మనోజ్ గుప్తా
Craftsvilla.com యొక్క CEO మరియు వ్యవస్థాపకుడు
ప్రసిద్ధ వెంచర్ క్యాపిటలిస్ట్ – మనోజ్ గుప్తా ఇప్పుడు Craftsvilla.com యొక్క వ్యవస్థాపకుడు/CEO – భారతీయ హస్తకళా ఉత్పత్తులకు భారతదేశపు అతిపెద్ద మార్కెట్.
వ్యవస్థాపకులు పెట్టుబడిదారులుగా మారడం అనేది ఒక సాధారణ భావన, కానీ చాలా అరుదైన సందర్భాల్లో పెట్టుబడిదారులు వ్యవస్థాపకులుగా మారడాన్ని మీరు చూడవచ్చు.
అలాంటి సందర్భం మన మనోజ్దే! హస్తకళల రంగంలో ఇ-కామర్స్ స్టార్ట్-అప్ – క్రాఫ్ట్స్విల్లా, మాజీ పెట్టుబడిదారుడు అంటే మనోజ్ గుప్తా వ్యవస్థాపకుడిగా మారడానికి జీవిత ఉదాహరణ. క్రాఫ్ట్స్విల్లా నేడు చేతితో తయారు చేసిన వస్తువుల స్థలంలో అత్యంత వేగంగా అభివృద్ధి చెందుతున్న ఇ-కామర్స్ ప్లాట్ఫారమ్లలో ఒకటిగా పేరుగాంచింది మరియు లాభదాయకంగా మారిన ఏకైక సంస్థ కూడా.
వ్యక్తిగతంగా చెప్పాలంటే; మనోజ్ IIT బాంబే నుండి B.Tech, అర్బానా-ఛాంపెయిన్లోని ఇల్లినాయిస్ విశ్వవిద్యాలయం నుండి MS, కాలిఫోర్నియా విశ్వవిద్యాలయం నుండి CPhil మరియు IIM – అహ్మదాబాద్ నుండి MBA కలిగి ఉన్నారు.
ఉద్యోగిగా జీవితం…
అతను ఇల్లినాయిస్ విశ్వవిద్యాలయం నుండి తన మాస్టర్స్ పూర్తి చేసిన వెంటనే, అతను తన వృత్తిని ప్రారంభించాడు!
అతను జూన్ 2000లో డిజైన్ ఇంజనీర్గా శాన్ డియాగోలోని సిలికాన్వేవ్లో పని చేయడం ప్రారంభించాడు. సిలికాన్వేవ్లో బ్లూటూత్ చిప్సెట్లు మరియు అనుబంధిత ఫర్మ్వేర్ను అభివృద్ధి చేయడం మరియు కంపెనీ స్టార్ట్-అప్గా ఉండటంతో మనోజ్ వారి నుండి చాలా నేర్చుకునే అవకాశాన్ని కూడా పొందాడు.
అతని ఈ పని ఒక సంవత్సరానికి పైగా కొనసాగింది, ఆ తర్వాత, అతను కాలిఫోర్నియా విశ్వవిద్యాలయంలో CPhil కార్యక్రమంలో చేరాడు. అదే సమయంలో; అతని యొక్క ఒక ప్రొఫెసర్ WIT (వైర్లెస్ ఇంటర్ఫేస్ టెక్నాలజీస్) అనే సంస్థను పిహెచ్డిల సమూహంతో పాటు ప్రారంభించాడు. అతను జూలై 2001లో వ్యవస్థాపక బృందంలో భాగమయ్యాడు.
కంపెనీ ప్రాథమికంగా చాలా క్లిష్టమైన బ్లూటూత్ మరియు Wi-Fi సిస్టమ్లను రూపొందించింది. ఇది తరువాత మార్చి 2003లో క్రోంటెల్ (వైర్లెస్ టెక్నాలజీ కంపెనీ)చే కొనుగోలు చేయబడింది మరియు తరువాతి మూడు సంవత్సరాలు, మనోజ్ వారితో కలిసి వారి టీమ్ లీడ్గా పనిచేశాడు.
2006లో, మనోజ్ క్రోంటెల్లో తన ఉద్యోగాన్ని విడిచిపెట్టాడు మరియు అహ్మదాబాద్లోని IIM (ఇండియన్ ఇన్స్టిట్యూట్ ఆఫ్ మేనేజ్మెంట్)లో MBA డిగ్రీని అభ్యసించడానికి భారతదేశానికి తిరిగి వెళ్లాలని నిర్ణయించుకున్నాడు మరియు $500 కంటే ఎక్కువ నిధులతో ఒక భారతీయ VC సంస్థ అయిన Nexus వెంచర్ పార్ట్నర్స్లో చేరాడు. మిలియన్, దాని మొదటి భాగస్వామి కాని ఉద్యోగిగా.
Nexus కోసం పనిచేస్తున్నప్పుడు, మనోజ్ అనేక కంపెనీల బోర్డులో ఉండే అవకాశం పొందాడు:
Snapdeal.com (బోర్డ్ అబ్జర్వర్),
సోహన్లాల్ కమోడిటీ మేనేజ్మెంట్ (బోర్డు సభ్యుడు),
Yebhi.com (బోర్డు సభ్యుడు),
SEDEMAC మెకాట్రానిక్స్ (బోర్డ్ అబ్జర్వర్),
డెక్కన్ హెల్త్కేర్ (బోర్డు సభ్యుడు), మొదలైనవి.
Nexus కోసం పని చేయడం అతనికి పూర్తిగా భిన్నమైన అనుభవం, ఇందులో అతను ప్రారంభ దశ కంపెనీలకు సహాయం చేయడమే కాకుండా, స్కేలబుల్ వ్యాపారాలను నిర్మించడానికి ఉద్వేగభరితమైన వ్యాపారవేత్తలను దృష్టిలో పెట్టుకున్నాడు, కానీ అతను వారి నుండి చాలా నేర్చుకున్నాడు.
Craftsvilla Founder Manoj Gupta Success Story
మరియు 4 సంవత్సరాల తర్వాత, మనోజ్ నెక్సస్ని విడిచిపెట్టి తన స్వంత వెంచర్ను ప్రారంభించే రోజు వచ్చింది!
వ్యాపారవేత్తగా జీవితం…
అతని వ్యవస్థాపక ప్రయాణం అసాధారణమైనది!
అతను భారతదేశంలో తన స్వంత పెద్ద సంస్థను సృష్టించాలని కలలు కనేవాడు మరియు Nexusలో అతని నైపుణ్యం అతనికి అలా సహాయపడింది.
Craftsvilla Founder Manoj Gupta Success Story
I. Craftsvilla.com
సామాన్య పరంగా; క్రాఫ్ట్స్విల్లా అనేది హ్యాండ్క్రాఫ్ట్ మరియు గ్రీన్క్రాఫ్టెడ్ ఉత్పత్తులలో లగ్జరీ బ్రాండ్ తప్ప మరొకటి కాదు. ఇది క్రాఫ్ట్స్విల్లా బ్రాండెడ్ ఉత్పత్తులను విక్రయించే ఇ-కామర్స్ పోర్టల్ మరియు భారతదేశం అంతటా చేతితో తయారు చేసిన, జాతి, పాతకాలపు, సేంద్రీయ మరియు సహజ ఉత్పత్తులతో సహా “విశిష్ట భారతీయ ఉత్పత్తులను కనుగొనడానికి” మార్కెట్ప్లేస్ మోడల్ను కూడా ఉపయోగిస్తుంది. పోర్టల్లో ప్రస్తుతం 100,000 కంటే ఎక్కువ ఉత్పత్తులు ఆన్లైన్లో అందుబాటులో ఉన్నాయి.
Craftsvilla భారతదేశం యొక్క ప్రాంతీయ వైవిధ్యాలను సంగ్రహించడానికి మార్కెట్ప్లేస్ మోడల్ను ఉపయోగిస్తున్నట్లు తెలిసినప్పటికీ, వాస్తవానికి ఇది చాలా దూరంగా ఉంది. ఇది చేసేదల్లా, ఇది స్థానిక కళాకారులు & డిజైనర్లను నేరుగా గ్లోబల్ కస్టమర్లతో కలుపుతుంది, వారి జీవనోపాధిని పెంచడానికి, మధ్యవర్తులను తొలగించడానికి, వారి బ్రాండ్ను సృష్టించడానికి/ప్రమోట్ చేయడానికి మరియు మన సంస్కృతి / సంప్రదాయాలు / విలువలను కూడా కాపాడుతుంది.
Craftsvilla Founder Manoj Gupta Success Story
Craftsvilla.com-యో!విజయం
– ఆలోచన –
మనోజ్ మరియు అతని భార్య కచ్లో రోడ్ ట్రిప్కి వెళ్ళినప్పుడు, వారు ఎప్పుడూ లేని అందమైన మరియు ప్రకాశవంతమైన రంగుల ఉత్పత్తులను చూసినప్పుడు దాని గురించి ఆలోచన మొదట వచ్చింది.
ఈ ఉత్పత్తులను విక్రయించడానికి ఒక వెబ్సైట్ను సృష్టించినట్లయితే, అది మొదట వాటిని క్లిక్ చేసినప్పుడు. దీనిని మొదట అతని భార్య మోనికా గుప్తా రూపొందించారు.
అతను నెక్సస్లో ఉన్నప్పుడు, అతను ఇ-కామర్స్ రంగంలో ప్రావీణ్యం సంపాదించాడు మరియు మరోవైపు అతని భార్య మోనికా హస్తకళల పరిశ్రమలో పని చేసేవారు. ఈ రెండు నైపుణ్యాల సెట్లను కలిపితే ఎలా అని అతను ఆలోచించాడు. మార్కెట్ పరిమాణం, మార్కెట్ డిమాండ్ మొదలైనవాటిని అర్థం చేసుకోవడానికి అతని VC నేపథ్యం అతనికి బాగా సహాయపడిందని చెప్పకుండానే ఉంది.
Craftsvilla Founder Manoj Gupta Success Story
స్పష్టంగా ఇది భారీ మార్కెట్, ఇది ఇప్పటికీ ఉపయోగించబడలేదు. మరియు అతని ఈ వెంచర్ ప్రపంచవ్యాప్తంగా వెళ్ళే సామర్థ్యాన్ని కలిగి ఉందని అతనికి బాగా తెలుసు. అందుకే అతను లీపు తీసుకోవాలని నిర్ణయించుకున్నాడు!
తదుపరిది అతను 2010లో నెక్సస్ను విడిచిపెట్టి, కొత్తగా కనుగొన్న ఆలోచనపై పని చేయడం ప్రారంభించాడు!
మనోజ్ యొక్క ఈ అసాధారణమైన సాహసోపేతమైన కానీ ప్రమాదకర చర్యకు అతని VC స్నేహితులు చాలా మంది ఆశ్చర్యపోయారు. కొందరైతే ఇలా కూడా చేయగలరని అనుకుంటారు. కానీ అది అంత తేలికైన ప్రయాణం కాదని కూడా వారు గ్రహించారు. మీరు దానిని చూస్తే; అతను Nexusతో ఉన్నప్పుడు, అతను పంది మీద ఉన్నాడుకొన్ని కంపెనీలను ప్రారంభించడం మరియు Nexus నుండి నిష్క్రమించడం అంటే అన్నింటినీ వదులుకోవడం.
ఈ నిర్ణయం ఎంత బాధాకరమో కానీ రోజు చివరిలో మనోజ్కి తెలుసు, ఇది పని చేయకపోతే, అతను ఎల్లప్పుడూ వీసీగా తిరిగి వెళ్లగలడని, కానీ సృష్టించడానికి అతనికి ఎల్లప్పుడూ అవకాశం మరియు ధైర్యం లభించదు. భారతదేశంలో అతని స్వంత పెద్ద కంపెనీ.
ఏమైనా తన ఆలోచన గురించి మాట్లాడుతున్నాను; అతని వెంచర్ యొక్క స్థానం స్పష్టంగా “చేతితో తయారు చేయబడిన విలాసవంతమైనది” మరియు భారతదేశంలోని అతని ఇతర భవిష్యత్ పోటీదారుల వలె కాకుండా, వారిది మార్కెట్ ప్లేస్ మోడల్ కాదు, ఎక్కువగా ఎందుకంటే, భారతదేశంలో అలాంటి వాటిని తీసివేయడం చాలా కష్టం మాత్రమే కాదు, కానీ అతనికి తెలుసు ఇ-కామర్స్ రంగంలో రెండవ లేదా మూడవ స్థానానికి అవకాశం లేదు; మీరు దారి తీస్తారు లేదా మీరు బయట పడతారు.
Craftsvilla Founder Manoj Gupta Success Story
అన్నింటినీ దృష్టిలో ఉంచుకుని; చివరకు డిసెంబర్ 2010లో, క్రాఫ్ట్స్విల్లా జన్మించింది!
– అభివృద్ధి & వృద్ధి –
కంపెనీని మొదట్లో మనోజ్ & మోనికా ప్రారంభించారు, తర్వాత వారి ఇతర సహ వ్యవస్థాపకులు – భావిక్ ఝవేరి, సర్వజీత్ చంద్ర, తిరత్ కామ్దార్ చేరారు.
ఇప్పుడు వారు $7 బిలియన్ల హస్తకళల మార్కెట్లోకి ప్రవేశించినప్పుడు; దాని అందం ఏమిటంటే ఇది భారతదేశానికి మాత్రమే ప్రత్యేకమైన అటువంటి వర్గం. కానీ మళ్లీ వారు ఆలోచనకు మార్గదర్శకులు కావడంతో, వారు ఎదుర్కొనే సవాళ్ల గురించి వారికి నిజంగా తెలియదు. కాబట్టి దానిని ఎదుర్కోవడానికి వారు తమ రక్షణ మరియు లీడ్ టైమ్ను పటిష్టంగా ఉంచుకున్నారు.
కాలక్రమంలో, ప్రతి ఇతర ఇ-కామర్స్ వెంచర్లు తమ బ్యాకెండ్తో ఎదుర్కొనే సాధారణ అడ్డంకులు కాకుండా; హస్తకళల పరిశ్రమలో సోర్సింగ్ మరియు సరఫరా గొలుసు వ్యవస్థ విచ్ఛిన్నం కావడం వారికి తీవ్రమైన సమస్యగా మిగిలిపోయింది.
అదనంగా, ఈ ఉత్పత్తులన్నీ చేతితో తయారు చేయబడినవి, అందువల్ల వాటి నాణ్యతను నిలకడగా నిర్వహించడం కూడా చాలా ముఖ్యం. ఈ అంశం కారణంగా, విక్రేతలను (కళాకారులు) ఫిల్టర్ చేయడం చాలా తరచుగా జరిగింది.
సైట్లో 2500 కంటే ఎక్కువ ఉత్పత్తులు (రెండు నెలల్లో 10,000కి పెరిగాయి), భారతదేశం అంతటా 100 కంటే ఎక్కువ మంది విక్రేతలు మరియు 1000 మందికి పైగా కళాకారులు మరియు చివరగా, 20-25% మార్జిన్తో అన్ని అసమానతలను అధిగమించడం మరియు పోరాడడం; వారు ఉపయోగించని మార్కెట్ను పాలించడం ప్రారంభించారు. వారు ప్రపంచవ్యాప్తంగా షిప్పింగ్ చేయడం ప్రారంభించారు మరియు కళాకారుల కోసం ఒక NGOని ఏర్పాటు చేశారు.
2011 చివరి నాటికి; వారి కొనుగోలుదారులలో 80% మంది మహిళలు మరియు 18-35 మధ్య వయస్సు గల కొనుగోలుదారులను కూడా ఎక్కువగా ఆకర్షిస్తున్నారు. అదనంగా, వారి ఆర్డర్లలో 50% కంటే ఎక్కువ టైర్ 2 నగరాల నుండి వస్తున్నాయి మరియు 50% అమ్మకాలు క్యాష్ ఆన్ డెలివరీ (COD).
ఇప్పుడు వ్యాపారం రావడం ప్రారంభించినప్పటికీ, వారు చేస్తున్న అతి పెద్ద తప్పు ఏమిటంటే, వారు పెట్టుబడిదారుల కోసం కంపెనీని నిర్మించడం, మరియు వారి కోసం కాదు అని మనోజ్ గ్రహించాడు. అందువల్ల, అక్కడి నుండి, వారు సంస్థ యొక్క పునాదికి బదులుగా సంఖ్య పెరుగుదలను చూపించే గ్రాఫ్లపై దృష్టి మళ్లించారు. మరియు అప్పటి నుండి వారి సంఖ్యలు తమకు తాముగా మాట్లాడుకున్నాయి!
తక్కువ సమయంలో; Craftsvilla 2013 నాటికి భారతదేశంలో లాభదాయకమైన ఏకైక ఇకామర్స్ ఆన్లైన్ మార్కెట్ప్లేస్గా మారింది. అదనంగా; వారు తమ 2013 2వ త్రైమాసికంలో 1.2% PAT లాభదాయకతను కూడా నివేదించారు మరియు ఇప్పుడు FY14లో PAT లాభదాయకత 4%కి దగ్గరగా ఉన్న భారతీయ $100 మిలియన్ల స్థూల విక్రయాలను లక్ష్యంగా చేసుకున్నారు.
ఇంకా ఆసక్తికరమైన విషయం ఏమిటంటే; ఇది GMV (గ్రాస్ మర్చండైజ్ వాల్యూ) స్కేల్ ద్వారా భారతదేశంలోని టాప్-5 ఈకామర్స్ కంపెనీలలోకి కూడా ప్రవేశించింది.
మరియు మేము వారి ప్రస్తుత గణాంకాలను చూసినప్పుడు; కేవలం నాలుగు సంవత్సరాలలో, Craftsvilla.com వారి శైలికి అధికారిక నాయకుడిగా అవతరించడం మాత్రమే కాకుండా, 12,000 కంటే ఎక్కువ మంది కళాకారులు మరియు డిజైనర్ల నుండి దాదాపు 2 మిలియన్ల ప్రత్యేక ఉత్పత్తులతో వేగంగా అభివృద్ధి చెందుతున్న మరియు అతిపెద్ద ఆన్లైన్ మార్కెట్ప్లేస్గా కూడా జాబితా చేయబడింది. దేశం. Craftsvilla ఇప్పుడు ఒక నెలలో 100,000 లావాదేవీలను సులభతరం చేస్తుంది మరియు వారి మొత్తం ట్రాఫిక్లో మూడింట రెండు వంతుల వంతు సహకారం అందించే సేంద్రీయ వనరులతో వేగంగా అభివృద్ధి చెందుతోంది.
వారు ఇప్పుడు బ్రాండ్ను నిర్మించడంపై గట్టిగా దృష్టి సారిస్తున్నారు మరియు మా వ్యాపారులు మరియు కస్టమర్లకు మెరుగైన సేవలందించేందుకు తమ సాంకేతికతను కూడా అభివృద్ధి చేస్తున్నారు.
చాలా ఇ-కామర్స్ ప్లేయర్ల వలె కాకుండా; Craftsvilla యొక్క మార్కెటింగ్ ఖర్చు ఇప్పటికీ వారి అమ్మకాలలో 10% కంటే తక్కువగా ఉంది, అయితే వారి ఆదాయం గత ఆరు నెలల్లో 4 రెట్లు పెరిగింది.
మరియు వారు మా ప్లాట్ఫారమ్లో 20-మిలియన్ ఉత్పత్తులతో 2015 చివరి నాటికి మా ప్రస్తుత పరిమాణం కంటే 10 రెట్లు పెరగాలని ఆకాంక్షిస్తున్నారు.
నిధుల గురించి మాట్లాడటం; Craftsvilla ఇప్పటివరకు 3 పెట్టుబడిదారుల నుండి 2 రౌండ్లలో మొత్తం $20.5 మిలియన్ నిధులను పొందింది; సీక్వోయా క్యాపిటల్, లైట్స్పీడ్ వెంచర్ పార్ట్నర్స్ & నెక్సస్ వెంచర్ పార్ట్నర్స్ నుండి ఏప్రిల్ 2015లో $19 మిలియన్ వారి అత్యంత ఇటీవలిది మరియు జూన్ 2012లో మొదటిది $1.5 మిలియన్.
II. డ్రీమర్స్ ఎర్లీ స్టేజ్ ఫండ్
ఏప్రిల్ 2013 – ప్రస్తుతం (2 సంవత్సరాలు 3 నెలలు)ముంబయి ఏరియా, ఇండియా డ్రీమర్స్ ఎర్లీ స్టేజ్ ఫండ్ – పేరు సూచించినట్లుగా, భారతదేశం నుండి “బిలియన్ డాలర్ గ్లోబల్ కంపెనీని నిర్మించాలని ఆకాంక్షించే “టెక్నాలజీ & ఇంటర్నెట్ ఎంటర్ప్రెన్యూర్స్” కోసం ఒక ప్రారంభ దశ నిధి. ”.
కంపెనీ సీడ్ దశలో కంపెనీలలో పెట్టుబడి పెడుతుంది మరియు ఈ కంపెనీలకు గ్లోబల్ ఫండ్స్ మరియు టాలెంట్కి కూడా యాక్సెస్ను పొందడంలో సహాయపడుతుంది. ఈ వెంచర్ మనోజ్ స్వయంగా చొరవతో 2013లో ప్రారంభమైంది.
వారి విత్తన దశ పెట్టుబడులలో కొన్ని –
– Klip.in (Indian Pinterest)
– టూకిటాకీ (బిగ్ డేటా ఆధారిత యాడ్ ఆప్టిమైజేషన్ ప్లాట్ఫారమ్)
Kwench.in (ఉద్యోగి ఎంగేజ్మెంట్ ప్లాట్ఫారమ్)