ఇన్‌స్టాకార్ట్ వ్యవస్థాపకురాలు అపూర్వ మెహతా సక్సెస్ స్టోరీ

 అపూర్వ మెహతా

ఇన్‌స్టాకార్ట్ కథ!

అందమైన అపూర్వ మెహతా ఇన్‌స్టాకార్ట్ వ్యవస్థాపకురాలు. అధికారికంగా చెప్పాలంటే ఇన్‌స్టాకార్ట్ అనేది ఇంటర్నెట్ ఆధారిత కిరాణా డెలివరీ సేవ. అపూర్వ 2012లో మాక్స్ ముల్లెన్ మరియు బ్రాండన్ లియోనార్డోతో కలిసి ఈ వెంచర్‌ను స్థాపించారు.

అక్షరాలా ఏమీ లేకుండా ప్రారంభించిన ఈ వ్యక్తి, అతను వ్యక్తిగతంగా ఎదుర్కొన్న బాధాకరమైన స్థితికి రావడానికి మాత్రమే విభిన్న ఆలోచనల శ్రేణిని ప్రయత్నించాడు మరియు చివరికి ఇన్‌స్టాకార్ట్‌ను ప్రారంభించాడు. నేడు శాన్ ఫ్రాన్సిస్కో-ఆధారిత కంపెనీ 1000+ దుకాణదారుల జాబితాను కలిగి ఉంది మరియు వారి క్లయింట్‌లను తీర్చడంలో వారికి సహాయపడే 200 కంటే ఎక్కువ మంది ఉద్యోగులను కలిగి ఉంది, కానీ దీని విలువ $2 బిలియన్లు.

సెక్టార్‌లో వెబ్‌వాన్ యొక్క పాత కాలపు మచ్చను తొలగించి, దాదాపుగా పరిపూర్ణమైన వ్యాపార నమూనాతో విజయం సాధించగలిగిన 28 ఏళ్ల వ్యవస్థాపకుడికి ఇది ఖచ్చితంగా గొప్ప విజయం.

అతని అర్హతల గురించి మాట్లాడటం; అపూర్వ 2008లో యూనివర్సిటీ ఆఫ్ వాటర్‌లూ నుండి ఎలక్ట్రికల్ ఇంజినీరింగ్ పూర్తి చేసింది.

Amazon.com నుండి Instacart వరకు కథ

2008లో అపూర్వ తన ఇంజినీరింగ్‌ని పూర్తి చేసిన వెంటనే, Amazon.comలో వారి పూర్తి ఆప్టిమైజేషన్ SDEగా చేరినప్పుడు, ఇప్పుడు సగటు చెడ్డ కార్పొరేట్ ప్రపంచంలోకి అతని ప్రయాణం ప్రారంభమైంది. అమెజాన్‌లోని అతని ప్రొఫైల్‌లో సంబంధిత కస్టమర్‌లకు ప్యాకేజీల డెలివరీ త్వరగా మరియు సమర్ధవంతంగా జరిగేలా చూసుకోవాలి.

గతం నుండి బ్లాస్ట్

అతను కంపెనీలో పనిచేస్తున్నప్పటికీ, ఇది చాలా పెద్ద కార్పొరేట్ కాబట్టి, నేర్చుకోవడం చాలా తక్కువగా ఉంటుందని మరియు అతను ఏదైనా కావాలంటే, అతను స్వయంగా ఏదైనా చేయవలసి ఉంటుందని కొంతకాలం తర్వాత అతను అర్థం చేసుకున్నాడు.

అని ఆలోచించి, అతను 2010లో అమెజాన్‌ను విడిచిపెట్టి, స్టార్ట్-అప్ కోసం ఆలోచనలను అభివృద్ధి చేయడం ప్రారంభించాడు.

అతను తన చేతులను కాల్చుకుని, స్టార్ట్-అప్‌ల శ్రేణిలో విఫలమయ్యాడు, అతనికి అవసరమైన వాటిని నేర్చుకుని అంతిమంగా విజయం సాధించాడు.

ఇప్పుడు వాటన్నింటి పూర్తి జాబితాను అపూర్వ వెల్లడించనప్పటికీ, శాన్‌ఫ్రాన్సిస్కోకు వెళ్లిన తర్వాత, అతను మరియు సహ వ్యవస్థాపకుడు గ్రూప్‌పాన్ నుండి ఆహారం కోసం లీగల్‌రీచ్ అనే లాయర్ల కోసం సోషల్ నెట్‌వర్కింగ్ సైట్ వరకు 20 విభిన్న ఉత్పత్తులను అభివృద్ధి చేశారు. సాధారణంగా అతని విధానం తప్పు అని తెలుసుకోండి.

ఎందుకు అని మీరు అడగవచ్చు?

ఉదాహరణకు లీగల్ రీచ్ తీసుకోండి. ఈ ఉత్పత్తి అమలులోకి వచ్చింది మరియు లాయర్లు అలాంటి ప్లాట్‌ఫారమ్ కావాలా వద్దా అనే విషయంలో క్లారిటీ రాకముందే ప్లాట్‌ఫారమ్ నిర్మాణం ప్రారంభమైంది.

దానికి జోడించడానికి, అపూర్వ కూడా డబ్బును సేకరించి, అసలు ఆలోచన విఫలమైందని గ్రహించకముందే ఒక బృందాన్ని సేకరించింది. న్యాయవాదుల గురించి లేదా సాధారణంగా వారి పనితీరు గురించి వారికి ఎటువంటి ఆలోచన లేదు.

వ్యాపారాన్ని ప్రారంభించడానికి ముందు వారు తమ పరిశోధనను ముగించలేదు మరియు న్యాయవాదులకు అలాంటి పోర్టల్ అవసరం లేదని మరియు సాంకేతికత లేదా విషయాలను పంచుకోవడం ఇష్టం లేదని తేలింది. ఏది ఏమైనప్పటికీ, చివరికి పోర్టల్‌ను మూసివేసిన తర్వాత, అతను తన కోఫౌండర్‌తో కూడా విడిపోయాడు.

ఈ ఒక సంవత్సరంలో అతను ఎదుర్కొన్న వైఫల్యాల తర్వాత, అతను నిష్క్రమించాలా వద్దా అని తనను తాను ప్రశ్నించుకున్నాడు, కానీ చివరికి గ్రహించాడు మరియు వైఫల్యంతో వ్యవహరించడం విజయవంతమైన కంపెనీని స్థాపించడంలో భాగమని తెలుసుకున్నాడు.

Read More  జస్‌ప్రీత్ బింద్రా సక్సెస్ స్టోరీ

స్థాపకుడిగా మీరు చాలా సరళంగా మరియు ఓపికగా ఉండాలని అతను ఇప్పటికి అర్థం చేసుకున్నాడు. మీరు మీ ప్రశాంతత లేదా విశ్వాసాన్ని కోల్పోకుండా ఒక వైఫల్యం నుండి మరొక వైఫల్యానికి వెళ్లవలసి రావచ్చు, ఎందుకంటే మీరు ఏ తదుపరి దశను లేదా మీరు ఎంచుకున్న తదుపరి ఉత్పత్తి ఆశించిన మార్పును సాధించి విజయం సాధిస్తుందో మీకు నిజంగా తెలియదు.

ఎంటర్‌ప్రెన్యూర్‌షిప్‌లోకి ప్రవేశించడం మరియు మిలియన్/బిలియన్ డాలర్ల వెంచర్‌గా మారడం చాలా సులభం అని భావించే వారందరికీ ఇది. వారందరికీ బబుల్ బ్రేకింగ్, అది కాదు! వాస్తవానికి, ఇది మీ సాధారణ రోజువారీ ఉద్యోగం కంటే చాలా కష్టం.

కంపెనీని ప్రారంభించడానికి కారణం మీరు మీ స్వంతంగా ఏదైనా ప్రారంభించాలనుకుంటున్నందున మాత్రమే కాదు, అది సమస్యను పరిష్కరించడం, మీరు ఎదుర్కొంటున్న బాధాకరమైన పాయింట్ మరియు మీరు నిజంగా శ్రద్ధ వహించడం.

మరియు ఇక్కడే ఇదంతా ప్రారంభమైంది!

ఆలోచన

గతంలో జరిగినదంతా అపూర్వను తాను అనుకున్న ఆలోచనలోకి తీసుకురావడానికి విశ్వం చేసిన విధానమే.

ఇప్పుడు చాలా కాలం నుండి, అపూర్వను ఎక్కువగా అడ్డుకునేది కిరాణా షాపింగ్ బాధ. అమెజాన్‌తో పని చేస్తున్నప్పుడు, అతను ఎప్పుడూ బిజీగా ఉండేవాడు మరియు కిరాణా సామాగ్రిని నిల్వ చేయడానికి లేదా వాటిని పొందడానికి ప్రతిసారీ డౌన్‌కు వెళ్లడానికి ఎప్పుడూ ఉపయోగించలేదు.

మరియు చెత్త భాగం ఏమిటంటే, తమ డెలివరీ సేవలతో సహాయం అందించే అమెజాన్ ఫ్రెష్ వంటి కంపెనీలతో కూడా, దురదృష్టవశాత్తూ అతను వెతుకుతున్న ఉత్పత్తులు లేవు.

ఇది అతనిలాగే, ఇలాంటి సమస్యను ఎదుర్కొనే వారు ఇంకా చాలా మంది ఉంటారని అతను ఆలోచించాడు. అప్పుడే అతనికి ఇన్‌స్టాకార్ట్ ఆలోచన మొదట తట్టింది.

అతను తన మనస్సులో ఉన్న మోడల్‌పై తన పరిశోధనను ప్రారంభించాడు, ఇది అతను గతంలోని అతిపెద్ద వైఫల్యాలలో ఒకటైన వెబ్‌వాన్ కథను చూసినప్పుడు!

వెబ్వాన్ ఇన్‌స్టాకార్ట్

వారి కథనం యొక్క సారాంశాన్ని మీకు అందించడానికి – ఆన్‌లైన్‌లో కిరాణా వ్యాపారాన్ని నిర్వహించడం అనేది మనందరికీ తెలిసినట్లుగా, అత్యంత ఖరీదైన వ్యాపారాలలో ఒకటి. ఇది వెబ్‌సైట్‌లోనే కాకుండా చాలా ఖర్చులను కలిగి ఉంది.

విఫలమైన వ్యక్తుల శాతం విజయం సాధించిన వ్యక్తుల కంటే చాలా ఎక్కువ మరియు అటువంటి డాట్‌కామ్ వైఫల్యానికి ఉత్తమ ఉదాహరణ వెబ్‌వాన్!

Webvan అనేది 90వ దశకం చివరిలో ప్రారంభించబడింది, ఇది ఆన్‌లైన్‌లో కిరాణా సామాగ్రిని విక్రయించడానికి సరైన సమయమని మరియు వారి స్వంత మౌలిక సదుపాయాలు & వస్తువులను కలిగి ఉన్నారని ఖచ్చితంగా భావించే పెట్టుబడిదారులచే ఎక్కువగా మద్దతు పొందింది. నిరాశా నిస్పృహలతో, వారు పని చేయదగిన వ్యాపార నమూనాగా నిరూపించబడకముందే వారు పబ్లిక్‌గా మారారు, ఇక్కడ వారు చాలా తప్పు చేశారు!

వారు మొత్తం డబ్బును గిడ్డంగులు మరియు ట్రక్కుల కాన్వాయ్‌లో పెట్టుబడి పెట్టారు మరియు Amazon ఆలోచనను పునరావృతం చేయడానికి ప్రయత్నించారు, కానీ వారు మర్చిపోయిన విషయం ఏమిటంటే Amazon వారి షిప్పింగ్ UPS ద్వారా జరిగింది. అందువల్ల, కంపెనీ ఖర్చులను భరించలేకపోయింది, మిలియన్ల డాలర్లను కోల్పోయింది మరియు చివరికి వారి IPO తర్వాత రెండేళ్లలోపే దివాళా తీసింది.

ఇది అందరికీ పెద్ద పాఠం!

అయితే ఇప్పుడు కాలం మారిపోయింది మరియు టెక్కీలు మరియు పెట్టుబడిదారులు మరోసారి ఈ రంగాన్ని రుచి చూడటానికి సిద్ధంగా ఉన్నారు. ఆ ఆలోచన మరియు పాఠాన్ని దృష్టిలో ఉంచుకుని, వెబ్‌వాన్ చేసిన అన్ని తప్పులను సరిదిద్దిన తర్వాత, అమెజాన్‌ను విడిచిపెట్టిన రెండేళ్ల తర్వాత ఇన్‌స్టాకార్ట్ 2012లో ప్రారంభించబడింది.

Read More  డాక్టర్ మార్గం లక్ష్మీ నారాయణ జీవిత చరిత్ర

ఇన్‌స్టాకార్ట్

ఇంతకీ ఇన్‌స్టాకార్ట్ అంటే ఏమిటి?

ప్రారంభించడానికి; వెబ్‌వాన్‌లా కాకుండా, గిడ్డంగులు, ఇన్వెంటరీలు, డెలివరీ వ్యాన్‌లు మొదలైనవి లేవు, ప్రాథమికంగా భౌతిక ఖర్చులు లేవు!

హోల్ ఫుడ్స్ మార్కెట్, సేఫ్‌వే, H-E-B, Costco, Petco, Jewel-Osco, Shaws, Market Basket, Andronico’s, Falletti Foods, Fresh & Easy, Bi-Rite Market, Instacart Plus (FoodsCo) వంటి వాటి నుండి షాపింగ్ చేయడానికి వాటిని ఉపయోగించవచ్చు. ), రెయిన్‌బో గ్రోసరీ, మోలీ స్టోన్స్, స్మార్ట్ & ఫైనల్, టార్గెట్ కార్పొరేషన్, మొదలైనవి.

మరియు డెలివరీ ముగింపులో, కంపెనీ Uber-శైలి “షేరింగ్ ఎకానమీ” మోడల్‌ను ఎంచుకుంది, దీనిలో వారు ‘షాపర్స్’ అని పిలవబడే వారి స్వంత కార్లతో పార్ట్‌టైమ్ లేదా ఫుల్‌టైమ్ కార్మికులు సిద్ధంగా ఉన్నారు మరియు వారు చేయాల్సిందల్లా లాగ్- షాపింగ్ చేయడానికి మరియు ఆర్డర్‌లను తీసుకోవడానికి వారు అందుబాటులో ఉన్నప్పుడు ఇన్‌స్టాకార్ట్ సిస్టమ్‌లోకి ప్రవేశించండి. మరో మాటలో చెప్పాలంటే, వారు చేసినదంతా ఇతరులు చేసిన సేవలను పెట్టుబడిగా పెట్టడమే!!!!

అవును, USలో కిరాణా డెలివరీని అందించే AmazonFresh, FreshDirect మరియు Peapod వంటి అరడజను సంస్థలు ఉన్నాయి మరియు ఇప్పటికీ ఉన్నాయి, అయితే ఇన్‌స్టాకార్ట్ వీటికి భిన్నంగా ఇతరుల నుండి సేవలను స్వీకరించే వికేంద్రీకృత వ్యాపార నమూనాను ఎంచుకుంది.

మరియు కస్టమర్ పాయింట్-ఆఫ్-వ్యూ నుండి మాట్లాడటం, వారి సైట్ లేదా యాప్ ద్వారా షాపింగ్ చేయడం కూడా చాలా సులభం! కస్టమర్ చేయవలసిందల్లా;

వారి సైట్‌ని సందర్శించండి,

ఉత్పత్తులను ఎంచుకోండి,

డెలివరీ సమయాన్ని ఎంచుకోండి (ఇది 1 లేదా 2 గంట లేదా తర్వాత డెలివరీ కావచ్చు)

మరియు చివరకు చెల్లింపు చేయండి.

ఇక్కడ నుండి ఆర్డర్ ఇన్‌స్టాకార్ట్ షాపర్ యాప్‌తో షాపింగ్ ప్రాసెస్‌ను నావిగేట్ చేసే వ్యక్తిగత షాపర్‌కు పంపబడుతుంది. ఈ యాప్‌లో సూపర్ మార్కెట్ మ్యాప్ కూడా ఉంది, ఇది వాటిని గుర్తించడంలో వారికి సహాయపడుతుంది. మరియు ఏ సమయంలోనైనా, తడాఆ… మీ ఆర్డర్ మీ ఇంటి వద్దే ఉంటుంది!!!

మీరు మీ వ్యక్తిగత దుకాణదారుని ఇష్టపడితే (వాటితో డేటింగ్ చేయడమే కాకుండా), చెక్అవుట్ సమయంలోనే, మీ ఆర్డర్ డెలివరీ చేయబడినప్పుడు లేదా మీరు రసీదుని స్వీకరించినప్పుడు నగదు రూపంలో కూడా మీరు వారికి చిట్కా ఇవ్వవచ్చు.

ఇప్పుడు వారు అందించే సేవ కోసం వారి ఛార్జీలు కూడా అందంగా క్రమబద్ధీకరించబడ్డాయి! మీరు కోరిన డెలివరీ ఆధారంగా వారు ఛార్జ్ చేస్తారు. కనుక ఇది 2-గంటల డెలివరీ అయితే వారు $3.99 వసూలు చేస్తారు మరియు అది 1-గంట డెలివరీ అయితే వారు $7.99 వసూలు చేస్తారు.

ది గ్రోత్

స్పష్టంగా, ఈ ఆలోచన అద్భుతమైనది మరియు వెబ్‌వాన్‌తో పోల్చితే చాలా నమ్మదగిన మోడల్. తన మునుపటి విఫలమైన స్టార్ట్-అప్‌ల మాదిరిగా కాకుండా, అతని స్నేహితులు ఇన్‌స్టాకార్ట్‌ని అతను అభ్యర్థించకుండా లేదా విజ్ఞప్తి చేయకుండానే ఉపయోగిస్తున్నారని చూసినప్పుడు అతని విశ్వాసం మరింత పెరిగింది.

వ్యాపారం పెరిగిన వెంటనే అతను కూడా YCombinator అనే ఇంక్యుబేటర్‌కి దరఖాస్తు చేసుకోవాలని నిర్ణయించుకున్నప్పుడు నిధుల కొరతను అనుభవించడం ప్రారంభించాడు, కానీ అతని అదృష్టం కొద్దీ, అతను గడువు తేదీని రెండు నెలలు మిస్ అయినందున అతను దరఖాస్తు చేయలేనని భావించాడు.

అయినప్పటికీ, అతను చాలా కొద్ది మంది YCombinator యొక్క నాయకత్వ బృందంతో సన్నిహితంగా ఉండగలిగాడు, కానీ అతను చాలా ఆలస్యంగా వచ్చినందుకు అదే ప్రతిస్పందనను పొందాడు. గ్యారీ టాన్ అని పిలువబడే భాగస్వామిలో ఒకరు, అతను ప్రవేశించడం దాదాపు అసాధ్యం అని కూడా అతనికి చెప్పాడు, కానీ “దాదాపు” అది అతని ఆశలను నిలుపుకుంది మరియు అతను ఇన్‌స్టాకార్ట్ డెలివరీ సేవను ఉపయోగించి టాన్‌కు సిక్స్ ప్యాక్ బీర్‌ను పంపాడు, అది వచ్చింది. అతనికి ఒక సమావేశం.

Read More  డిమార్ట్ వ్యవస్థాపకుడు రాధాకిషన్ దమాని సక్సెస్ స్టోరీ

ఆ స‌మావేశంలో ఆయ‌న‌కి ఫ‌ండ్ ఇవ్వాల‌ని నిర్ణ‌యించుకుంటే ఫోన్ చేయ‌మ‌ని చెప్పారు. అది చల్లగా అనిపించినప్పటికీ, అతను ఇంకా తన ఆశలను నిలబెట్టుకున్నాడు. మరియు అదృష్టం తన పాత్రను పోషించింది మరియు అతను ఉన్నాడని అతనికి తెలియజేయడానికి కొన్ని గంటల్లో అతనికి కాల్ వచ్చింది.

ఇక్కడి నుంచి పనులు వేగవంతం అయ్యాయి. YCombinatorలో అపూర్వ ఇద్దరు సహ వ్యవస్థాపకులను కనుగొన్నారు – మాక్స్ ముల్లెన్ మరియు బ్రాండన్ లియోనార్డో, మరియు అక్టోబర్ 2012లో సీడ్ ఫండింగ్‌లో $2.3 మిలియన్లను కూడా సేకరించారు.

అపూర్వ-మెహతా-ఇన్‌స్టాకార్ట్

దాని ప్రత్యేకమైన వ్యాపార నమూనా, సౌలభ్యం మరియు సేవ యొక్క చర్య కారణంగా, కంపెనీ ప్రజలను అలరించింది మరియు రెప్పపాటులో ఊపందుకుంది. దీని డిమాండ్ చాలా ఎక్కువగా ఉంది, ఇది 15-20% కస్టమర్ వృద్ధిని ఎదుర్కొంటోంది WoW (వారం వారం).

న్యూయార్క్, శాన్ ఫ్రాన్సిస్కో, చికాగో, బోస్టన్, ఆస్టిన్, సీటెల్ మరియు లాస్ ఏంజెల్స్‌తో సహా 17 నగరాల మార్కెట్‌లను కూడా స్వాధీనం చేసుకోగలిగింది.

దానితో పాటు, ఇది 50 పూర్తి-కాల ఉద్యోగులు మరియు 1,000 కంటే ఎక్కువ మంది స్వతంత్ర దుకాణదారులను కాంట్రాక్ట్ కింద కలిగి ఉంది, వీరిలో చాలా మంది కళాశాల విద్యార్థులు లేదా మధ్య వయస్కులైన గృహిణులు సౌకర్యవంతమైన పని కోసం చూస్తున్నారు.

సేవఇప్పుడు దాని వెబ్‌సైట్ కాకుండా iOS మరియు Android ప్లాట్‌ఫారమ్‌లలో అందుబాటులో ఉన్న స్మార్ట్‌ఫోన్ యాప్ ద్వారా కూడా అందించబడుతుంది.

కంపెనీ ఇన్‌స్టాకార్ట్ ఎక్స్‌ప్రెస్ అని పిలవబడే దానితో కూడా ముందుకు వచ్చింది, ఇది నిర్ణీత మొత్తానికి పైగా ఆర్డర్‌లపై 2 గంటల డెలివరీని ఉచితంగా అందించే ‘వార్షిక సభ్యత్వం’. ఇది మద్యం మరియు బిజీ ధరల రుసుములను కూడా మాఫీ చేస్తుంది.

అలా కాకుండా, డెలివరీలకు అధిక డిమాండ్ ఉన్నప్పుడు, “బిజీ ప్రైసింగ్” అని పిలవబడేది అమలులోకి వస్తుంది, దీని కారణంగా డెలివరీ ఛార్జీకి డాలర్ లేదా అంతకంటే ఎక్కువ జోడించబడుతుంది.

కంపెనీ $100 మిలియన్లకు పైగా ఆదాయాన్ని ఆర్జిస్తున్నట్లు చెప్పబడింది (2014 నాటికి), మరియు Webvan లేదా Amazon Fresh కంటే వేగంగా విస్తరిస్తోంది. ఇప్పటి వరకు, కంపెనీ ఆగస్టు 2015లో కూడా ‘వెడ్డింగ్ పార్టీ’ని కొనుగోలు చేసింది.

ఏప్రిల్ 2015 నాటికి, దాదాపు 200 మంది ఉద్యోగులతో, కంపెనీ $2 బిలియన్ల విలువను కలిగి ఉంది. ఇటీవల, కంపెనీ తమ మొదటి CFO గా రవి గుప్తాను నియమించుకుంది.

వారి నిధుల గురించి మాట్లాడటం; క్లీనర్ పెర్కిన్స్ కౌఫీల్డ్ & బైర్స్, ఆండ్రీసెన్ హోరోవిట్జ్ సీక్వోయా క్యాపిటల్ మరియు అనేక ఇతర వాటితో సహా 25 మంది పెట్టుబడిదారుల నుండి కంపెనీ మొత్తం 5 రౌండ్లలో $274.8 మిలియన్లను సేకరించింది.

విజయాలు!

ఫోర్బ్స్ మ్యాగజైన్ ద్వారా “అమెరికాలో అత్యంత ప్రామిసింగ్ కంపెనీ” అని పేరు పెట్టారు

‘ఫోర్బ్స్ 30 అండర్ 30’ గెలుచుకుంది

Sharing Is Caring:

Leave a Comment