కథాకళి నాట్యం గురించి పూర్తి వివరాలు,Complete Details About Kathakali Dance

కథాకళి నాట్యం గురించి పూర్తి వివరాలు,Complete Details About Kathakali Dance

కథాకళి నాట్యం

“కథకళి,” భారతీయ శాస్త్రీయ నృత్య రూపానికి కీలకమైన శైలి, ఈ కళారూపంలో కథ చెప్పే రూపం. ఇది దక్షిణ భారత రాష్ట్రం కేరళకు చెందిన నృత్య నాటకం. ఇతర భారతీయ సాంప్రదాయ నృత్య రీతుల వలె “కథకళి” కథ కూడా ఆకట్టుకునే నృత్య కదలికలు మరియు ఆకట్టుకునే చేతి సంజ్ఞలతో పాటు గానం మరియు సంగీతం ద్వారా ప్రేక్షకులకు అందించబడుతుంది. కానీ ఇది ఇతర నృత్యాల నుండి సున్నితమైన మరియు స్పష్టమైన అలంకరణతో పాటు నృత్యకారులు ధరించే ప్రత్యేకమైన ముసుగులు మరియు దుస్తులు అలాగే కేరళ మరియు దాని పరిసర ప్రాంతాలలో సాధారణమైన పురాతన క్రీడా మరియు యుద్ధ కళలను ప్రతిబింబించే వారి ఫ్యాషన్ మరియు కదలికల నుండి భిన్నంగా ఉంటుంది.

సాంప్రదాయకంగా మగవారి నృత్యకారులు ప్రదర్శించారు, ఇది హిందూ దేవాలయాలు మరియు సన్యాసుల సంస్థలలో అభివృద్ధి చేయబడిన ఇతర భారతీయ శాస్త్రీయ నృత్యాలకు వ్యతిరేకంగా హిందూ ప్రాంతాలలోని థియేటర్లు మరియు కోర్టులలో ఒక ప్రసిద్ధ వినోద రూపంగా ఉంది. ఈ నృత్యం యొక్క మూలాలను సులభంగా గుర్తించలేనప్పటికీ, ఇది 1వ సహస్రాబ్ది CE లేదా అంతకు ముందు నాటి జానపద మరియు ఆలయ కళల నుండి ఉద్భవించిందని నమ్ముతారు.

చరిత్ర & పరిణామం

రచయిత ఫిలిప్ జర్రిల్లి ఈ ప్రత్యేకమైన నృత్య రూపాన్ని రూపొందించే ప్రాథమిక అంశాలు మరియు విలక్షణమైన లక్షణాలు ‘నాట్య శాస్త్రం’ అనే పురాతన సంస్కృత హిందూ గ్రంథం నుండి గుర్తించబడ్డాయి, ఇది సేజ్ భరత మునిచే రచించిన ప్రదర్శన కళల పుస్తకం. భారతీయ సంగీత సిద్ధాంతకర్త మరియు సంగీతకారుడు. పూర్తి మాన్యుస్క్రిప్ట్ 200 BCE నుండి 200 వ శతాబ్దం CE వరకు వ్రాయబడిందని నమ్ముతారు, కాల వ్యవధి కూడా 500 BCE నుండి 500 వ CE వరకు ఉంటుందని అంచనా వేయబడింది. వచనంలోని వివిధ అధ్యాయాలు వందలాది శ్లోకాలను కలిగి ఉంటాయి. నృత్యం “నాట్య శాస్త్రం”లో “నృత” మరియు “నృత్య” అనే రెండు విభిన్న రూపాలుగా వర్గీకరించబడింది. పూర్వ రూపం హావభావాలు మరియు చేతి కదలికలు మరియు సంజ్ఞలపై దృష్టి సారించే స్వచ్ఛమైన నృత్యం, రెండోది శక్తిని ప్రదర్శించే సోలో వ్యక్తీకరణ నృత్యం.

నటాలియా లిడోవా అనే రష్యన్ పండితుడు, ఈ పాఠం భారతీయ శాస్త్రీయ నృత్యాలకు సంబంధించిన వివిధ సిద్ధాంతాలపై వెలుగునిస్తుందని చెప్పారు, ఇందులో తాండవ నృత్య నిలువెత్తు భంగిమలకు సంబంధించిన సిద్ధాంతాలు, భావ, రస, నటన మరియు హావభావాల వంటి ప్రాథమిక దశలు ఉన్నాయి. “కథ” మరియు “కాళి” అనే రెండు పదాలను కలపడం ద్వారా నృత్య రూపం నిర్ణయించబడింది, ఇక్కడ సంస్కృతంలో “కథ” అనేది జానపద కథ లేదా కథను సూచిస్తుంది మరియు ‘కాళ’ అనే పదం నుండి ఉద్భవించిన ‘కాళి’ అంటే ప్రదర్శన కళ అని అర్థం. మరియు.

“కథకళి” మూలానికి సంబంధించిన అభిప్రాయాలు మరియు అభిప్రాయాలు కొంతవరకు అస్పష్టమైన మూలాల కారణంగా మారుతూ ఉంటాయి. జోన్స్ మరియు ర్యాన్ ఈ నృత్యం 500 సంవత్సరాల కంటే ఎక్కువ కాలం నాటిదని చెప్పినప్పటికీ, మహీందర్ సింగ్ ప్రకారం, దీని మూలాలు చాలా పురాతనమైనవి, అది సుమారు 1500 సంవత్సరాల క్రితం నాటిది. 16వ మరియు 17వ శతాబ్దాలలో మలయాళం మాట్లాడే మలయాళ ప్రజలు ఉన్న దక్షిణ భారతదేశంలోని తీర ప్రాంతంలో ఉద్భవించిన ఒక విలక్షణమైన నృత్యంగా కథాకళి వృద్ధి చెందిందని జర్రిల్లి పేర్కొన్నారు.

Read More  భారతదేశంలో ఉన్న టైగర్ రిజర్వ్ పూర్తి వివరాలు రెండవ భాగం Complete Details Of Tiger Reserve In India Part-2

శ్రీకృష్ణుని కథకు సంబంధించిన పురాణాలను వర్ణించే “కృష్ణనాట్టం” అని పిలువబడే నృత్య-నాటక కళారూపం “కథకళి”కి పూర్వగామి అని జర్రిల్లి సూచిస్తున్నారు. ‘కృష్ణనాట్టం’ అని పిలువబడే నృత్య రూపాన్ని జామోరిన్ కాలికట్ గవర్నర్ మరియు శ్రీ మానవవేదన్ రాజా ((1585-1658 AD) ఆధ్వర్యంలో అభివృద్ధి చేశారు. ‘కృష్ణనాట్టం’ కీర్తి కేరళ అంతటా వ్యాపించినప్పుడు, వీర కేరళ వర్మను కొట్టారక్కర అని కూడా పిలుస్తారు. కొట్టారక్కర రాజు (క్రీ.శ. 1653-1694) ఒక నిర్దిష్ట ఉత్సవానికి ‘కృష్ణానాట్టం’ నుండి కళాకారుల బృందాన్ని అందించమని జామోరిన్‌ను అభ్యర్థించాడు, అతని అభ్యర్థన తిరస్కరించబడడమే కాదు, అవమానం మరియు అవమానాన్ని కూడా ఎదుర్కొన్నాడు.

ఆలయ కళ యొక్క కొత్త శైలి, ‘కృష్ణనాట్టం’ శైలి ఆధారంగా మరియు “రామనాట్టం” అని పేరు పెట్టబడింది. అతను ఒక నృత్య నాటకంగా ఒక కథను వ్రాసాడు, అది రామాయణం అనే ఇతిహాసం భారతీయ ఇతిహాసం ఆధారంగా ఎనిమిది కావ్య భాగాలుగా విభజించబడింది. మొత్తం ఎనిమిది భాగాలను ఒకే రోజు ప్రదర్శించవచ్చు.ఇది మొదటిది స్థానిక మలయాళ భాషలో వ్రాయబడినప్పటి నుండి ‘శ్రీ మానవవేదనరాజా యొక్క కృష్ణనాట్టం’ నుండి భిన్నంగా ఉంటుంది, అయితే రెండోది సంస్కృతంలో వ్రాయబడింది. ఇది సాధారణంగా నమ్ముతారు. ఇ ‘రామనాట్టం’ థంపురాన్ మార్గదర్శకత్వంలో రూపొందించబడింది, ఇది “కథకళి”కి మూలం మరియు థంపురాన్ ‘కథకళిని రూపొందించడానికి ముందుగా అభివృద్ధి చేశాడు, ఇది సంవత్సరాలుగా కేరళ నుండి ప్రసిద్ధ సాంప్రదాయ నృత్యంగా మారింది.

ఫార్లే రిచ్‌మండ్ వంటి పండితులు ‘కథకళి యొక్క చాలా అంశాలు కేరళలో సాంప్రదాయకంగా ప్రదర్శించబడే సంస్కృత నాటకం “కుటియాట్టం” మాదిరిగానే ఉన్నాయని గుర్తించారు. ‘కథకళి’ జానపద కళ మరియు కేరళ నుండి వచ్చిన ఇతర శాస్త్రీయ నృత్య రూపాల నుండి అభివృద్ధి చెందిందని మరియు ‘పొరట్టునాటకం’ వంటి జానపద కళలు మరియు ‘పడయని వంటి ఇతర పురాతన ఆచార రూపాల నుండి తీసుకున్న అనేక భాగాలు మరియు అంశాల నుండి ఉద్భవించిందని ఒక నమ్మకం ఉంది. తెయ్యం’ మరియు ‘ముడియెట్టు’. కేరళలో అభివృద్ధి చెందిన పురాతన యుద్ధ కళ ‘కలరిపయట్టు’ యొక్క ప్రతిబింబాలు విభిన్న నృత్య కదలికలలో స్పష్టంగా కనిపిస్తాయి.

‘కథకళి’ విభిన్నమైన హిందూ దేవాలయ కళల సమ్మేళనం మరియు అంశాలను పొందుపరిచినప్పటికీ, దాని విశిష్టత దాని ప్రదర్శనలలో ఉంది, ఇది సన్నివేశంలోని భావోద్వేగాలపై నృత్యం మరియు నటన ద్వారా నటీనటులను కేంద్రీకరించింది. నటీనటులు-నృత్యకారులచే స్వర పంక్తులు కూడా అందించబడే సాంప్రదాయ రూపాలకు పూర్తిగా భిన్నంగా ఉంటుంది. ‘కథకళి యొక్క ఇతివృత్తాలు మతపరమైన కథలు, పురాణాలు, ఇతిహాసాలు, జానపద కథలు మరియు “పురాణాలు” మరియు హిందూ ఇతిహాసాల నుండి ఉద్భవించిన ఆధ్యాత్మిక భావనల నుండి ప్రేరణ పొందాయి.

ఈ ఇతివృత్తాలతో పాటు, భారతదేశంలోని సమకాలీన “కథలకి” బృందాలు క్రైస్తవ మతం యొక్క కథలతో పాటు పాశ్చాత్య కథలు మరియు విలియం షేక్స్పియర్ వంటి ప్రసిద్ధ రచయితల నాటకాల ఆధారంగా కూడా ఇతివృత్తాలను అభివృద్ధి చేశాయి. ఆధునిక కాలపు “కథకళి”లో మరింత అభివృద్ధి ఏమిటంటే, సాంప్రదాయకంగా మొత్తం పురుషుల సమూహంగా ఉండే బృందంలో స్త్రీలు కూడా ఉన్నారు. సాంప్రదాయం ప్రకారం గాత్ర భాగం ఇప్పటికీ సంస్కృతీకరించబడిన మలయాళం.

కథాకళి నాట్యం గురించి పూర్తి వివరాలు,Complete Details About Kathakali Dance

 

Read More  భారతదేశంలో ఉన్న ముఖ్యమైన శాస్త్రీయ నృత్యాలు ,Important Classical Dances In India

కథాకళి నాట్యం గురించి పూర్తి వివరాలు,Complete Details About Kathakali Dance

 

కచేరీ

కథాకళి సాధారణంగా “అట్టకథ”పై ఆధారపడి ఉంటుంది, ఇది అట్టం లేదా నృత్యం యొక్క కథకు పెట్టబడిన పేరు. “అట్టకథ” నాటకాలు చారిత్రాత్మకంగా ‘భాగవత పురాణాలు”, ‘మహాభారతం’ మరియు ‘రామాయణం’ వంటి హిందూ ఇతిహాసాల నుండి ఉద్భవించాయి, ఇవి పద భాగం మరియు చర్యగా పిలువబడే సంభాషణ భాగాలను గుర్తించడానికి అనుమతించే నిర్దిష్ట నిర్మాణంలో వ్రాయబడ్డాయి. నిర్మాణంలో శ్లోక భాగాన్ని ఏర్పరిచే భాగాలు.రెండవ భాగం పోయెటిక్ మీటర్, ఇది థర్డ్ పర్సన్‌లో కంపోజ్ చేయబడింది మరియు కొరియోగ్రఫీ ద్వారా యాక్షన్ భాగాలను వివరిస్తుంది.

పాత నాటకం యొక్క ఉద్వేగభరితమైన ప్రాతినిధ్యాన్ని నటీనటులు ప్రదర్శించే కథాకళి ప్రదర్శన రూపంలో ప్రదర్శించారు. -నృత్యకారులు అలాగే సంగీతకారులు, గాయకులు మరియు గాయకులు.ఈ పురాతన కళారూపం సాంప్రదాయకంగా సంధ్యా సమయంలో ప్రారంభమవుతుంది మరియు రోజంతా అంతరాయాలు మరియు విరామాలతో కొనసాగుతుంది మరియు అప్పుడప్పుడు అనేక రాత్రులు, సంధ్యా సమయంలో ప్రారంభమవుతుంది.

కాస్ట్యూమ్స్

“కథకళి” అనేది ప్రతి భారతీయ క్లాసిక్ డ్యాన్స్ రకాల నుండి సంక్లిష్టమైన మేకప్ కోడ్‌లు, ఫేషియల్ మాస్క్‌లు, శిరస్త్రాణాలు మరియు ప్రకాశవంతంగా పెయింట్ చేయబడిన ముఖాలు. యాక్సెసరీలు మరియు అలంకరణలతో పాటు ప్రత్యేకమైన కాస్ట్యూమ్స్ అద్భుతమైన ప్రదర్శనలు, సంగీతం మరియు లైటింగ్ ఇతిహాసాలు మరియు పురాణాల పాత్రలకు జీవం పోయడం ద్వారా యువకులు మరియు వృద్ధులను ఆకర్షిస్తుంది మరియు ఆహ్లాదపరుస్తుంది, వింత ప్రపంచాన్ని సృష్టిస్తుంది.

‘కథకళి’ చిత్రంలో ఉపయోగించిన మేకప్ కోడ్ సాధారణంగా ప్రదర్శనలోని పాత్రలను దేవుళ్లు, దేవతలు మరియు జంతువులు దెయ్యాలు, రాక్షసులు మరియు రాక్షసులుగా వర్గీకరించడం ద్వారా వాటిని గుర్తిస్తుంది. జర్రిల్లి ప్రకారం పాత్రలను వర్గీకరించడం అనేది గుడిలోని సత్వ (మంచితనం, శ్రావ్యమైన మరియు నిర్మాణాత్మకమైన) అలాగే రజస్ (అభిరుచి మరియు అహంభావం), డైనమిక్ మరియు హఠాత్తుగా ఉండే) మరియు తమస్ (చీకటి హింసాత్మకం, అస్తవ్యస్తమైన హాని కలిగించేవి) వంటి మూడు గుణాలను సూచిస్తుంది. హిందూ తత్వశాస్త్రంలో పురాతన సాంఖ్య పాఠశాలలో అభివృద్ధి చేయబడిన వ్యక్తిత్వ సిద్ధాంతం.

“కథకళి” అనేది ‘పక్కా’ (ఆకుపచ్చ) మరియు ‘మినుక్కు”, ‘తెప్పు “కరి” (నలుపు) అలాగే “తాటి,” “పాయుప్పు,” (పండిన) మరియు కత్తి (పండిన) అనే ఏడు ముఖ్యమైన మేకప్ కోడ్‌ల సమాహారం. కత్తి).’పక్కా’ మేకప్ మరియు చురుకైన ఎర్రటి పెదవులతో ఉన్న వ్యక్తి దేవతల సాధువులను, గొప్ప పాత్రలను మరియు శివుడు, కృష్ణుడు, రాముడు మరియు అర్జునుడు వంటి ఋషులను సూచిస్తాడు. కుంకుమ, నారింజ లేదా పసుపు రంగును ఉపయోగించి ‘మినుక్కు’గా ఉండే మేకప్ వర్ణిస్తుంది.

సీత అలాగే పాంచాలి వంటి మంచి మరియు సద్గుణ స్త్రీ పాత్రలు. సన్యాసులు మరియు స్త్రీల రంగు కోడ్ పసుపు. తెల్లటి గడ్డంతో వెల్ల థాడి అలంకరణను ఉపయోగించి గొప్ప లేదా పవిత్రమైన పాత్ర సూచించబడుతుంది. జటాయు లేదా గరుడ వంటి ప్రత్యేక పాత్రలు అలంకరించబడ్డాయి. టెప్పు యొక్క అలంకరణతో, “కరి” (నలుపు) వేటగాళ్ళు మరియు అటవీ జీవుల వంటి పాత్రల కోసం ఉపయోగించే కోడ్‌లను సూచిస్తుంది. నలుపు అనేది నమ్మదగని మరియు రాక్షసులను ప్రత్యేకమైన ఎరుపు రంగులతో సూచించడానికి కూడా ఉపయోగిస్తారు.

రావణుడు వంటి ముదురు పాత్రలు “తాటి” (ఎరుపు) ధరిస్తాయి. ) మేకప్ ఫేస్ మాస్క్‌లు మరియు హెడ్ గేర్ ముఖాన్ని హైలైట్ చేయడంలో సహాయపడతాయి కూరగాయలు మరియు బియ్యం పేస్ట్ నుండి తీసిన రంగులతో తయారు చేయబడిన అలంకరణ. ఒక నిర్మాణంలో నటీనటులు మరియు నృత్యకారుల యొక్క మొత్తం రూపాన్ని ఒకచోట చేర్చి, తద్వారా ప్రతి వ్యక్తి యొక్క వ్యక్తిత్వాన్ని బయటకు తీసుకురావడానికి చాలా సమయం పడుతుంది.

Read More  భరతనాట్యం గురించి పూర్తి వివరాలు, Complete Details About Bharatanatyam

కథాకళి నాట్యం గురించి పూర్తి వివరాలు,Complete Details About Kathakali Dance

 

వాయిద్యాలు & సంగీతం

‘కథకళి’ యొక్క ప్రదర్శన మూడు ప్రధాన డ్రమ్స్ అయిన ‘ఇటక్కా’ డ్రమ్, ‘సెంట’ మరియు ‘మద్దలం’ను కలిగి ఉండే వివిధ వాయిద్యాలను కలిగి ఉంటుంది. ఈ రకమైన శాస్త్రీయ కళలో సంగీతం ఒక అంతర్భాగం, విభిన్న స్వరాలను సృష్టించడం మరియు నిర్దిష్ట సన్నివేశం యొక్క మానసిక స్థితికి అనుగుణంగా ఉంటుంది. క్లిఫోర్డ్ మరియు బెట్టీ సన్నివేశాల మనోభావాలకు అనుగుణంగా నిర్వచించే మరియు కదిలే ముఖ్యమైన సంగీత ఏర్పాట్లను వివరిస్తారు.

వారు ‘సెంపటా’ గురించి కూడా చర్చిస్తారు, ఇది మంచి మరియు చెడుల మధ్య పోరాడుతున్నప్పుడు లేదా ఒక సన్నివేశం ముగిసినప్పుడు వంటి విభిన్న సన్నివేశాలలో వినవచ్చు, అతంతా గొప్ప మరియు పవిత్రమైన పాత్రలతో కూడిన సన్నివేశాలలో అలాగే “హాస్యభరితమైన, వీరోచితంగా ప్రదర్శించేటప్పుడు మూరి అతంటాను ఉపయోగిస్తారు. మరియు తేలికైన ప్రదర్శనలు; ‘త్రిపుట’ సెక్సీ సన్నివేశాల సమయంలో ఉపాధ్యాయులు మరియు ఋషులు “పంచరి” మరియు ప్రేమికుల మధ్య సంఘర్షణ, అసమ్మతి ఉద్రిక్తత మరియు సంఘర్షణను చిత్రీకరించే సన్నివేశాలలో ‘కాంప’ సన్నివేశాలు ఉన్నప్పుడు.

వాయిస్ ఆర్టిస్ట్‌లు సంబంధిత పంక్తులను అందించడంతో పాటు మొత్తం చర్యలో పాల్గొంటారు, అయితే టోన్‌ను సృష్టించడం మరియు పాత్ర యొక్క వ్యక్తిత్వాన్ని ప్రతిబింబించేలా వారి స్వరాన్ని మార్చడం ద్వారా సన్నివేశాన్ని సెట్ చేయడం. కోపాన్ని వ్యక్తపరిచేటప్పుడు, వాయిస్ ఆర్టిస్ట్ విజ్ఞప్తిని వ్యక్తపరిచేటప్పుడు స్పష్టమైన మరియు పదునైన స్వరాన్ని ఉపయోగిస్తాడు, కళాకారుడు సానుభూతి మరియు రిలాక్స్డ్ టోన్‌ను ఉపయోగిస్తాడు.

ప్రసిద్ధ ఘాతుకాలు

ఈ ప్రాంతంలో ప్రసిద్ధ మరియు అనుభవజ్ఞుడైన నటుడు కవుంగల్ చతున్ని పాంటికర్, గత ఆరు తరాలుగా “కథకళి”తో అనుబంధం కలిగి ఉన్న ప్రఖ్యాత కవుంగల్ కుటుంబంలో భాగం. మూడు దశాబ్దాలకు పైగా ‘కథకళి’ శైలిలో ప్రసిద్ధ నటుడు కళామండలం గోపి, కేరళలోని కల్లువాజి స్కూల్‌లో అత్యంత ప్రముఖ నటులలో ఒకరు. స్త్రీ పాత్రలను పోషించే మరో ప్రసిద్ధ ‘కథకళి’ నటుడు కొట్టక్కల్ శివరామన్, వాసకసజ్జిక మరియు లాస్య నాయక వంటి నాయికా భావాలలో వాగ్ధాటి మరియు ఉత్సాహపూరితమైన రీతిలో భావోద్వేగాలను వ్యక్తపరుస్తారు.

కళామండలం రామన్‌కుట్టి నాయర్ ‘కథకళి’ శైలిలో అనుభవజ్ఞుడైన ప్రదర్శనకారుడు. అతను రావణుడు మరియు దుర్యోధనుడు వంటి ప్రతికూల లక్షణాలతో కూడిన పాత్రలను చిత్రీకరించడం ద్వారా మాత్రమే కాకుండా, హనుమంతుని పాత్రలో తన నైపుణ్యాన్ని ప్రదర్శించాడు. ‘కథాకళి’ ప్రదర్శించాలని భావిస్తున్న ఇతర ప్రదర్శకులు కళామండలం కృష్ణ ప్రసాద్ కళామండలం వాసు పిషారోడి కళామండలం కేశవన్ నంబూద్రి మరియు కళానిలయం బాలకృష్ణన్ మాత్రమే.

 

ప్రసిద్ధ కథాకళి కళాకారులు:

కళామండలం గోపి
కళామండలం కృష్ణ ప్రసాద్
కళామండలం కేశవన్ నంబూద్రి
గురు కృష్ణ కిట్టి
కొట్టక్కై శివరామన్

 

Tags: kathakali,kathakali dance,#kathakali dance,kathakali dance video,indian dance,kathakali dance performance,few sentences about kathakali dance,about kathakali dance form from kerala,dance,kathakali dance competition,#ketela kathakali dance,few sentences about kathakali,about kathakali,kathakali dance cover,kathakali dance documentary,kathakali fusion dance,kathakali dance school,kathakali dance makeup,kathakali dance and song,kathakali dance costume

 

Originally posted 2022-12-27 07:26:50.

Sharing Is Caring: