విటమిన్ B6 లోపాన్ని నివారించడానికి తినవలసిన ఆహారాలు

విటమిన్ B6 లోపాన్ని నివారించడానికి తినవలసిన ఆహారాలు

ఆరోగ్య ప్రయోజనాల నుండి ఈ పోషకాలు అధికంగా ఉండే ఆహార పదార్థాల వరకు, విటమిన్ B6 గురించి మీరు తెలుసుకోవలసిన ప్రతిదీ ఇక్కడ ఉంది.

మనం తినే ఆహారం మన ఆరోగ్యం మరియు మొత్తం శరీర పనితీరుపై గొప్ప ప్రభావాన్ని చూపుతుంది. మొత్తం పెరుగుదల మరియు అభివృద్ధితో పాటు మనల్ని మనం ఆరోగ్యంగా ఉంచుకోవడానికి విటమిన్లు మరియు మినరల్స్ వివిధ అవసరమైన పోషకాల గురించి మనందరికీ తెలుసు. విటమిన్ ఎ, విటమిన్ బి, విటమిన్ సి, విటమిన్ డి, విటమిన్ ఇ, విటమిన్ ఎఫ్ మరియు ఫ్యాటీ యాసిడ్స్ వంటి ముఖ్యమైన పోషకాలు సమృద్ధిగా ఉన్న సమతుల్య ఆహారం తీసుకోవడం వల్ల కలిగే ప్రాముఖ్యత మరియు ప్రయోజనాల గురించి మనందరికీ తెలుసు. విటమిన్ B6 అనేది సాధారణంగా వదిలివేయబడే ముఖ్యమైన విటమిన్. మెదడు ఆరోగ్యాన్ని పెంపొందించడానికి, డిప్రెషన్ లక్షణాలను తగ్గించడానికి, వికారానికి చికిత్స చేయడానికి, హిమోగ్లోబిన్ ఉత్పత్తికి, కంటి ఆరోగ్యాన్ని మెరుగుపరిచేందుకు, క్యాన్సర్‌ను నివారించడంలో కూడా   సహాయపడుతుంది .మంటను తగ్గించడంలో కూడా సహాయపడే ఒక పోషకం. ఈ పోషకం మీ ఆరోగ్యం మరియు శ్రేయస్సు కోసం చాలా ప్రయోజనాలతో పాటుగా వస్తుంది మరియు మీరు ఫిట్‌గా ఉండటానికి సహాయపడుతుంది.

 

విటమిన్ B6 యొక్క ప్రయోజనాలు

క్యాన్సర్‌ను నివారించడం నుండి కంటి ఆరోగ్యాన్ని మెరుగుపరచడం మరియు వికారం చికిత్స నుండి మంటను తగ్గించడం వరకు అన్నింటినీ చేయగల విటమిన్. మెదడు అభివృద్ధిని పెంపొందించడంలో ప్రసిద్ధి చెందింది.   విటమిన్ B6 అనేది నీటిలో కరిగే విటమిన్. ఈ విటమిన్ మూడు రూపాల్లో ఉంది – పిరిడాక్సిన్, పిరిడాక్సల్ మరియు పిరిడోక్సమైన్ ఇది అమైనో సమూహాన్ని కలిగి ఉంటుంది.  వారి 5′-ఫాస్ఫేట్ ఈస్టర్లు. పిరిడాక్సల్ 5′ ఫాస్ఫేట్ మరియు పిరిడోక్సమైన్ 5′ ఫాస్ఫేట్ విటమిన్ B6 యొక్క క్రియాశీల కోఎంజైమ్ రూపాలు. ఇవి శరీరంలో పరస్పరం మారతాయి.

శరీరంలో విటమిన్ B6 యొక్క కొన్ని ముఖ్యమైన విధులు ప్రోటీన్లు మరియు కొవ్వుల జీవక్రియ. పిరిడాక్సల్ ఫాస్ఫేట్, ఈ విటమిన్ యొక్క కోఎంజైమ్ రూపం, అమైనో ఆమ్లాల జీవక్రియ మరియు ట్రిప్టోఫాన్‌ను నికోటినిక్ యాసిడ్‌గా మార్చడానికి అవసరం. ఇది అవసరమైన కొవ్వు ఆమ్లాల జీవక్రియతో కూడా సంబంధం కలిగి ఉంటుంది. న్యూరోట్రాన్స్మిటర్ల బయోసింథసిస్ ద్వారా అభిజ్ఞా అభివృద్ధిలో మరియు రక్తంలో అమైనో ఆమ్లం హోమోసిస్టీన్ యొక్క సాధారణ స్థాయిలను నిర్వహించడంలో విటమిన్ B6 కూడా ముఖ్యమైన పాత్ర పోషిస్తుంది. విటమిన్ B6 గ్లైకోజెనోలిసిస్ మరియు గ్లూకోనోజెనిసిస్, రోగనిరోధక పనితీరు మరియు హిమోగ్లోబిన్ నిర్మాణంలో పాల్గొంటుంది.

Read More  ఒమేగా 3 ఫ్యాటీ యాసిడ్స్ యొక్క ఆరోగ్య ప్రయోజనాలు

సిఫార్సు చేయబడిన డైటరీ అలవెన్స్ అనేది దాదాపు అన్ని ఆరోగ్యవంతమైన వ్యక్తుల పోషక అవసరాలను తీర్చడానికి సరిపోయే రోజువారీ తీసుకోవడం యొక్క సగటు స్థాయి.  తరచుగా వ్యక్తులకు తగిన పోషకాహారాన్ని ప్లాన్ చేయడానికి ఉపయోగిస్తారు. విటమిన్ B 6 కోసం RDA సగటు పెద్దలకు 0.1mg/day (0-6 నెలలలో) నుండి 2.00mg/day వరకు ఉంటుంది (వివిధ వయసుల వారికి మారుతూ ఉంటుంది).  గర్భధారణ మరియు చనుబాలివ్వడం సమయంలో RDA 2.5 mg/రోజుకు పెరుగుతుంది.

లోపం పెరిఫెరల్ న్యూరిటిస్, రక్తహీనత, గ్లోసిటిస్, చీలోసిస్ మరియు సెబోర్హెయిక్ డెర్మటైటిస్, కోణీయ స్టోమాటిటిస్‌లకు దారితీస్తుంది.

విటమిన్ B6 వివిధ రకాల ఆహారాలలో లభిస్తుంది. విటమిన్ B6 యొక్క అత్యంత సంపన్నమైన వనరులు గొడ్డు మాంసం కాలేయం, చేపలు మరియు ఇతర అవయవ మాంసాలతో పాటు బంగాళాదుంపలు మరియు ఇతర పిండి కూరగాయలు మరియు పండ్లు (సిట్రస్ కాకుండా) ఉన్నాయి. ఆహారంలో విటమిన్ B6 చాలా వరకు బలవర్థకమైన తృణధాన్యాలు మరియు పప్పుల నుండి కూడా పొందవచ్చును .”

విటమిన్ B6 అధికంగా ఉండే ఆహారాలు

విటమిన్ B6 యొక్క ప్రయోజనాలు మరియు అది మన మొత్తం ఆరోగ్యాన్ని ప్రభావితం చేసే మార్గాల గురించి ఇప్పటి వరకు మనకు తెలుసు కాబట్టి, ఈ ముఖ్యమైన విటమిన్ యొక్క గొప్ప మూలం అయిన కొన్ని ఆహార పదార్థాలను శీఘ్రంగా పరిశీలిద్దాం.

#1. పాలకూర

చిన్నతనం నుండి మనమందరం ఈ పచ్చి కూరగాయను తినమని మా తల్లిదండ్రులు మరియు ఉపాధ్యాయులచే చెప్పబడింది. కార్టూన్ తయారీదారులు కూడా ఈ కూరగాయ యొక్క పోషక ప్రయోజనాల గురించి చాలా నొక్కిచెప్పారు మరియు అందువల్ల మనమందరం పొపాయ్ బచ్చలికూర తినడం మరియు కండరాలను పెంచుకోవడం చూస్తూ పెరిగాము. ఈ కూరగాయను తీసుకోవడం వల్ల మీరు ఒక్క నిమిషంలో పొపాయ్ లాగా బలపడరు, అయితే ఇది ఖచ్చితంగా చాలా ఆరోగ్య ప్రయోజనాలను కలిగి ఉంటుంది. విటమిన్ B6లో సమృద్ధిగా ఉన్న ఈ కూరగాయలు రోగనిరోధక వ్యవస్థను బలోపేతం చేయడానికి మరియు హైడ్రేషన్‌ను పెంచడం నుండి కంటి ఆరోగ్యాన్ని మెరుగుపరచడానికి శరీరంలో హిమోగ్లోబిన్ స్థాయిలను పెంచడం ద్వారా రక్తహీనతను నివారించడంలో కూడా ప్రసిద్ధి చెందాయి.

Read More  బ్రెయిన్ ఫాగ్ యొక్క లక్షణాలు మరియు కారణాలు

#2. చేప

మాంసాహారులకు ఉత్తమమైన ఆహారాలలో ఒకటి మరియు బొంగులకు అత్యంత ఇష్టమైనది.  చేపలు వివిధ అవసరమైన పోషకాలను కలిగి ఉన్న ఆహార పదార్థం. విటమిన్ B6 యొక్క గొప్ప మూలం.  చేపలను తీసుకోవడం వల్ల స్ట్రోక్ ప్రమాదాన్ని తగ్గించవచ్చు మరియు ఆస్తమాను నివారించడం మరియు నిరాశకు చికిత్స చేయడంతో పాటు మెదడు ఆరోగ్యాన్ని కూడా మెరుగుపరుస్తుంది. విటమిన్ B6 అధికంగా ఉండే చేపలను మీ రెగ్యులర్ డైట్‌లో చేర్చుకోవడం వల్ల మీ ఆరోగ్యాన్ని చాలా వరకు మెరుగుపరుస్తుంది.

#3. బంగాళదుంపలు

ఎక్కడి నుండైనా దాని స్థలాన్ని సృష్టించడానికి ప్రసిద్ధి చెందిన కూరగాయ, విటమిన్ B6 యొక్క గొప్ప మూలం అయిన అత్యంత బహుముఖ కూరగాయలలో బంగాళాదుంప ఒకటి. యాంటీఆక్సిడెంట్లు పుష్కలంగా ఉన్న బంగాళాదుంపలు జీర్ణక్రియ ఆరోగ్యాన్ని మెరుగుపరచడంతో పాటు శరీరంలోని రక్తంలో చక్కెర స్థాయిలను కూడా  మెరుగుపరుస్తాయి.

#4. గుడ్లు

సూర్యరశ్మి, సగం వేయించిన ఆమ్లెట్, ఉడకబెట్టిన గుడ్డు నుండి గుడ్డు బుర్జి మరియు గుడ్డు కూర వరకు వివిధ రూపాల్లో తినగలిగే సంపూర్ణ అల్పాహారం ఇష్టమైనది. గుడ్లలో ప్రోటీన్లు, కొవ్వులు, విటమిన్ డి, ఫోలేట్, ఒమేగా-3, సెలీనియం మరియు విటమిన్ బి6 వంటి వివిధ పోషకాలు ఎక్కువ గా ఉన్నాయి. గుడ్డు ఒక సూపర్ ఫుడ్, ఇది బరువు నిర్వహణలో  కూడా సహాయపడుతుంది .  కంటి ఆరోగ్యాన్ని కూడా మెరుగుపరుస్తుంది.

#5. అవకాడో

పోషక విలువలు మరియు అనేక ఆరోగ్య ప్రయోజనాల కారణంగా ఇటీవల ప్రపంచవ్యాప్తంగా చాలా ప్రజాదరణ పొందిన పండు. అవోకాడో అనేది ఫైబర్‌తో నిండిన పండు మరియు పొటాషియం సమృద్ధిగా ఉంటుంది. ఈ పండును క్రమం తప్పకుండా తీసుకోవడం వల్ల పోషకాహార శోషణను మెరుగుపరచడంలో కూడా సహాయపడుతుంది. ఆర్థరైటిస్ లక్షణాల నుండి ఉపశమనాన్ని అందిస్తుంది, క్యాన్సర్‌ను నివారిస్తుంది మరియు మీ కళ్ళను కాపాడుతుంది. మీ రెగ్యులర్ డైట్‌లో ఈ పండుతో సహా యాంటీఆక్సిడెంట్లు సమృద్ధిగా మీ మొత్తం ఆరోగ్యానికి మేలు చేస్తాయి.

Read More  కడుపు బగ్ మరియు ఫుడ్ పాయిజనింగ్ యొక్క కారణాలు, లక్షణాలు మధ్య వ్యత్యాసం

#6 మాంసం

బ్యాక్టీరియా పెరుగుదల ప్రమాదం కారణంగా పచ్చి మాంసం ఒక వ్యక్తి యొక్క ఆరోగ్యానికి హానికరం అని చెప్పబడిన చోట, ఈ మాంసాన్ని సరిగ్గా వండినప్పుడు వివిధ ప్రయోజనాలను అందిస్తుంది మరియు మిమ్మల్ని ఫిట్‌గా మార్చడంలో కూడా  సహాయపడుతుంది. మాంసంలో ప్రోటీన్ పుష్కలంగా ఉందని మనందరికీ తెలిసినప్పటికీ, ఇది విటమిన్ B6 యొక్క గొప్ప మూలం అని తెలుసుకోవడం  చాలా ముఖ్యం.

#7. అరటిపండ్లు

ఒక రుచికరమైన, తినడానికి మరియు తీసుకువెళ్లడానికి సులభమైన పండు.  ఇందులో పొటాషియం పుష్కలంగా  ప్రసిద్ధి చెందింది. అరటిపండులో విటమిన్ B6 అనే మరొక ముఖ్యమైన పోషకం కూడా సమృద్ధిగా ఉంటుంది. ఈ రుచికరమైన పండు రక్తంలో చక్కెర స్థాయిలను మెరుగుపరచడం, జీర్ణ ఆరోగ్యానికి సహాయం చేయడం, మూత్రపిండాల పనితీరును మెరుగుపరచడం, గుండె ఆరోగ్యానికి మద్దతు ఇవ్వడం మరియు బరువు తగ్గడం వంటి అనేక ఆరోగ్య ప్రయోజనాలతో వస్తుంది.

Sharing Is Caring: