కాల్షియం డిమాండ్లను తీర్చడానికి పాలకు ప్రత్యామ్నాయాలు

పాలు తాగడం ద్వేషమా? మీ కాల్షియం అవసరాలను తీర్చడానికి పాలు కోసం  ప్రత్యామ్నాయాలు ఉన్నాయి

పాలు తీసుకోవడం అందరికీ సాధ్యం కాదు. శరీరంలోని మీ కాల్షియం అవసరాలను తీర్చగల కొన్ని పాల ప్రత్యామ్నాయాలు ఉన్నాయి.

ఆహారంలో పాల ప్రాముఖ్యత గురించి చిన్నతనంలో మా తల్లిదండ్రులు మాకు చెప్పారు. శరీరంలో కాల్షియం యొక్క గొప్ప మూలంగా పాలు గురించి కూడా మాకు వివరించబడింది. కానీ చాలా మంది వ్యక్తులు మరియు పిల్లలు పాలు ఇష్టపడని లేదా అలెర్జీ కారణంగా పాలు తీసుకోలేరు. వారు తమ శరీరంలో సరైన కాల్షియం పోషకాలను ఎలా పొందగలరు? సరే, పాలు మాత్రమే శరీరంలోని కాల్షియం అవసరాలను తీర్చగలవని అపోహ మాత్రమే. కాల్షియం అవసరాలను తీర్చడంలో పిల్లలు మరియు పెద్దలకు సమానంగా ప్రయోజనకరమైన ఇతర ఆహార ఉత్పత్తులు ఉన్నాయి. ఈ రోజు మనం ఆ ఆహారాలలో కొన్ని మరియు ఆరోగ్యంపై వాటి ప్రయోజనాల గురించి చర్చిస్తాము.

 

కాల్షియం ఎందుకు ముఖ్యమైనది?

కాల్షియం నిజానికి శరీరంలోని ఎముకలు మరియు దంతాల యొక్క ప్రధాన నిర్మాణ పదార్థం. ఇది హృదయ ఆరోగ్యాన్ని మరియు నరాల పనితీరును నిర్వహించడంలో కూడా కీలక పాత్ర పోషిస్తుంది. చాలా మంది ప్రజలు తమ శరీరంలోని కాల్షియం అవసరాలను తీర్చలేకపోతున్నారనేది నిజం. దీని కారణంగా వారు పోషకాహార లోపంతో లేదా వారి జీవితంలో తరువాతి దశలలో వ్యాధులను కలిగి ఉంటారు. ఎందుకంటే వారు కాల్షియం కోసం పాలపై మాత్రమే ప్రాథమిక పోషకాహారంగా దృష్టి సారిస్తారు. కాల్షియం అనేక ఇతర పాల ఉత్పత్తులు, గింజలు మరియు పాలేతర వస్తువులలో కూడా ఉంటుంది.

కాల్షియంను అందించగల పాలకు ప్రత్యామ్నాయాలు

1. చియా విత్తనాలు

చాలా ఆకర్షణీయంగా కనిపించని ఈ చిన్న గింజలు నిజానికి పోషకాల కోసం పవర్‌హౌస్‌గా ఉంటాయి. ఇందులో అధిక మొత్తంలో కాల్షియం ఉంటుంది .  ఇది కేవలం ఒక టేబుల్ స్పూన్ చియా గింజలలో శరీరం యొక్క కాల్షియం డిమాండ్‌లో 13%ని తీర్చగలదు.

శరీరానికి కాల్షియం అందించడంలో సహాయపడే ఇతర విత్తనాలు కూడా ఉన్నాయి. ఇవి నువ్వులు, సెలెరీ మరియు గసగసాలు. చియా గింజలు శరీరానికి చాలా ప్రోటీన్‌ను కూడా అందిస్తాయి.  ఇది శరీరం పెరగడానికి మరియు బరువును నిర్వహించడానికి వాస్తవానికి ఉపయోగకరంగా కూడా  ఉంటుంది. ఇందులో ఒమేగా-3 ఫ్యాటీ యాసిడ్స్ మరియు హెల్తీ ఫ్యాట్‌లు కూడా పుష్కలంగా ఉన్నాయి.  చియా గింజలు  మీ ఆరోగ్యానికి పవర్ బూస్టర్‌గా  కూడా పని చేస్తాయి.

2. చీజ్

Read More  హెపటైటిస్ సి ఉన్నవారు తినాల్సిన మరియు తినకూడని ఆహారాలు

మేము జున్ను తక్కువ పోషకమైన కంటెంట్‌తో అధిక కేలరీల ఆహారంగా చూస్తాము. కానీ ఇది నిజం కాదు.  నిజానికి కొన్ని రకాల చీజ్ చాలా ఆరోగ్యకరమైనవి మరియు కాల్షియం యొక్క గొప్ప మూలం. పర్మేసన్ చీజ్ అనేది జున్ను యొక్క ఆరోగ్యకరమైన రూపం.  ఇది శరీరంలో కాల్షియం డిమాండ్‌లో 20% పూర్తి చేయగలదు. మీరు సరైన సమయంలో మరియు తగిన పరిమాణంలో ఉంటే జున్ను నిజానికి ప్రయోజనకరంగా ఉంటుంది. 28 గ్రాముల జున్ను శరీరంలో పెరుగుదల మరియు అభివృద్ధికి ప్రభావవంతంగా ఉంటుంది.

కొన్ని రకాల జున్ను కూడా ప్రోటీన్లతో నిండి ఉంటుంది .  వాస్తవానికి లాక్టోస్ అసహనం ఉన్న వ్యక్తులు తినవచ్చును . ఇది అధిక మొత్తంలో ప్రోటీన్లు మరియు తక్కువ లాక్టోస్ పరిమాణాన్ని కలిగి ఉంటుంది. చీజ్ పాలకు ప్రత్యామ్నాయంగా మంచి ఎంపికగా మారడానికి సహాయపడుతుంది.

3. పెరుగు

పాలు ఇష్టపడని చాలా మంది పెరుగు బదులుగా తీసుకుంటారు. ఇది చాలా సాధారణ ప్రత్యామ్నాయం.  ఇది వాస్తవానికి పాలకు ప్రత్యామ్నాయంగా ఉపయోగించబడుతుంది. పెరుగు అనేది ప్రోబయోటిక్ ఆహారం.  ఇది అధిక మొత్తంలో కాల్షియం మరియు ఆరోగ్యకరమైన బ్యాక్టీరియాను కలిగి ఉంటుంది.  ఇది చాలా బ్యాక్టీరియా ఇన్ఫెక్షన్లను దూరంగా ఉంచుతుంది.

పెరుగు ఒక గిన్నె చుట్టూ తీసుకోవడం ద్వారా శరీరంలోని కాల్షియం డిమాండ్‌లో దాదాపు 30% తీర్చవచ్చు. ఇది విటమిన్ B-12 మరియు విటమిన్ B-2 లకు కూడా గొప్ప మూలం. మీరు ఆరోగ్య స్పృహతో ఉంటే, మీ శరీరంలోని కాల్షియం అవసరాలను తీర్చడానికి మీరు పాలు స్థానంలో తక్కువ కొవ్వు పెరుగును తీసుకోవచ్చును . ఇది పిల్లలకు గొప్ప ప్రత్యామ్నాయం మరియు రోజుకు రెండుసార్లు వారికి ఇవ్వవచ్చు. పెరుగు పిల్లల జీవక్రియ ఆరోగ్యాన్ని మెరుగుపరుస్తుంది అలాగే వారిలో వ్యాధుల ప్రమాదాన్ని తగ్గిస్తుంది.

4. కాయధాన్యాలు

కాయధాన్యాలు మరియు కొన్ని రకాల బీన్స్ కూడా శరీరానికి కాల్షియం అందించడంలో చాలా సమర్థవంతంగా కూడా  పనిచేస్తాయి. కాయధాన్యాలు ప్రాథమికంగా వాటి ఫైబర్, ప్రోటీన్ మరియు సూక్ష్మపోషకాలకు ప్రసిద్ధి చెందాయి.  ఇందులో కాల్షియం కూడా ఉంది, ఇది పాలకు ప్రత్యామ్నాయంగా పనిచేస్తుంది. అయితే పాలతో పోలిస్తే కాయధాన్యాలు లేదా బీన్స్‌లో కాల్షియం సమృద్ధిగా ఉండదు.  అవి ఇతర ఆహార పదార్థాలతో పాటు కాల్షియం డిమాండ్‌లను తీర్చడానికి ఇప్పటికీ మంచి మూలం.

ఒక గిన్నె కాయధాన్యం శరీరం యొక్క కాల్షియం డిమాండ్‌లో 13% వరకు తీర్చగలదు. ఇది గొప్ప మొక్కల ఆధారిత ఆహారం.  ఇది చాలా ప్రయోజనాలను కలిగి ఉంది మరియు ఒక కప్పుకు 4-6% వరకు RDI ఉంటుంది. ఇది శరీరంలోని చెడు కొలెస్ట్రాల్‌ను నియంత్రిస్తుంది మరియు టైప్-2 డయాబెటిస్ ప్రమాదాన్ని కూడా  తగ్గిస్తుంది.

Read More  జ్యూస్ తాగడం వలన కలుగు లాభాలు నష్టాలు

5. ఆకు కూరలు

ఆకు కూరలు దాని ఆరోగ్య ప్రయోజనాలకు ప్రసిద్ధి చెందాయి. కానీ నిజానికి ముదురు ఆకు కూరల్లో కూడా అధిక మొత్తంలో కాల్షియం ఉంటుంది.  వీటిని పాలకు ప్రత్యామ్నాయంగా ఉపయోగించవచ్చు. కాల్షియం కోసం చాలా ప్రయోజనకరమైన ఆకు కూరలు బచ్చలికూర మరియు కాలే. ఈ రెండు ముదురు ఆకు కూరలు చాలా కాల్షియం సమృద్ధిగా ఉంటాయి.  మీ కాల్షియం డిమాండ్‌ను తీర్చడానికి మీరు రోజులో ¼వ గిన్నెను మాత్రమే కలిగి ఉండాలి.

బచ్చలికూర మరియు కాలేలో ఆక్సలేట్‌లు ఎక్కువగా ఉంటాయి.  ఇవి నిజానికి శరీరంలో కాల్షియంను బంధించే సహజసిద్ధమైన సమ్మేళనాలు. మీ డైట్‌లో పాలు లేకపోతే ఇలాంటి ముదురు ఆకు కూరలు తప్పనిసరిగా ఉండాలి. ఇది అనేక ఇతర ఆరోగ్య ప్రయోజనాలను కలిగి ఉన్నందున ఇది శరీరానికి కాల్షియం యొక్క మరింత ప్రభావవంతమైన మూలంగా నిరూపించబడుతుంది.

6. బాదం

బాదం నిజానికి మీరు పొందగలిగే కాల్షియం అధికంగా ఉండే ఆహారాలలో ఒకటి మరియు సులభంగా అందుబాటులో ఉంటుంది. ఒక రోజులో 22 బాదం గింజలను తీసుకోవడం వల్ల రోజంతా మీ కాల్షియం డిమాండ్‌ను తీర్చవచ్చు మరియు అదనపు ఫైబర్, ప్రొటీన్లు మరియు ఆరోగ్యకరమైన కొవ్వులను అందించడం ద్వారా మీ ఆరోగ్యాన్ని మెరుగుపరుస్తుంది.  దీర్ఘకాలం వ్యాధుల నుండి మిమ్మల్ని దూరంగా  కూడా ఉంచుతుంది.

బాదంపప్పులో మెగ్నీషియం  మరియు విటమిన్ ఇ చాలా గొప్ప మూలం.  ఇవి జీవక్రియ సమస్యలను ఎదుర్కోవటానికి సమర్థవంతమైన మార్గంగా నిరూపించబడతాయి. మీ ఆరోగ్యాన్ని మెరుగుపరచడానికి మరియు మీ శరీరంలోని కాల్షియం అవసరాలను తీర్చడానికి మీరు ఉదయం కొన్ని బాదం గింజలను తప్పనిసరిగా కూడా  తీసుకోవాలి.

Scroll to Top