డయాబెటిస్ ఉన్నవారు తినడానికి ఉత్తమమైన శీతాకాలపు ఆహారాలు

డయాబెటిస్ ఉన్నవారు తినడానికి ఉత్తమమైన శీతాకాలపు ఆహారాలు 

మధుమేహం నిస్సందేహంగా 463 మిలియన్ల మంది మధుమేహంతో బాధపడుతున్న అత్యంత సాధారణ ప్రపంచ ఆరోగ్య పరిస్థితి. అవును, జనాభాలో ఎక్కువ భాగం మధుమేహం! ఇది కళ్లు తెరిపించే వాస్తవం, ఇది అవగాహన కోసం పిలుపునిస్తుంది. డయాబెటిస్ మెల్లిటస్ అనేది సైలెంట్ కిల్లర్, ఇది హెచ్చరిక సంకేతాలను ఇవ్వదు మరియు అందువల్ల, ఒక వ్యక్తి పరిస్థితిని ముందుగా గుర్తించడంలో విఫలమవుతాడు. మధుమేహాన్ని అదుపులో ఉంచుకోవడం ఒక్కటే మార్గం. డయాబెటిస్ డైట్‌లో ఏ ఆహారాలు పెద్దగా ‘NO’ అని మనకు తెలుసు, మీరు ఆలోచించకుండా కొన్ని ఆహారాలు ఉన్నాయి. ప్రతి సీజన్‌లో రకరకాల ఆహారాలు వస్తాయి. వింటర్ సీజన్ ఖచ్చితంగా మాకు అందించడానికి చాలా ఉంది. దీనిని పరిగణనలోకి తీసుకొని, మేము డయాబెటిస్‌ను ఓడించడానికి పది ఉత్తమ శీతాకాలపు ఆహారాలను సంకలనం చేసాము. మీరు లేదా మీ కుటుంబంలో ఎవరైనా మధుమేహ వ్యాధిగ్రస్తులైతే, మీ ఆహారంలో ఆహారాలను చేర్చండి.

 

మధుమేహాన్నినియంత్రించడానికిఆరోగ్యకరమైన  శీతాకాలపు ఆహారాలు

వింటర్ సీజన్ బహుశా చాలా రకాల కాలానుగుణ ఆహారాలను కలిగి ఉంటుంది. మీరు తినడానికి చాలా రంగురంగుల మరియు పోషకమైన పండ్లు మరియు కూరగాయలను పొందుతారు. అయితే, మధుమేహ వ్యాధిగ్రస్తులు షుగర్‌ను నివారించడం తప్పనిసరి కాబట్టి వారు తినే వాటిపై జాగ్రత్తగా ఉండాలి. దీన్ని దృష్టిలో ఉంచుకుని, మేము మధుమేహ వ్యాధిగ్రస్తుల కోసం 10 శీతాకాలపు పండ్లు మరియు కూరగాయలను జాబితా చేసాము. ఇవి రక్తంలో చక్కెర స్థాయిలను ప్రభావితం చేయని ఆరోగ్యకరమైన శీతాకాలపు ఆహారాలు.

1. మెంతికూర లేదా మెంతి

మీరు చలికాలంలో ఆకుకూరలను సమృద్ధిగా చూస్తారు మరియు వాటిలో శక్తివంతమైన మెంతి ఒకటి. మీరు తాజా మెంతి ఆకులను విక్రయిస్తున్న విక్రేతను గుర్తించినట్లయితే, రెండవ ఆలోచన లేకుండా దాన్ని పొందండి. పరంధాలు, పూరి, మేతి కి సబ్జీ మరియు అనేక ఇతర చిరుతిళ్లతో సహా అనేక వంటకాలను తయారు చేయడానికి ఇది అనువైన శీతాకాలపు ఆహారాలలో ఒకటి. డయాబెటిస్ డైట్‌లో మెంతికూర గొప్పగా ఉంటుందని ప్రత్యేకంగా చెప్పనవసరం లేదు. ఇది 4HO-Ile అమైనో ఆమ్లం కలిగి ఉంది, ఇది యాంటీ డయాబెటిక్ లక్షణాలను కలిగి ఉంటుంది. మెంతులు తినడం వల్ల ఇన్సులిన్ సెన్సిటివిటీ పెరుగుతుంది మరియు డయాబెటిస్ నియంత్రణ కోసం ఇన్సులిన్ స్రావాన్ని నియంత్రిస్తుంది. మధుమేహ వ్యాధిగ్రస్తులు దాని ప్రయోజనాలను పొందేందుకు ఏడాది పొడవునా తాజా మెంతి ఆకులను మరియు మెంతి గింజలను అందుబాటులో ఉన్నప్పుడు తినాలి.

2. పాలకూర

Read More  మీరు చక్కెర లేదా తీపి ఆహారాన్ని పూర్తిగా దాటవేస్తే మీ ఆరోగ్యం ఎలా ప్రభావితమవుతుందో తెలుసుకోండి

మధుమేహానికి మరో పచ్చి కూరగాయ పాలకూర. పిండి లేని ఈ కూరగాయలలో తక్కువ గ్లైసెమిక్ ఇండెక్స్‌తో పాటు ఫైబర్ అధికంగా ఉంటుంది. చలికాలంలో ప్రతి ఒక్కరూ తప్పనిసరిగా పాలకూరను కలిగి ఉండాలి, ఎందుకంటే ఇది అత్యంత పోషకమైనది. పాలక్ పనీర్ అత్యంత ఇష్టపడే పాలకూర వంటలలో ఒకటి. పాలకూరను రుచికరంగా తినడానికి మీరు పాలక్ కే పరంతే లేదా పాలక్ పూరీని కూడా తినవచ్చును .

3. చిలగడదుంప

స్వీట్ పొటాటో చాట్ ఆరోగ్యకరమైన స్ట్రీట్ ఫుడ్‌గా మారింది.  ఇది మీరు ఏడాది పొడవునా తినవచ్చు కానీ శీతాకాలంలో ఇది ప్రత్యేకంగా ఉంటుంది. తీపి బంగాళాదుంపలు చల్లని కాలంలో పండిస్తారు మరియు వారి సోదరుడు ‘బంగాళదుంపలు’ వలె కాకుండా మరియు వారి పేరుకు విరుద్ధంగా, స్వీట్ పొటాటో నిజానికి మధుమేహ వ్యాధిగ్రస్తులకు ఆరోగ్యకరమైనవి. వీటిలో ఫైబర్ మరియు తక్కువ గ్లైసెమిక్ ఇండెక్స్ ఉన్నాయి.  ఇవి డయాబెటిస్ డైట్‌కు తగినవిగా చేస్తాయి. అదనంగా, ఇది రక్తపోటును కూడా నియంత్రించగలదు. కాబట్టి, శీతాకాలంలో మీ రక్తంలో చక్కెరను తగ్గించడానికి చిలగడదుంపలను తీసుకోండి.

4. బీట్రూట్

బీట్‌రూట్, అందమైన పింక్ వెజిటబుల్ డయాబెటిస్‌కు కూడా గొప్పది. బీట్‌రూట్ ఒక తీపి కూరగాయ, కానీ దాని సహజ చక్కెర కంటెంట్ మీ రక్తంలో చక్కెరను కలవరపెట్టదు. చాలా మంది ఇది తీపి అని భావించి దానిని తీసుకోవడం మానేస్తారు మరియు అందువల్ల దూరంగా ఉండాలి. వాస్తవానికి, బీట్‌రూట్‌లో ఫైబర్ మరియు అవసరమైన ఖనిజాలు ఉన్నాయి, ఇవి మొత్తం ఆరోగ్యానికి  చాలా మంచివి. అందువల్ల, మీరు శీతాకాలం అంతటా బీట్‌రూట్‌ను నివారించాల్సిన అవసరం లేదు.

5. క్యారెట్లు

మనమందరం క్యారెట్ హల్వా లేదా గజర్ కా హల్వాను ఇష్టపడతాము, అంగీకరిస్తున్నారా? కానీ మధుమేహ వ్యాధిగ్రస్తులు దీనిని నివారించాలని కోరతారు, ఇది చక్కెరను కలిగి ఉంటుంది, అయితే క్యారెట్ వారికి మంచిది. వారు అందించే అసంఖ్యాక పోషకాల కోసం వారు క్యారెట్లను కలిగి ఉండాలి. క్యారెట్‌లో తక్కువ GI ఉంది, ఇది ఇన్సులిన్ నియంత్రణలో సహాయపడుతుంది. దాని పుడ్డింగ్ కాకుండా క్యారెట్లను కలిగి ఉండటానికి అనేక మార్గాలు ఉన్నాయి. మీ కోరికలను తీర్చుకోవడానికి దీన్ని సలాడ్‌లో తీసుకోండి లేదా చక్కెర లేని క్యారెట్ హల్వా చేయండి.

6. జామ

జామ ఏడాది పొడవునా లభించే కారణంగా ఇది కేవలం శీతాకాలపు పండు కాదు, అయితే ఈ తీపి పండు మధుమేహానికి అనుకూలమైనది కాబట్టి మేము దీన్ని మా జాబితాలో చేర్చుకున్నాము. ఇందులోని సహజ చక్కెర రక్తంలో చక్కెర స్థాయిలను పెంచదు మరియు అధిక డైటరీ ఫైబర్ కంటెంట్ మిమ్మల్ని ఎక్కువ కాలం కడుపు నిండుగా ఉంచుతుంది. జామపండ్లను ముక్కలుగా చేసి దానిపై కాస్త నల్ల ఉప్పు చల్లి తినండి. మీరు దాని అద్భుతమైన ఆరోగ్య ప్రయోజనాల కోసం జామ ఆకు టీని కూడా తయారు చేసుకోవచ్చు లేదా జామ పచ్చడిని తినవచ్చు, అనేక ఎంపికలు ఉన్నాయి.

Read More  డయాబెటిస్ పొరపాట్లు: గ్లూకోమీటర్ ఉపయోగిస్తున్నప్పుడు ప్రజలు తరచుగా ఈ 4 తప్పులు చేస్తారు మీరు దీన్ని చేయకపోతే తెలుసుకోండి

7. దాల్చిన చెక్క

ఇది దాని గొప్ప వార్మింగ్ ప్రభావాలకు ప్రసిద్ధి చెందిన మసాలా. దాల్చిన చెక్క ప్రయోజనాల గురించి మనకు తెలుసు కానీ రక్తంలో చక్కెర నియంత్రణకు దాల్చినచెక్క మంచిదని మీలో కొందరికి తెలియకపోవచ్చు. ఈ మసాలా ఆక్సీకరణ ఒత్తిడిని ఎదుర్కొనే యాంటీఆక్సిడెంట్లతో లోడ్ చేయబడింది మరియు మధుమేహం ప్రమాదాన్ని తగ్గిస్తుంది. డయాబెటిస్‌లో చక్కెరను అదుపులో ఉంచడంలో ఇది సహాయపడుతుంది.  అయితే దీని వినియోగం ఆరోగ్యకరమైన పెద్దలలో మధుమేహం వచ్చే ప్రమాదాన్ని తగ్గిస్తుంది. అందువల్ల, దాల్చినచెక్క చలికాలంలో అందరూ తప్పనిసరిగా కలిగి ఉండాలి. మీ టీలో చిటికెడు దాల్చిన చెక్క పొడిని కలపండి లేదా రాత్రిపూట దాల్చిన చెక్క పాలు తాగండి, శరీరానికి వెచ్చదనాన్ని ఇస్తుంది. అయినప్పటికీ, దాల్చినచెక్కను అతిగా తీసుకోవద్దు ఎందుకంటే ఇది కొన్ని దుష్ప్రభావాలను కలిగిస్తుంది.

8. నారింజ

శీతాకాలంలో నారింజను మీ బెస్ట్ ఫ్రెండ్‌గా చేసుకోండి మరియు మీరు అనారోగ్యం బారిన పడరు. నారింజ మాత్రమే కాదు, నిమ్మకాయలతో సహా అన్ని సిట్రస్ పండ్లు మీ మధుమేహానికి మంచివి. గ్లైసెమిక్ ఇండెక్స్ తక్కువగా ఉండటం మరియు కాలానుగుణ ఫ్లూ మరియు అనారోగ్యాల నుండి రక్షించడానికి యాంటీఆక్సిడెంట్లతో నిండినందున ఇవి సూపర్ ఫుడ్స్ కంటే తక్కువ కాదు. మీ రక్తంలో చక్కెరను నియంత్రించడానికి ఉదయం తాజా నారింజ రసం లేదా ప్రతిరోజూ ఒక నారింజను తీసుకోండి. నారింజను తినడానికి అనేక మార్గాలు ఉన్నాయి, ఒకదాన్ని కనుగొని ప్రారంభించండి.

9. లవంగం

ఇది ఇన్సులిన్ ఉత్పత్తిని ప్రోత్సహించడం మరియు రక్తంలో చక్కెర స్థాయిలను సాధారణీకరించడం ద్వారా మధుమేహ నిర్వహణలో సహాయపడే మరొక మసాలా. లవంగం మరియు వాటి ప్రయోజనాలపై అనేక పరిశోధనలు జరిగాయి. లవంగాలు ఇన్సులిన్ ఉత్పత్తిని పెంచడంలో సహాయపడే హైపోగ్లైసీమిక్ ప్రభావాలను కలిగి ఉన్నాయని వాటిలో ఒకటి పేర్కొంది. ఇన్సులిన్ ప్రతిస్పందనను పెంచడానికి మరియు రక్తంలో చక్కెరను పెంచడానికి డయాబెటిక్ వ్యక్తి తప్పనిసరిగా వారి ఆహారంలో లవంగాలను కలిగి ఉండాలి. మీ ఆహారంలో లవంగం పొడిని జోడించండి లేదా మీ టీని తయారుచేసేటప్పుడు దాని మంచితనాన్ని పొందడానికి ఒక లవంగాన్ని జోడించండి. ప్రత్యామ్నాయంగా, మీరు రుచిని మెరుగుపరచడానికి మరియు ఆరోగ్యాన్ని పొందడానికి మీ ఆహారంలో లవంగాలను జోడించాలి.

10. కూరగాయల సూప్

మేము కూరగాయల సూప్ కలిగి ఉన్నాము. వేడి కూరగాయల సూప్ యొక్క గిన్నె వలె ఓదార్పు మరియు ప్రయోజనకరమైనది ఏదీ ఉండదు. ఇది బరువు తగ్గడానికి మరియు ఆహార నియంత్రణకు కూడా మంచిది ఎందుకంటే ఇది మీకు కడుపు నిండిన అనుభూతిని కలిగిస్తుంది. వేసవిలో సలాడ్‌లు ఏమిటి, సూప్‌లు చలికాలం. అన్ని కాలానుగుణంగా మరియు మీకు ఇష్టమైన కూరగాయలతో కూడిన కూరగాయల సూప్‌ను మీరే ఒక ఆరోగ్యకరమైన గిన్నెగా తయారు చేసుకోండి మరియు దానిని తినండి. ఇది చల్లటి ఉష్ణోగ్రతకు వ్యతిరేకంగా శరీరాన్ని వెచ్చగా ఉంచడమే కాకుండా ఆహారం & మధుమేహాన్ని నియంత్రించడంలో సహాయపడే ఫైబర్ వినియోగాన్ని పెంచుతుంది. మేము ఇతర భోజనం కంటే చాలా నెమ్మదిగా సూప్‌లను తీసుకుంటాము కాబట్టి ఇది ఆహారం తీసుకోవడం తగ్గించడమే కాకుండా కడుపు నిండిన అనుభూతిని కలిగిస్తుంది. సూప్‌లు, అందువల్ల, ఆరోగ్యకరమైన మరియు పోషకమైన ఆహారాలను అత్యంత రుచికరమైన మార్గంలో చేర్చడానికి ఉత్తమ మార్గం. మీరు కొన్ని కూరగాయలను ఇష్టపడకపోతే సూప్‌కి జోడించడానికి మీరు అన్ని కూరగాయలను రుబ్బు మరియు వాటిని పురీ చేయవచ్చు.

Read More  డయాబెటిస్ రోగులు ఏమి తినాలి? ఉదయం నుండి రాత్రి విందు కోసం పూర్తి డైట్ ప్లాన్ తెలుసుకోండి

చలికాలంలో మధుమేహ వ్యాధిగ్రస్తులు తప్పనిసరిగా తీసుకోవాల్సిన కొన్ని ఆహారాలు ఇవి. రక్తంలో చక్కెరను అదుపులో ఉంచుతూ వాతావరణంలో వెచ్చగా ఉండటానికి ఇది సహాయపడుతుంది. మీకు ఎవరైనా మధుమేహ వ్యాధిగ్రస్తులు తెలిసినట్లయితే, వారు ఈ కథనాన్ని చదివి, వారికి ఏయే చలికాలపు ఆహారాలు ఉత్తమమో తెలుసుకోండి.

డయాబెటిస్: మీ రక్తంలో చక్కెరను ఈ 5 మార్గాల్లో ఉంచడం వల్ల డయాబెటిస్ సమస్యను ఎప్పటికీ నియంత్రించలేరుDiabetes: Keeping your blood sugar in these 5 ways can never control the problem of diabetes.

డయాబెటిస్ డైట్ : పసుపు డయాబెటిస్ రోగులకు మేలు చేస్తుంది – ఇది ఇన్సులిన్ మొత్తాన్ని పెంచడానికి సహాయపడుతుంది

డయాబెటిస్ కారణాలు లక్షణాలు / ఇంట్లోనే రక్తంలోని షుగర్ ను తనిఖీ చేసే మార్గాలు తెలుసుకోండి

రోజూ బియ్యం తినడం వల్ల డయాబెటిస్ పెరుగుతుంది షుగరు ఉన్న వాళ్లకు సోనా బియ్యం చాలా ప్రమాదకరం

డయాబెటిస్ రోగుల రక్తంలో చక్కెరను నియంత్రించడానికి ఈ 4 వ్యాయామ చిట్కాలు

డయాబెటిస్ రోగులు కేవలం 3 నిమిషాలు ఈ సులభమైన వ్యాయామం చేస్తే చక్కెర పెరగదు

మీరు ఈ రెండు రకాల బియ్యం తినడం ద్వారా రక్తంలో చక్కెరను నియంత్రించవచ్చు, న్యూట్రిషనిస్ట్ సలహా చదవండి

Sharing Is Caring: