రామకృష్ణ పరమహంస యొక్క పూర్తి జీవిత చరిత్ర,Complete Biography of Ramakrishna Paramahamsa

రామకృష్ణ పరమహంస యొక్క పూర్తి జీవిత చరిత్ర

 

పుట్టిన తేదీ: ఫిబ్రవరి 18, 1836

పుట్టిన స్థలం: కమర్పుకుర్ గ్రామం, హుగ్లీ జిల్లా, బెంగాల్ ప్రెసిడెన్సీ

తల్లిదండ్రులు: ఖుదీరామ్ చటోపాధ్యాయ (తండ్రి) మరియు చంద్రమణి దేవి (తల్లి)

భార్య: శారదామోని దేవి

మతపరమైన అభిప్రాయాలు: హిందూమతం; అద్వైతత్వం;

తత్వశాస్త్రం: శక్తో, అద్వైత వేదాంత, సార్వత్రిక సహనం

మరణం: 16, ఆగస్టు, 1886

మరణించిన ప్రదేశం: కాసిపోర్, కలకత్తా

మెమోరియల్: కమర్పుకూర్ గ్రామం, హుగ్లీ జిల్లా, పశ్చిమ బెంగాల్; దక్షిణేశ్వర్ కాళీ టెంపుల్ కాంపౌండ్, కోల్‌కతా, పశ్చిమ బెంగాల్

పంతొమ్మిదవ శతాబ్దంలో భారతదేశంలోని అత్యంత ప్రముఖ మతపరమైన వ్యక్తులలో ఒకరు, శ్రీ రామకృష్ణ పరమహంస ఒక ఆధ్యాత్మికవేత్త మరియు సంక్లిష్టమైన ఆధ్యాత్మిక భావనలను స్పష్టంగా మరియు సులభంగా అర్థమయ్యే రీతిలో అనువదించిన యోగి. 1836లో సాధారణ బెంగాలీ గ్రామీణ కుటుంబంలో జన్మించిన రామకృష్ణ సాధారణ యోగి. అతను తన జీవితాంతం వివిధ రూపాల్లో దైవాన్ని అనుసరించాడు మరియు ప్రతి వ్యక్తిలో పరమాత్మ యొక్క దివ్య స్వరూపాన్ని విశ్వసించాడు. కొన్నిసార్లు భగవంతుడు విష్ణువు యొక్క ఆధునిక పునర్జన్మ అని నమ్ముతారు, రామకృష్ణ జీవితం యొక్క అన్ని వర్గాల నుండి సమస్యాత్మకమైన ఆత్మలకు ఆధ్యాత్మిక మోక్షం యొక్క స్వరూపం. బెంగాల్‌లో హిందూమతం పునరుజ్జీవనం చేయడంలో ఆయన కీలక పాత్ర పోషించారు, ఈ ప్రావిన్స్‌లో తీవ్రమైన ఆధ్యాత్మిక సంక్షోభం ఏర్పడి బ్రహ్మోయిజం మరియు క్రైస్తవ మతాన్ని స్వీకరించే యువ బెంగాలీల ప్రాబల్యానికి దారితీసింది. అతని వారసత్వం 1886లో అతని మరణంతో ముగియలేదు; అతని ప్రముఖ శిష్యుడు స్వామి వివేకానంద రామకృష్ణ మిషన్ ద్వారా ప్రపంచానికి తన బోధనలు మరియు తత్వశాస్త్రాన్ని అందించాడు. సారాంశంలో, అతని బోధనలు పురాతన ఋషులు మరియు జ్ఞాని వలె సాంప్రదాయంగా ఉన్నాయి, అయినప్పటికీ అతను యుగాలలో సమకాలీనంగా ఉన్నాడు.

Complete Biography of Ramakrishna Paramahamsa

 

 

జీవితం తొలి దశ

రామకృష్ణ ఫిబ్రవరి 18, 1836న ఖుదీరామ్ ఛటోపాధ్యాయ మరియు చంద్రమణి దేవి దంపతులకు గదాధర్ చటోపాధ్యాయగా జన్మించాడు. పేద బ్రాహ్మణ కుటుంబం బెంగాల్ ప్రెసిడెన్సీలోని హుగ్లీ జిల్లా కమర్పుకూర్ గ్రామానికి చెందినది.

యువ గదాధర్‌ను సంస్కృతం నేర్చుకునేందుకు గ్రామ పాఠశాలకు పంపబడ్డాడు, కాని విముఖత గల విద్యార్థి అతను తరచూ వక్రభాష్యం ఆడేవాడు. అతను హిందూ దేవుళ్ళు మరియు దేవతల మట్టి నమూనాలను చిత్రించడం మరియు సృష్టించడం ఇష్టపడ్డాడు. అతను తన తల్లి నుండి విన్న జానపద మరియు పౌరాణిక కథల పట్ల ఆకర్షితుడయ్యాడు. అర్చకులు మరియు ఋషుల నుండి వినడం ద్వారా అతను క్రమంగా రామాయణం, మహాభారతం, పురాణాలు మరియు ఇతర పవిత్ర సాహిత్యాలను హృదయపూర్వకంగా నేర్చుకున్నాడు. యువకుడు గదాధర్ ప్రకృతిని ఎంతగానో ప్రేమిస్తాడు, అతను ఎక్కువ సమయం పండ్ల తోటలలో మరియు నదీ తీరాలలో గడిపేవాడు.

చాలా చిన్న వయస్సు నుండి, గదాధర్ మతపరమైన ఆసక్తిని కలిగి ఉన్నాడు మరియు అతను రోజువారీ సంఘటనల నుండి ఆధ్యాత్మిక పారవశ్యం యొక్క ఎపిసోడ్లను అనుభవిస్తాడు. పూజలు చేస్తున్నప్పుడు లేదా మతపరమైన నాటకాన్ని పరిశీలిస్తున్నప్పుడు అతను ట్రాన్స్‌లోకి వెళ్లేవాడు.

1843లో గదాధర్ తండ్రి మరణించిన తర్వాత, కుటుంబ బాధ్యత అతని అన్నయ్య రామ్‌కుమార్‌పై పడింది. కుటుంబం కోసం సంపాదించడానికి రామ్‌కుమార్ ఇంటిని వదిలి కలకత్తాకు వెళ్లాడు మరియు గదాధర్ తన గ్రామంలో తిరిగి తన సోదరుడు నిర్వహించే వారి కుటుంబ దేవతను క్రమం తప్పకుండా పూజించడం ప్రారంభించాడు. అతను లోతైన మతపరమైనవాడు మరియు పూజలను ఉత్సాహంగా నిర్వహించేవాడు. ఇంతలో, అతని అన్నయ్య కలకత్తాలో సంస్కృతం బోధించడానికి ఒక పాఠశాలను ప్రారంభించాడు మరియు వివిధ సామాజిక-మత కార్యక్రమాలలో పూజారిగా పనిచేశాడు.

Read More  ఆనంద శంకర్ జీవిత చరిత్ర ,Biography Of Ananda Shankar

రామకృష్ణకు 1859లో ఇరవై మూడు సంవత్సరాల వయస్సులో పొరుగు గ్రామానికి చెందిన ఐదేళ్ల శారదామోని ముఖోపాధ్యాయతో వివాహం జరిగింది. శారదామోనికి యుక్తవయస్సు వచ్చే వరకు ఈ జంట విడిగా ఉండి, పద్దెనిమిదేళ్ల వయసులో దక్షిణేశ్వర్‌లో తన భర్తతో చేరింది. రామకృష్ణుడు ఆమెను దివ్యమాత స్వరూపిణిగా ప్రకటించి, ఆమెతో కలిసి కాళీ దేవి ఆసనంలో షోడశి పూజను నిర్వహించాడు. ఆమె తన భర్త యొక్క తత్వాలను తీవ్రంగా అనుసరించేది మరియు అతని శిష్యులకు తల్లి పాత్రను చాలా సులభంగా స్వీకరించింది.

రామకృష్ణ పరమహంస యొక్క పూర్తి జీవిత చరిత్ర,Complete Biography of Ramakrishna Paramahamsa

 

దక్షిణేశ్వర్‌కు చేరుకోవడం మరియు అర్చకత్వంలోకి ప్రవేశించడం

1855లో కలకత్తాలోని జాన్‌బజార్‌లోని ప్రముఖ పరోపకారి రాణి రాష్మోనిచే దక్షిణేశ్వర్‌లోని కాళీ ఆలయాన్ని స్థాపించారు. రాణి కుటుంబం ఆ సమయంలో బెంగాలీ సమాజంచే తక్కువ కులంగా పరిగణించబడే కైబర్టా వంశానికి చెందినది కాబట్టి, రాణి రాష్మోని కలిగి ఉంది. ఆలయానికి పూజారి దొరకడం చాలా కష్టం. రాష్మోని అల్లుడు, మాథుర్‌బాబు కలకత్తాలో రామ్‌కుమార్‌ను కలుసుకుని, ఆలయ ప్రధాన పూజారి పదవిని తీసుకోమని ఆహ్వానించాడు. రామ్‌కుమార్ గదాధర్‌ని తన రోజువారీ కర్మలలో సహాయం చేయడానికి దక్షిణేశ్వర్‌లో చేరమని పంపాడు. అతను దక్షిణేశ్వర్ చేరుకున్నాడు మరియు దేవతను అలంకరించే బాధ్యతను అప్పగించాడు.

