భగత్ సింగ్ యొక్క పూర్తి జీవిత చరిత్ర

భగత్ సింగ్ యొక్క పూర్తి జీవిత చరిత్ర

జననం: సెప్టెంబర్ 28, 1907

పుట్టిన ప్రదేశం: గ్రామం బంగా, తెహశీల్ జరన్‌వాలా, జిల్లా లియాల్‌పూర్, పంజాబ్ (ఆధునిక పాకిస్థాన్‌లో)

తల్లిదండ్రులు: కిషన్ సింగ్ (తండ్రి) మరియు విద్యావతి కౌర్ (తల్లి)

విద్య: డి.ఎ.వి. హై స్కూల్, లాహోర్; నేషనల్ కాలేజ్, లాహోర్

సంఘాలు: నౌజవాన్ భారత్ సభ, హిందుస్థాన్ రిపబ్లికన్ అసోసియేషన్, కీర్తి కిసాన్ పార్టీ, క్రాంతి దళ్.

రాజకీయ భావజాలం: సోషలిజం; జాతీయవాదం; అరాచకవాదం; కమ్యూనిజం

మత విశ్వాసాలు: సిక్కు మతం (బాల్యం మరియు యుక్తవయస్సు); నాస్తికత్వం (యువత)

పబ్లికేషన్స్: వై ఐ యామ్ ఏ నాస్తిస్ట్: యాన్ ఆటోబయోగ్రాఫికల్ డిస్కోర్స్, ది జైల్ నోట్‌బుక్ అండ్ అదర్ రైటింగ్స్, ఐడియాస్ ఆఫ్ ఎ నేషన్

మరణం: మార్చి 23, 1931న ఉరితీయబడింది

స్మారక చిహ్నం: జాతీయ అమరవీరుల స్మారక చిహ్నం, హుస్సేన్‌వాలా, పంజాబ్

భగత్ సింగ్ భారత జాతీయవాద ఉద్యమం యొక్క అత్యంత ప్రభావవంతమైన విప్లవకారులలో ఒకరిగా పరిగణించబడుతుంది. అతను అనేక విప్లవ సంస్థలతో పాలుపంచుకున్నాడు మరియు భారత జాతీయ ఉద్యమంలో ముఖ్యమైన పాత్ర పోషించాడు. అతను కేవలం 23 సంవత్సరాల వయస్సులో అమరవీరుడుగా మరణించాడు. అతని మరణశిక్ష తరువాత, మార్చి 23, 1931న, భగత్ సింగ్ మద్దతుదారులు మరియు అనుచరులు అతన్ని “షహీద్” (అమరవీరుడు)గా పరిగణించారు.

బాల్యం మరియు ప్రారంభ జీవితం

భగత్ సింగ్ సెప్టెంబర్ 28, 1907న లియాల్‌పూర్ జిల్లాలోని (ప్రస్తుతం పాకిస్తాన్) బంగాలో కిషన్ సింగ్ మరియు విద్యావతి దంపతులకు జన్మించాడు. అతను పుట్టిన సమయంలో, అతని తండ్రి కిషన్ సింగ్, మేనమామలు అజిత్ మరియు స్వరణ్ సింగ్ 1906లో అమలు చేయబడిన వలసరాజ్యాల బిల్లుకు వ్యతిరేకంగా ప్రదర్శనల కోసం జైలులో ఉన్నారు. అతని మామ, సర్దార్ అజిత్ సింగ్, ఉద్యమ ప్రతిపాదకుడు మరియు భారత దేశభక్తుల సంఘాన్ని స్థాపించారు. . చీనాబ్ కెనాల్ కాలనీ బిల్లుకు వ్యతిరేకంగా రైతులను సంఘటితం చేయడంలో అతని స్నేహితుడు సయ్యద్ హైదర్ రజా అతనికి బాగా మద్దతు ఇచ్చాడు. అజిత్ సింగ్‌పై 22 కేసులు ఉన్నాయి మరియు ఇరాన్‌కు పారిపోవాల్సి వచ్చింది. అతని కుటుంబం గదర్ పార్టీకి మద్దతుదారు మరియు ఇంట్లో ఉన్న రాజకీయ అవగాహన వాతావరణం యువ భగత్ సింగ్ హృదయంలో దేశభక్తిని ప్రేరేపించడానికి సహాయపడింది.

 

భగత్ సింగ్ కథ

భగత్ సింగ్ తన గ్రామ పాఠశాలలో ఐదవ తరగతి వరకు చదివాడు, ఆ తర్వాత అతని తండ్రి కిషన్ సింగ్ లాహోర్‌లోని దయానంద్ ఆంగ్లో వేదిక్ హైస్కూల్‌లో చేర్పించాడు. చాలా చిన్న వయస్సులో, భగత్ సింగ్ మహాత్మా గాంధీ ప్రారంభించిన సహాయ నిరాకరణ ఉద్యమాన్ని అనుసరించడం ప్రారంభించాడు. భగత్ సింగ్ బ్రిటీష్ వారిని బహిరంగంగా ధిక్కరించాడు మరియు ప్రభుత్వ ప్రాయోజిత పుస్తకాలను తగలబెట్టడం ద్వారా గాంధీ కోరికలను అనుసరించాడు. అతను లాహోర్‌లోని నేషనల్ కాలేజీలో చేరడానికి పాఠశాలను కూడా విడిచిపెట్టాడు. అతని యుక్తవయస్సులో రెండు సంఘటనలు అతని బలమైన దేశభక్తి దృక్పథాన్ని రూపొందించాయి – 1919లో జలియన్‌వాలాబాగ్ మారణకాండ మరియు 1921లో నంకనా సాహిబ్‌లో నిరాయుధ అకాలీ నిరసనకారులను చంపడం. అతని కుటుంబం స్వరాజ్యాన్ని సాధించడానికి మరియు కొంతకాలానికి అహింసా మార్గంలో గాంధీ సిద్ధాంతాన్ని విశ్వసించింది. భగత్ సింగ్ కూడా భారత జాతీయ కాంగ్రెస్ మరియు సహాయ నిరాకరణ ఉద్యమం వెనుక ఉన్న కారణాలకు మద్దతు ఇచ్చాడు. చౌరీ చౌరా సంఘటన తరువాత, గాంధీ సహాయ నిరాకరణ ఉద్యమాన్ని ఉపసంహరించుకోవాలని పిలుపునిచ్చారు. ఈ నిర్ణయంతో సంతోషించని భగత్ సింగ్, గాంధీ యొక్క అహింసాత్మక చర్య నుండి తనను తాను ఒంటరిగా చేసుకొని యువ విప్లవ ఉద్యమంలో చేరాడు. బ్రిటిష్ రాజ్‌కు వ్యతిరేకంగా హింసాత్మక తిరుగుబాటుకు అత్యంత ప్రముఖ న్యాయవాదిగా అతని ప్రయాణం ప్రారంభమైంది.

Read More  మరుత్తూరు గోపాలన్ రామచంద్రన్ జీవిత చరిత్ర

అతను B.A చదివాడు. అతని తల్లిదండ్రులు అతనికి వివాహం చేయాలని అనుకున్నప్పుడు పరీక్ష. అతను సూచనను తీవ్రంగా తిరస్కరించాడు మరియు అతని వివాహం స్లేవ్-ఇండియాలో జరగాలంటే, నా వధువు మరణం మాత్రమే అని చెప్పాడు.

మార్చి 1925లో, యూరోపియన్ జాతీయవాద ఉద్యమాల ప్రేరణతో, భగత్ సింగ్ కార్యదర్శిగా నౌజవాన్ భారత్ సభ ఏర్పడింది. భగత్ సింగ్ కూడా హిందుస్తాన్ రిపబ్లికన్ అసోసియేషన్ (HRA), ఒక రాడికల్ గ్రూప్‌లో చేరాడు, తరువాత అతను తోటి విప్లవకారులు చంద్రశేఖర్ ఆజాద్ మరియు సుఖ్‌దేవ్‌లతో కలిసి హిందుస్థాన్ సోషలిస్ట్ రిపబ్లికన్ అసోసియేషన్ (HSRA)గా పేరు మార్చుకున్నాడు. పెళ్లి చేసుకోమని బలవంతం చేయనని తల్లిదండ్రులు హామీ ఇవ్వడంతో అతను లాహోర్‌లోని తన ఇంటికి తిరిగి వచ్చాడు. అతను కీర్తి కిసాన్ పార్టీ సభ్యులతో పరిచయాన్ని ఏర్పరచుకున్నాడు మరియు దాని పత్రిక “కీర్తి”కి క్రమం తప్పకుండా అందించడం ప్రారంభించాడు. విద్యార్థిగా, భగత్ సింగ్ ఆసక్తిగల పాఠకుడు మరియు అతను యూరోపియన్ జాతీయవాద ఉద్యమాల గురించి చదివాడు. ఫ్రెడరిక్ ఎంగెల్స్ మరియు కార్ల్ మార్క్స్ రచనల నుండి ప్రేరణ పొంది, అతని రాజకీయ సిద్ధాంతాలు రూపుదిద్దుకున్నాయి మరియు అతను సోషలిస్ట్ విధానం వైపు మరింత మొగ్గు చూపాడు. అతను “వీర్ అర్జున్” వంటి వార్తాపత్రికలలో కూడా “అనేక మారుపేర్లతో రాశాడు.

జాతీయ ఉద్యమం మరియు  విప్లవాత్మక కార్యకలాపాలు

ప్రారంభంలో, భగత్ సింగ్ కార్యకలాపాలు బ్రిటిష్ ప్రభుత్వానికి వ్యతిరేకంగా తినివేయు కథనాలు రాయడం, ప్రభుత్వాన్ని పడగొట్టే లక్ష్యంతో హింసాత్మక తిరుగుబాటు సూత్రాలను వివరించే కరపత్రాలను ముద్రించడం మరియు పంపిణీ చేయడం మాత్రమే పరిమితం. యువతపై అతని ప్రభావం మరియు అకాలీ ఉద్యమంతో అతని అనుబంధాన్ని పరిగణనలోకి తీసుకుని, అతను ప్రభుత్వానికి ఆసక్తిని కలిగించే వ్యక్తిగా మారాడు. 1926లో లాహోర్‌లో జరిగిన బాంబు దాడి కేసులో పోలీసులు అతన్ని అరెస్టు చేశారు. 5 నెలల తర్వాత 60,000 రూపాయల బాండ్‌పై విడుదలయ్యాడు.

30 అక్టోబరు 1928న, లాలా లజపతిరాయ్ అఖిల పక్షాల ఊరేగింపుకు నాయకత్వం వహించి, సైమన్ కమిషన్ రాకను వ్యతిరేకిస్తూ లాహోర్ రైల్వే స్టేషన్ వైపు కవాతు చేశారు. ఆందోళనకారుల పురోగతిని అడ్డుకునేందుకు పోలీసులు లాఠీచార్జి చేశారు. ఈ ఘర్షణ లాలా లజపత్ రాయ్‌కు తీవ్ర గాయాలయ్యాయి మరియు అతను నవంబర్ 17, 1928న తన గాయాలతో మరణించాడు. లాలా లజపత్ రాయ్ మరణానికి ప్రతీకారంగా, భగత్ సింగ్ మరియు అతని సహచరులు పోలీసు సూపరింటెండెంట్ జేమ్స్ ఎ. స్కాట్ హత్యకు పథకం వేశారు. లాఠీ ఛార్జీకి ఆదేశించినట్లు భావిస్తున్నారు. విప్లవకారులు, J.P. సాండర్స్, అసిస్టెంట్ సూపరింటెండెంట్ ఆఫ్ పోలీస్‌ను స్కాట్‌గా తప్పుగా భావించి, బదులుగా అతనిని చంపారు. భగత్ సింగ్ తన అరెస్టు నుండి తప్పించుకోవడానికి లాహోర్ నుండి త్వరగా బయలుదేరాడు. గుర్తింపును నివారించడానికి, అతను తన గడ్డం గీసుకున్నాడు మరియు తన జుట్టును కత్తిరించాడు, ఇది సిక్కు మతం యొక్క పవిత్ర సిద్ధాంతాలను ఉల్లంఘించింది.

డిఫెన్స్ ఆఫ్ ఇండియా చట్టం రూపకల్పనకు ప్రతిస్పందనగా, హిందూస్థాన్ సోషలిస్ట్ రిపబ్లికన్ అసోసియేషన్ ఆర్డినెన్స్ ఆమోదించబోతున్న అసెంబ్లీ ప్రాంగణంలో బాంబును పేల్చడానికి ప్రణాళిక వేసింది. ఏప్రిల్ 8, 1929న, భగత్ సింగ్ మరియు బతుకేశ్వర్ దత్ అసెంబ్లీ కారిడార్‌లపై బాంబు విసిరారు, ‘ఇంక్విలాబ్ జిందాబాద్!’ మరియు వారి మిస్సివ్‌ను వివరించే కరపత్రాన్ని గాలిలోకి విసిరారు. బాంబు ఎవరినీ చంపడానికి లేదా గాయపరిచేందుకు ఉద్దేశించినది కాదు, అందువల్ల అది రద్దీగా ఉండే ప్రదేశం నుండి దూరంగా విసిరివేయబడింది, అయితే ఇప్పటికీ అనేక మంది కౌన్సిల్ సభ్యులు ఈ గందరగోళంలో గాయపడ్డారు. పేలుళ్ల తర్వాత భగత్ సింగ్ మరియు బతుకేశ్వర్ దత్ ఇద్దరూ అరెస్ట్ అయ్యారు.

Read More  మహాశ్వేతా దేవి జీవిత చరిత్ర,Biography Of Mahasweta Devi

1929 అసెంబ్లీ సంఘటన విచారణ

నాటకీయ నిరసన ప్రదర్శన రాజకీయ రంగం నుండి విస్తృత విమర్శలను ఎదుర్కొంది. సింగ్ ప్రతిస్పందిస్తూ – “దూకుడుగా ప్రయోగించినప్పుడు బలవంతం ‘హింస’ మరియు అందువల్ల, నైతికంగా సమర్థించబడదు, కానీ అది చట్టబద్ధమైన కారణం కోసం ఉపయోగించినప్పుడు, దానికి దాని నైతిక సమర్థన ఉంటుంది.”

ట్రయల్ ప్రొసీడింగ్స్ మేలో ప్రారంభమయ్యాయి, ఇక్కడ సింగ్ తనను తాను రక్షించుకోవడానికి ప్రయత్నించాడు, బతుకేశ్వర్ దత్ తరపున అఫ్సర్ అలీ ప్రాతినిధ్యం వహించాడు. పేలుళ్లకు దురుద్దేశపూరితమైన మరియు చట్టవిరుద్ధమైన ఉద్దేశ్యాన్ని పేర్కొంటూ కోర్టు జీవిత ఖైదుకు అనుకూలంగా తీర్పునిచ్చింది.

లాహోర్ కుట్ర కేసు & విచారణ

శిక్ష విధించిన వెంటనే, పోలీసులు లాహోర్‌లోని హెచ్‌ఎస్‌ఆర్‌ఏ బాంబు కర్మాగారాలపై దాడి చేసి పలువురు ప్రముఖ విప్లవకారులను అరెస్టు చేశారు. ముగ్గురు వ్యక్తులు హన్స్ రాజ్ వోహ్రా, జై గోపాల్ మరియు ఫణీంద్ర నాథ్ ఘోష్ ప్రభుత్వాన్ని ఆమోదించారు, దీనితో సుఖ్‌దేవ్‌తో సహా మొత్తం 21 అరెస్టులు జరిగాయి. , జతీంద్ర నాథ్ దాస్ మరియు రాజ్‌గురు. లాహోర్ కుట్ర కేసు, అసిస్టెంట్ సూపరింటెండెంట్ సాండర్స్ హత్య మరియు బాంబు తయారీకి సంబంధించి భగత్ సింగ్‌ను మళ్లీ అరెస్టు చేశారు.

జూలై 10, 1929న న్యాయమూర్తి రాయ్ సాహిబ్ పండిట్ శ్రీ కిషన్ అధ్యక్షతన ప్రత్యేక సెషన్ కోర్టులో 28 మంది నిందితులపై విచారణ ప్రారంభమైంది.

ఇంతలో, సింగ్ మరియు అతని తోటి ఖైదీలు శ్వేతజాతీయులు మరియు స్థానిక ఖైదీల పట్ల వ్యత్యాసానికి నిరసనగా నిరవధిక నిరాహార దీక్షను ప్రకటించారు మరియు ‘రాజకీయ ఖైదీలుగా’ గుర్తించాలని డిమాండ్ చేశారు. నిరాహారదీక్ష పత్రికల నుండి విపరీతమైన దృష్టిని ఆకర్షించింది మరియు వారి డిమాండ్లకు అనుకూలంగా పెద్ద ప్రజా మద్దతును కూడగట్టింది. జతీంద్ర నాథ్ దాస్ మరణం, 63 రోజుల సుదీర్ఘ నిరాహారదీక్ష తర్వాత, అధికారుల పట్ల ప్రజల్లో ప్రతికూల అభిప్రాయాలు తీవ్రమయ్యాయి. చివరకు తన తండ్రి మరియు కాంగ్రెస్ నాయకత్వం అభ్యర్థన మేరకు అక్టోబర్ 5, 1929న భగత్ సింగ్ తన 116 రోజుల నిరాహార దీక్షను విరమించుకున్నాడు.

న్యాయపరమైన విచారణలు నెమ్మదించిన కారణంగా, 1 మే 1930న వైస్రాయ్ లార్డ్ ఇర్విన్ ఆదేశాల మేరకు జస్టిస్ J. కోల్డ్‌స్ట్రీమ్, జస్టిస్ అఘా హైదర్ మరియు జస్టిస్ G. C. హిల్టన్‌లతో కూడిన ప్రత్యేక ట్రిబ్యునల్‌ను ఏర్పాటు చేశారు. ట్రిబ్యునల్ కొనసాగించడానికి అధికారం పొందింది. నిందితుల ఉనికి లేకుండా మరియు సాధారణ చట్టపరమైన హక్కుల మార్గదర్శకాలకు కట్టుబడి ఉండే ఏకపక్ష విచారణ.

ట్రిబ్యునల్ 7 అక్టోబర్ 1930న తన 300 పేజీల తీర్పును వెలువరించింది. సాండర్స్ హత్యలో సింగ్, సుఖ్‌దేవ్ మరియు రాజ్‌గురుల ప్రమేయాన్ని నిర్ధారిస్తూ తిరుగులేని రుజువు సమర్పించబడిందని ప్రకటించింది. హత్య చేసినట్లు అంగీకరించిన సింగ్ విచారణలో బ్రిటిష్ పాలనకు వ్యతిరేకంగా ప్రకటనలు చేశాడు. వారికి మరణశిక్ష విధించారు.

అమలు

మార్చి 23, 1931, ఉదయం 7:30 గంటలకు, భగత్ సింగ్‌ను లాహోర్ జైలులో అతని సహచరులు రాజ్‌గురు మరియు సుఖ్‌దేవ్‌లతో ఉరితీశారు. “ఇంక్విలాబ్ జిందాబాద్” మరియు “బ్రిటీష్ సామ్రాజ్యవాదాన్ని తగ్గించండి” వంటి వారికి ఇష్టమైన నినాదాలు చేస్తూ ముగ్గురూ ఉరి వైపు చాలా ఉల్లాసంగా ముందుకు సాగారు. సింగ్ మరియు అతని సహచరులు సట్లెజ్ నది ఒడ్డున హుస్సేనివాలా వద్ద దహనం చేశారు.

Read More  టైబ్ మెహతా జీవిత చరిత్ర,Biography of Tyeb Mehta

భగత్ సింగ్ ఆలోచనలు & అభిప్రాయాలు

చిన్నప్పటి నుంచి భగత్ సింగ్ అంతరాత్మలో దేశభక్తి బీజం వేసింది. అతను జాతీయవాదాన్ని అభినందిస్తూ, బ్రిటిష్ రహిత స్వతంత్ర భారతదేశాన్ని కోరుకునేలా పెరిగాడు. యూరోపియన్ సాహిత్యం యొక్క విస్తృతమైన పఠనం అతని ప్రియమైన దేశానికి ప్రజాస్వామ్య భవిష్యత్తును బలంగా కోరుకునే సోషలిస్ట్ దృక్పథాన్ని ఏర్పరుచుకునే దిశగా ముందుకు సాగింది. సిక్కుగా జన్మించినప్పటికీ, అనేక హిందూ-ముస్లిం అల్లర్లు మరియు ఇతర మతపరమైన ఆవిర్భావాలను చూసిన తర్వాత భగత్ సింగ్ నాస్తికత్వం వైపు మొగ్గు చూపాడు. సామ్రాజ్యవాదం యొక్క దోపిడీ స్వభావాన్ని పూర్తిగా ప్రక్షాళన చేయడం ద్వారా మాత్రమే స్వాతంత్ర్యం వంటి విలువైనది సాధించగలదని సింగ్ నమ్మాడు. రష్యాలో బోల్షివిక్ విప్లవం తరహాలో సాయుధ విప్లవం ద్వారా మాత్రమే ఇటువంటి మార్పును ముందుకు తీసుకురాగలమని ఆయన అభిప్రాయపడ్డారు. అతను “ఇంక్విలాబ్ జిందాబాద్” అనే నినాదాన్ని ప్రవేశపెట్టాడు, అది భారత స్వాతంత్ర్య ఉద్యమం యొక్క యుద్ధ కేకగా రూపాంతరం చెందింది.

ప్రజాదరణ & వారసత్వం

భగత్ సింగ్, అతని తీవ్రమైన దేశభక్తితో పాటు పెంపొందించిన ఆదర్శవాదం, అతని తరం యువతకు అతన్ని ఆదర్శవంతమైన చిహ్నంగా మార్చింది. బ్రిటీష్ ఇంపీరియల్ ప్రభుత్వానికి తన వ్రాతపూర్వక మరియు స్వర సలహా ద్వారా, అతను తన తరానికి వాయిస్ అయ్యాడు. గాంధేయ అహింసా మార్గం నుండి స్వరాజ్యానికి అతని నిష్కపటమైన నిష్క్రమణ తరచుగా చాలా మందిచే విమర్శించబడింది, అయినప్పటికీ నిర్భయ అమరవీరుని ఆలింగనం చేయడం ద్వారా అతను వందలాది మంది యువకులను మరియు యువకులను స్వాతంత్ర్య పోరాటంలో హృదయపూర్వకంగా చేరడానికి ప్రేరేపించాడు. 2008లో ఇండియా టుడే నిర్వహించిన పోల్‌లో సుభాష్ చంద్రబోస్ మరియు మహాత్మాగాంధీ కంటే ముందు భగత్ సింగ్ గొప్ప భారతీయుడిగా ఎన్నికయ్యాడు అనే వాస్తవం నుండి ప్రస్తుత కాలంలో అతని ఔన్నత్యం స్పష్టంగా కనిపిస్తుంది.

జనాదరణ పొందిన సంస్కృతిలో భగత్ సింగ్

భగత్ సింగ్ ఇప్పటికీ భారతీయుల ఆత్మలో వెలుగుతున్న స్ఫూర్తిని అతని జీవితంపై చలనచిత్రాలు మరియు రంగస్థల అనుసరణల ప్రజాదరణలో భావించవచ్చు. “షాహీద్” (1965) మరియు “ది లెజెండ్ ఆఫ్ భగత్ సింగ్” (2002) వంటి అనేక చిత్రాలు 23 ఏళ్ల విప్లవకారుడి జీవితంపై నిర్మించబడ్డాయి. భగత్ సింగ్‌తో అనుబంధించబడిన “మోహే రంగ్ దే బసంతి చోలా” మరియు “సర్ఫరోషికి తమన్నా” వంటి ప్రసిద్ధ పాటలు భారతీయులలో దేశభక్తి భావోద్వేగాలను ప్రేరేపించడంలో ఇప్పటికీ సంబంధితంగా ఉన్నాయి. అతని జీవితం, సిద్ధాంతాలు మరియు వారసత్వం గురించి అనేక పుస్తకాలు, వ్యాసాలు మరియు పత్రాలు వ్రాయబడ్డాయి. భగత్ సింగ్ సోషల్ మీడియా సైట్లలో కూడా బాగా పాపులర్. వీడియో షేరింగ్ వెబ్‌సైట్ యూట్యూబ్‌లో, మీరు ఫైర్‌బ్రాండ్ విప్లవకారుడి జీవితంపై భగత్ సింగ్ జీవిత కథతో సహా అనేక వీడియోలను కనుగొనవచ్చు.

Sharing Is Caring: