించి ఉన్న 4,000 కంటే ఎక్కువ డీలర్లకు CarTrade ఖాతాలు ఉన్నాయి మరియు భారతదేశం అంతటా 20 ఫ్రాంచైజ్ స్టోర్లను కలిగి ఉన్నాయి. అంతకు మించి, పోర్టల్ 165,000 కంటే ఎక్కువ ఉపయోగించిన కార్ల జాబితాలను కలిగి ఉంది, ఇందులో ధృవీకరించబడిన వాడిన కార్లు కూడా ఉన్నాయి.
ఒక వ్యక్తిగా, వినయ్ పెద్దగా వ్యత్యాసాన్ని తీసుకురావాలని నిజంగా విశ్వసించే వ్యక్తి, మరియు అతను తన ప్రత్యేకమైన ఆలోచనలు మరియు వ్యవస్థాపకత యొక్క శక్తిని ఉపయోగించడం ద్వారా దానిని ఖచ్చితంగా సాధిస్తాడు. అదనంగా, అతను సిడెన్హామ్ కళాశాల నుండి కామర్స్ గ్రాడ్యుయేట్.
CarTrade-com Founder Vinay Sanghi Success Story
అతని ఇష్టాల గురించి మాట్లాడటం; అతను వారాంతాల్లో తన కుటుంబంతో ముఖ్యంగా పిల్లలతో సమయం గడపడానికి ఇష్టపడతాడు, స్క్వాష్ అతనిని చురుకుగా ఉంచుతుంది మరియు చివరిగా, అతని జీవితం అతని ఐప్యాడ్పై ఆధారపడి ఉంటుంది.
CarTrade.comకు ముందు జీవితం
వినయ్ పుట్టింటి వ్యాపారవేత్త! అతను వ్యాపారవేత్తల కుటుంబానికి చెందినవాడు, కాబట్టి వ్యాపారం అతని రక్తంలో ఉందని ఖచ్చితంగా చెప్పవచ్చు. తన ప్రారంభ రోజుల నుండి, అతను చదువుతున్నప్పుడు, అతను తన కుటుంబ వ్యాపారంలో చురుకుగా ఉండేలా చూసుకున్నాడు – ‘సాహ్ మరియు సంఘీ’, ఇది ప్రధానంగా కార్ డీలర్షిప్లలో ఉంది.
చదువు పూర్తయ్యాక షో మొత్తం నడపటం మొదలుపెట్టాడు. ఇది కొత్త కార్లు ప్రజలకు ఎక్కువగా నచ్చిన సమయం మరియు ఉపయోగించిన కార్ల మార్కెట్ కనిష్టంగా మరియు / లేదా అసంఘటితంగా ఉంది.
అతను దాని వద్ద ఉన్నప్పుడు, ఉపయోగించిన కార్ల మార్కెట్ ముక్కలుగా విభజించబడిందని అతను గమనించాడు (అతనికి) ఇంకా మంచి విషయం ఏమిటంటే, ఉపయోగించిన కార్లను విక్రయించే కార్లు లేదా డీలర్లను కనుగొనే వన్-స్టాప్ ప్లాట్ఫారమ్ లేదు.
ప్రారంభం
వారు చెప్పినట్లు – “సమయం వచ్చిన ఆలోచనను ఏ సైన్యం ఆపదు”, మరియు ఈ సరైనదని రుజువు చేస్తూ, వినయ్ ఈ నొప్పిని తాకి, 2000లో ‘మహీంద్రా ఫస్ట్ ఛాయిస్’ ప్రారంభించాడు!
ఇది ముగ్గురి మధ్య జాయింట్ వెంచర్ – మహీంద్రా & మహీంద్రా, సాహ్ మరియు సంఘీ మరియు HDFC.
తరువాతి 8 సంవత్సరాలలో, JVకి CEOగా ఉన్న వినయ్ – మొత్తం చెల్లాచెదురుగా ఉన్న సెక్టార్ను చాలా సజావుగా నిర్వహించి, ఉపయోగించిన కార్ల సంస్కృతిని తీసుకువచ్చారు మరియు ముఖ్యంగా సంస్థను కేవలం స్టార్ట్-అప్ నుండి పూర్తి స్థాయికి మార్చారు. వ్యవస్థీకృత ఉపయోగించిన కారు రిటైలర్.
అంతేకాకుండా, వినయ్ భారతదేశం యొక్క అతిపెద్ద యూజ్డ్ కార్ కంపెనీగా చేయడంలో కూడా అత్యంత ప్రభావవంతమైనది.
2009లో, పూర్తిగా కొత్త నిలువు వరుసను సృష్టించిన తర్వాత, ఇప్పుడు కార్ల కోసం రెండు రకాల మార్కెట్లు ఉన్నాయని వినయ్ చూశాడు – కొత్తవి మరియు వాడినవి. ఇప్పటికి భారతదేశంలోని ప్రపంచం వరల్డ్ వైడ్ వెబ్ వైపు వేగంగా కదులుతోంది, అయితే ఇంకా అందులో అంతరం ఉంది.
ఆర్థిక సంస్థల కోసం ప్రత్యేకంగా మార్కెట్ ధరలకు దగ్గరగా ఉన్న ధరలకు తమ ఇన్వెంటరీని విక్రయించడానికి మార్కెట్ ప్లేస్ లేదని అతను గమనించాడు. హెక్, ప్రామాణిక మార్కెట్ ధరలు లేవు (ముఖ్యంగా ఉపయోగించిన కార్ల కోసం)! దానికి జోడించడానికి, సమర్థవంతమైన మరియు పారదర్శక లావాదేవీల కోసం వినియోగదారులు మరియు డీలర్ల కోసం ఒక సెంటర్ పాయింట్ కూడా ఉనికిలో లేదు.
అందువల్ల, నొప్పిని గమనించిన వినయ్ త్వరగా తిరిగి స్వాధీనం చేసుకున్న వాహనాల కోసం వేలం వేదికను నిర్మించాలని నిర్ణయించుకున్నాడు మరియు దానిని ‘మోటార్ ఎక్స్ఛేంజ్’ (ఇప్పుడు కార్ట్రేడ్ ఎక్స్ఛేంజ్) అని పిలిచాడు. మరియు తదనంతరం ‘CarTrade.com’ ప్రారంభించబడింది!
వినయ్ సంఘీ కార్ట్రేడ్
CarTrade.comలో జీవితం
MotorExchange & CarTrade.comని 2009లో వినయ్ & రాజన్ మెహ్రా స్థాపించారు & MXC సొల్యూషన్స్ ప్రైవేట్ లిమిటెడ్ యాజమాన్యంలో ఉన్నాయి. Ltd.
రాజన్ గురించి మీకు సంక్షిప్త సమాచారం ఇవ్వడానికి; అతను వర్జీనియా విశ్వవిద్యాలయం నుండి బిజినెస్ అడ్మినిస్ట్రేషన్లో మాస్టర్స్, eBay ఇండియాలో కంట్రీ మేనేజర్గా పనిచేశాడు, ప్రస్తుతం నిర్వాణ వెంచర్ అడ్వైజర్స్కు మేనేజింగ్ డైరెక్టర్గా వ్యవహరిస్తున్నాడు మరియు – Games2win India Pvt వంటి వివిధ కంపెనీలకు డైరెక్టర్ల బోర్డులో కూడా ఉన్నాడు. Ltd, Housing.com, Quikr.com మొదలైనవి!
ఏది ఏమైనప్పటికీ, ఈ ఆలోచన 2009లో కార్యరూపం దాల్చింది మరియు ఉత్పత్తి దాని వినియోగదారుల కోసం 2012లో ప్రారంభించబడింది. మొత్తం కాన్సెప్ట్ ప్రాథమికంగా మొత్తం ఆటోమొబైల్ ప్రపంచాన్ని ఒకే పైకప్పు క్రిందకు తీసుకురావడానికి మరియు కార్ ట్రేడింగ్ ప్రాక్టీస్కు సమర్థతా భావాన్ని సృష్టించడానికి అగ్రిగేటర్గా రూపొందించబడింది. అలా చేయడం ద్వారా, వారు కారు కొనడానికి అనేక మంది డీలర్లను సందర్శించే పురాతన ప్రక్రియను కూడా ముగించారు!
మొత్తంగా చెప్పాలంటే, CarTrade Exchange B2B (వ్యాపారం 2 వ్యాపారం) మరియు CarTrade.com అనేది B2C (వ్యాపారం నుండి వినియోగదారునికి).
ఇప్పుడు ప్రశ్న ఏమిటంటే ఎవరైనా వారి సైట్కి ఎందుకు వెళతారు – ప్రాథమికంగా USP?
స్థూలంగా చెప్పాలంటే, చాలా కాకుండా మూడు ప్రధాన USPలు ఉన్నాయి: –
మొదటగా, మీ కంఫర్ట్ జోన్ నుండి బయటికి వెళ్లకుండానే, కారును కనుగొనే పరపతిని సైట్ అందించింది, లేకుంటే సాధారణంగా 20 బేసి డీలర్లను సందర్శించడం ద్వారా జరుగుతుంది.
రెండవది, ఏ వినియోగదారు అయినా ఉపయోగించిన కారుని కొనుగోలు చేయాలనుకున్నప్పుడు, వారికి ముందుగా గుర్తుకు వచ్చేది దాని పరిస్థితి, మరియు సందేహాన్ని క్లియర్ చేయడానికి CarTrade దాని జాబితా చేయబడిన కార్లను భారతదేశం అంతటా అనేక నగరాల్లోని ఇంజనీర్లు ఒక నివేదికతో పాటు ధృవీకరిస్తుంది.
మరియు మూడవదిగా, ధర సరిగ్గా ఉందో లేదో నిర్ధారించుకోవడానికి మరియుకార్ట్రేడ్ తన కస్టమర్లకు సహాయం చేయడానికి కార్ట్రేడ్ కారు కోసం చెల్లించాల్సిన సుమారుగా సమర్థించబడిన ధరను అందిస్తుంది.
అదనంగా, వారు సైట్లో రెండు రకాల సమీక్షలను కూడా కలిగి ఉన్నారు – నిపుణులు మరియు వినియోగదారు సమీక్షలు. పేర్లు సూచించినట్లుగా, నిపుణులైన వారు కార్లను పరిశోధించి మరియు డ్రైవింగ్ చేసిన తర్వాత నిపుణులచే అందించబడతారు మరియు వినియోగదారు వాటిని వారి నిజమైన కస్టమర్లు నిజంగా వ్రాసారు.
ఎదుర్కొన్న సవాళ్లు
ఇప్పుడు వారు ప్రారంభించిన సమయం నుండి మరియు ఇప్పటి వరకు, కంపెనీ ఎదుర్కొనే అతిపెద్ద సవాలు లేదా రోడ్ బ్లాక్గా ఇటువంటి సేవల కోసం సాంకేతికత మరియు ఆన్లైన్ మాధ్యమాలను ఉపయోగించడం గురించి సాధారణంగా ప్రజల ఆలోచనలను మార్చడం.
దానిని ఎదుర్కోవడానికి, CarTrade.com విస్తృతంగా మాస్ మీడియా యొక్క మిశ్రమాన్ని TV, రేడియో మరియు డిజిటల్తో సహా అన్ని అంశాలలో అవగాహన కల్పించడానికి ఉపయోగిస్తుంది.
వృద్ధి సాధించారు
రాబోయే మూడు సంవత్సరాలలో; ఉపయోగించని మార్కెట్లో అగ్రగామిగా ఉండటం – CarTrade ఈరోజు (2014) ఉపయోగించిన కార్ల డిమాండ్ను 1.5 మిలియన్లకు పెంచడమే కాకుండా, ప్రీ-ఓన్డ్ కార్ సెక్టార్కి 10-15% బూస్ట్ (వృద్ధి వారీగా) ఇచ్చింది.
వారు పెరిగేకొద్దీ, దాని వినియోగదారులకు ప్రత్యేకమైన ఆఫర్లను ప్రతిపాదించడం ద్వారా వారు తమ వెబ్సైట్ను మరియు వారి వ్యూహాలను పదే పదే మెరుగుపరచుకునేలా చూసుకున్నారు.
ఎంపిక మరియు నమ్మకాన్ని స్వయంచాలకంగా ప్రారంభించిన కొన్ని మార్పులు ఉన్నాయి – 30000 కంటే ఎక్కువ ఉపయోగించిన కార్ల గ్రాండ్ ఇన్వెంటరీ, ఉపయోగించిన కారు ధర సమాచారాన్ని అందించిన నిజమైన ధర కొనుగోలు సూచిక, నిర్దిష్ట కార్లపై ఉచిత 100 రోజుల వారంటీ మరియు ఉచిత రోడ్ సైడ్ అసిస్టెన్స్తో పాటు ధృవీకరించబడిన కండిషన్ రిపోర్ట్ , మొదలైనవి కాకుండా, CarTrade.com దాని కస్టమర్లు వారి ఎంపికను సులభతరం చేయడంలో సహాయపడటానికి అనేక ఫిల్టర్లను కూడా ఇన్స్టాల్ చేసింది.
2014 నాటికి; వారు సుమారు 30,000 వాహనాలను కలిగి ఉన్నారు మరియు వారి సైట్లో 2,000 మంది డీలర్లు జాబితా చేయబడ్డారు మరియు ప్రతి నెలా 8000 వాహనాల కంటే ఎక్కువ వ్యాపారం చేస్తున్నారు. వారు 350 కంటే ఎక్కువ మంది వ్యక్తులతో కూడిన బృందంగా కూడా ఎదిగారు, వారిలో 250 మంది ప్రత్యేకంగా ఆన్లైన్ వేలం కోసం డీలర్లకు శిక్షణ ఇవ్వడం మరియు వారికి తాడు కట్టడం కోసం పనిచేశారు. దానికి జోడించడానికి, కార్ట్రేడ్ ఇప్పుడు చుట్టూ చేరుకునేలా పెరిగింది. ప్రతి నెలా 3.7 మిలియన్ల వినియోగదారులు.
వ్యాపార విస్తరణ
కార్ట్రేడ్కి ఇప్పుడు 20 ఫ్రాంచైజీ స్టోర్లు PAN ఇండియాలో ఉన్నాయి – ఢిల్లీ NCR, బెంగళూరు, అహ్మదాబాద్, పూణే, చెన్నై, కొచ్చి, హైదరాబాద్, కోల్కతా, నాగ్పూర్, ఇండోర్, కోయంబత్తూర్, జైపూర్, హుబ్లీ, లూథియానా, గౌహతి, పాట్నా మొదలైన ప్రదేశాలలో శాఖలు ఉన్నాయి.
దీన్ని మరింత సౌకర్యవంతంగా చేయడానికి, కార్ట్రేడ్ 60+ కంటే ఎక్కువ కార్పొరేట్, బ్యాంకులు, NBFCలు, బీమా, లీజింగ్ కంపెనీలు మరియు వేలం సప్లై ఫ్రంట్లోని ఫ్లీట్ అసోసియేషన్లతో టై-అప్ చేసింది, ఆస్తులను వేలం వేసింది.
మరియు అటువంటి గొప్ప పరిణామాలతో, 2015 నాటికి; CarTrade.com వారి ఉద్యోగుల సంఖ్యను దాదాపు రెండింతలు అంటే 700కి పెంచడమే కాకుండా, ఫోర్బ్స్ ద్వారా భారతదేశంలోని టాప్ 10 ఈకామర్స్ ప్లేయర్లలో ప్రస్తావనను పొందింది.
నిధులు
వారి నిధుల రౌండ్ల గురించి మాట్లాడటం; ఇప్పటివరకు కంపెనీ 2014లో వార్బర్గ్ పింకస్, కెనాన్ పార్ట్నర్స్ మరియు టైగర్ గ్లోబల్ మేనేజ్మెంట్ నుండి మొత్తం $30.2 మిలియన్ (రూ.185 కోట్లు) సేకరించింది.
అది కాకుండా; MXC సొల్యూషన్స్ మాతృ సంస్థ 2011లో టైగర్ గ్లోబల్ మేనేజ్మెంట్ మరియు కెనాన్ పార్ట్నర్స్ నుండి $13 మిలియన్లను సేకరించింది. ఈ డబ్బును వారి రెండవ ఆన్లైన్ వాహన వేలం వింగ్ CarTradeExchange.com (గతంలో MotorExchange.in) కోసం ప్రధానంగా ఉపయోగించారు.
ఇటీవల, JP మోర్గాన్ అసెంట్ మేనేజ్మెంట్ భారతదేశంలో కెనాన్ పార్ట్నర్స్ చేసిన అన్ని పెట్టుబడులను కొనుగోలు చేసినట్లు కూడా నివేదించబడింది, ఇందులో కార్ట్రేడ్లో వారి పెట్టుబడి కూడా ఉంది.
చివరగా, ‘ఆటో సమ్మిట్ 2014’లో స్పీకర్గా ఉండటమే కాకుండా, కంపెనీ అవార్డులను అందుకోలేకపోయినప్పటికీ, ఇప్పటికీ వాస్తవం ఏమిటంటే, వారు తమ మార్కెట్లో మార్గదర్శకులు & లీడర్లలో ఒకరిగా ప్రసిద్ధి చెందారు.