1856లో రామ్‌కుమార్ మరణించడంతో రామకృష్ణ ఆలయ ప్రధాన పూజారి పదవిని చేపట్టాడు. ఆ విధంగా గదాధర్ కోసం అర్చకత్వం యొక్క సుదీర్ఘమైన, జరుపుకునే ప్రయాణం ప్రారంభమైంది. గదాధర్ యొక్క దైవభక్తి మరియు కొన్ని అతీంద్రియ సంఘటనలను చూసిన మాధుర్బాబు యువ గదాధర్‌కు రామకృష్ణ అని పేరు పెట్టాడని చెబుతారు.

మతపరమైన ప్రయాణం

కాళీమాత ఆరాధకుడిగా, రామకృష్ణుడు ‘శాక్తో’గా పరిగణించబడ్డాడు, కానీ సాంకేతికతలు ఇతర ఆధ్యాత్మిక విధానాల ద్వారా దైవాన్ని ఆరాధించడానికి అతన్ని పరిమితం చేయలేదు. వివిధ మార్గాల ద్వారా దైవత్వాన్ని అనుభవించడానికి ప్రయత్నించిన అతి కొద్దిమంది యోగులలో రామకృష్ణ ఒకరు మరియు ఆధ్యాత్మికత యొక్క ఒక్క మార్గానికి కట్టుబడి ఉండకపోవచ్చు. అతను అనేక మంది వివిధ గురువుల క్రింద విద్యాభ్యాసం చేశాడు మరియు వారి తత్వాలను సమానమైన ఆసక్తితో గ్రహించాడు.

అతను రాముడిని హనుమంతుడిగా ఆరాధించాడు, రాముని అత్యంత అంకితభావం గల అనుచరుడు మరియు సీత తనలో విలీనం కావడం యొక్క అనుభవాన్ని కూడా అనుభవించాడు.

అతను 1861-1863 సమయంలో భైరవి బ్రాహ్మణి అనే మహిళా ఋషి నుండి ‘తంత్ర సాధన’ లేదా తాంత్రిక మార్గాల సూక్ష్మ నైపుణ్యాలను నేర్చుకున్నాడు. ఆమె మార్గదర్శకత్వంలో రామకృష్ణ తంత్రాల యొక్క మొత్తం 64 సాధనలను పూర్తి చేసారు, వాటిలో చాలా క్లిష్టమైన మరియు డిమాండ్ ఉన్నవి కూడా. భైరవి దగ్గర కుండలినీ యోగా కూడా నేర్చుకున్నాడు.

రామకృష్ణ తదుపరి ‘వైష్ణవ’ విశ్వాసం యొక్క అంతర్గత యాంత్రికత వైపు మొగ్గు చూపారు, ఇది శాక్తో తాంత్రిక పద్ధతులకు తత్వశాస్త్రం మరియు అభ్యాసాలలో పూర్తిగా వ్యతిరేకమైన విశ్వాసం. అతను 1864లో గురు జటాధారి ఆధ్వర్యంలో నేర్చుకున్నాడు. అతను ‘బాత్సల్య భవ’ను అభ్యసించాడు, భగవంతుడిని, ప్రత్యేకంగా విష్ణుమూర్తిని తల్లి వైఖరితో ఆరాధించాడు. కృష్ణుని పట్ల రాధకు ఉన్న ప్రేమకు పర్యాయపదంగా వైషవ విశ్వాసం యొక్క కేంద్ర భావనలైన ‘మధుర భవ’ను కూడా అతను అభ్యసించాడు. అతను నదియాను సందర్శించాడు మరియు వైష్ణవ విశ్వాసం యొక్క స్థాపకుడు చైతన్య మహాప్రభు తన శరీరంలో విలీనమైన దృశ్యాన్ని అనుభవించాడు.

Read More  జార్జ్ ఫెర్నాండెజ్ జీవిత చరిత్ర

రామకృష్ణ సన్యాసం లేదా సన్యాసి లాంఛనప్రాయ జీవితాన్ని 1865లో సన్యాసి తోతాపురి నుండి ప్రారంభించాడు. తోతాత్‌పురి రామకృష్ణకు త్యజించే ఆచారాల ద్వారా మార్గనిర్దేశం చేశాడు మరియు అద్వైత వేదాంత బోధనలు, ఆత్మ యొక్క ద్వంద్వవాదం మరియు బ్రాహ్మణం యొక్క ప్రాముఖ్యతతో వ్యవహరించే హిందూ తత్వాలను బోధించాడు. ఇప్పుడు రామకృష్ణుడు తన అత్యున్నత ఆధ్యాత్మిక సాక్షాత్కారాన్ని పొందాడు.

తరువాతి సంవత్సరాలలో, అతను ఇస్లాం యొక్క ఆచారాన్ని చేపట్టాడు, మతం యొక్క అన్ని ఆచారాలను భక్తితో పాటిస్తాడు. అతను ప్రకాశవంతమైన తెల్లటి గడ్డం ఉన్న వ్యక్తి యొక్క దృష్టిని కూడా అనుభవించాడు. క్రైస్తవ మతంతో అతని ప్రయత్నం చాలా కాలం తరువాత వచ్చింది, 1873లో, ఒక భక్తుడు అతనికి బైబిల్ చదివినప్పుడు మరియు అతను క్రీస్తు ఆలోచనలలో మునిగిపోయాడు. అతను మడోన్నా మరియు చైల్డ్ మరియు జీసస్ యొక్క దర్శనాన్ని కలిగి ఉన్నాడు.

రామకృష్ణ పరమహంస యొక్క పూర్తి జీవిత చరిత్ర,Complete Biography of Ramakrishna Paramahamsa

 

సమాజంపై బోధనలు మరియు ప్రభావం

శ్రీ రామకృష్ణుడు బహుశా అన్ని కాలాలలో అత్యంత ప్రసిద్ధ ఆధ్యాత్మికవేత్త. ఒక సాధారణ వ్యక్తి, కొన్నిసార్లు పిల్లలలాంటి ఉత్సాహంతో, అతను చాలా సులభమైన ఉపమానాలు, కథలు మరియు ఉపాఖ్యానాలలో ఆధ్యాత్మిక తత్వాల యొక్క అత్యంత సంక్లిష్టమైన భావనలను వివరించాడు. అతని మాటలు దైవత్వంపై లోతైన విశ్వాసం మరియు నిజమైన రూపంలో భగవంతుడిని ఆలింగనం చేసుకున్న అనుభవం నుండి ప్రవహించాయి. ప్రతి జీవి యొక్క అంతిమ లక్ష్యం భగవంతుని సాక్షాత్కారం అని ఆయన నిర్దేశించారు. హిందూ మతం మరియు ఇస్లాం మరియు క్రిస్టియానిటీ వంటి ఇతర మతాల యొక్క విభిన్న కోణాలను ఆచరించిన అతను, ఈ మతాలన్నీ ఒకే లక్ష్యానికి దారితీసే విభిన్న మార్గాలని బోధించాడు – దేవుడు. తన శిష్యులతో అతని సంభాషణలను అతని భక్తుడైన మహేంద్రనాథ్ గుప్తా రికార్డ్ చేశారు మరియు సామూహిక పనికి శ్రీ శ్రీరామకృష్ణ కథామృత (శ్రీరామకృష్ణ పదాల మకరందం) అని పేరు పెట్టారు. తాను ఉన్నత బ్రాహ్మణ కులానికి చెందినవాడిని అనే ఆలోచనను వదిలించుకోవడానికి, అతను శూద్రులు లేదా నిమ్న కులాలచే వండిన ఆహారాన్ని తినడం ప్రారంభించాడు.

అతని ప్రభావం సమాజంలోని అన్ని స్థాయిలను చేరుకుంది; అతను కులాల ఆధారంగా భక్తుల మధ్య భేదం చూపలేదు. అతను సంశయవాదులను కూడా స్వీకరించాడు, తన సరళమైన ఆకర్షణ మరియు నిస్వార్థ ప్రేమతో వారిని గెలుచుకున్నాడు. పంతొమ్మిదవ శతాబ్దపు బెంగాల్‌లో క్షీణిస్తున్న హిందూమతాన్ని తిరిగి శక్తివంతం చేసేందుకు ఆయన పునరుజ్జీవన శక్తి. అతని బోధనలు వారి విశ్వాసాలను తిరిగి మూల్యాంకనం చేయవలసి వచ్చిన బ్రహ్మోయిజం వంటి ఇతర మతాలపై కూడా తీవ్ర ప్రభావాన్ని చూపాయి.

ప్రముఖ శిష్యులు

అతని అసంఖ్యాక శిష్యులలో అగ్రగణ్యులు స్వామి వివేకానంద, రామకృష్ణ తత్వాన్ని ప్రపంచ వేదికపై స్థాపించడంలో కీలకపాత్ర పోషించారు. వివేకానంద 1897లో రామకృష్ణ మిషన్‌ను స్థాపించి తన గురువైన రామకృష్ణ దార్శనికతలను నెరవేర్చి, సమాజ సేవలో స్థాపనను అంకితం చేశారు.

Read More  చెంపకరమన్ పిళ్లై జీవిత చరిత్ర,Biography of Chempakaraman Pillai

కుటుంబ జీవితానికి సంబంధించిన అన్ని బంధాలను త్యజించి, వివేకానందతో పాటు రామకృష్ణ మఠం ఏర్పాటులో పాల్గొన్న ఇతర శిష్యులు కాళీప్రసాద్ చంద్ర (స్వామి అభేదానంద), శశిభూషణ్ చక్రవర్తి (స్వామి రామకృష్ణానంద), రాఖల్ చంద్ర ఘోష్ (స్వామి బ్రహ్మానంద), శరత్ చంద్ర చక్రవర్తి (స్వామి శారదానంద) ఇతరులలో. వీరంతా శ్రీరామకృష్ణుని బోధనలను భారతదేశంలోనే కాకుండా ప్రపంచమంతటా ప్రచారం చేయడంలో కీలకపాత్ర పోషించారు మరియు ఆయన సేవా దృక్పథాన్ని ముందుకు తీసుకెళ్లారు.

తన ప్రత్యక్ష శిష్యులతో పాటు, రామకృష్ణ ప్రభావవంతమైన బ్రహ్మ సమాజ నాయకుడైన శ్రీ కేశబ్ చంద్ర సేన్‌పై తీవ్ర ప్రభావం చూపారు. రామకృష్ణ యొక్క బోధన మరియు అతని సంస్థ కేశబ్ చంద్ర సేన్‌ను అతను మొదట్లో అనుబంధించిన బ్రహ్మ ఆదర్శాల యొక్క దృఢత్వాన్ని తిరస్కరించేలా చేసింది. అతను బహుదేవతారాధనను గుర్తించాడు మరియు బ్రహ్మ క్రమంలోనే నాబా బిధాన్ ఉద్యమాన్ని ప్రకటించాడు. అతను తన నాబా బిధాన్ పత్రికలలో రామకృష్ణ బోధనలను ప్రచారం చేసాడు మరియు సమకాలీన బెంగాలీ సమాజంలోని ప్రముఖులలో ఆధ్యాత్మికతను ప్రాచుర్యంలోకి తెచ్చేందుకు బాధ్యత వహించాడు.

రామకృష్ణ యొక్క ఇతర ప్రముఖ శిష్యులలో మహేంద్రనాథ్ గుప్తా (కుటుంబ వ్యక్తి అయినప్పటికీ రామకృష్ణను అనుసరించిన భక్తుడు), గిరీష్ చంద్ర ఘోష్ (ప్రసిద్ధ కవి, నాటక రచయిత, నాటక దర్శకుడు మరియు నటుడు), మహేంద్ర లాల్ సర్కార్ (అత్యంత విజయవంతమైన హోమియో వైద్యులలో ఒకరు. పంతొమ్మిదవ శతాబ్దం) మరియు అక్షయ్ కుమార్ సేన్ (ఒక ఆధ్యాత్మికవేత్త మరియు సాధువు).

మరణం

1885లో రామకృష్ణ గొంతు క్యాన్సర్‌తో బాధపడ్డాడు. కలకత్తాలోని ఉత్తమ వైద్యులను సంప్రదించేందుకు, రామకృష్ణను ఆయన శిష్యులు శ్యాంపుకూరులోని ఒక భక్తుని ఇంటికి మార్చారు. కానీ కాలక్రమేణా, అతని ఆరోగ్యం క్షీణించడం ప్రారంభించింది మరియు అతన్ని కాసిపోర్‌లోని ఒక పెద్ద ఇంటికి తీసుకెళ్లారు. అతని పరిస్థితి మరింత దిగజారింది మరియు ఆగష్టు 16, 1886న అతను కాసిపోర్ గార్డెన్ హౌస్‌లో మరణించాడు.

Tags: ramakrishna paramahamsa,ramakrishna paramahamsa biography,biography of ramkrishna paramahansa,biography of ramakrishna paramahamsa in hindi,biography of ramakrishna paramahamsa in bengali,life & teachings of ramakrishna paramahansa,ramakrishna,sri ramakrishna,ramakrishna paramahamsa history,biography of sri ramakrishna paramahamsa,short biography of ramakrishna paramahamsa,ramakrishna paramahamsa quotes,sri ramakrishna paramahamsa,ramakrishna paramahamsa story

Sharing Is Caring: