జ్ఞాపకశక్తిని పెంచడానికి ఉపయోగకరమైన ఆహారాలు మరియు పనికిరాని ఆహారాలు

 జ్ఞాపకశక్తిని పెంచడానికి ఉపయోగకరమైన ఆహారాలు మరియు పనికిరాని ఆహారాలు

 

మెదడు మన శరీరంలో అత్యంత ముఖ్యమైన అవయవం. ఇది మన గుండె, ఊపిరితిత్తులు మరియు ఇతర వ్యవస్థల పనితీరులో సహాయపడుతుంది. అందువల్ల, ఆరోగ్యకరమైన ఆహారంతో మన మెదడును ఉత్తమ స్థితిలో ఉంచడం చాలా ముఖ్యం. మెదడు, జ్ఞాపకశక్తి, మానసిక స్థితిపై ప్రతికూల ప్రభావాన్ని చూపే కొన్ని ఆహారాలు ఉన్నాయి మరియు చిత్తవైకల్యం ప్రమాదాన్ని కూడా పెంచుతాయి. మీ మనస్సును స్పష్టంగా మరియు చురుకుగా ఉంచడానికి ఆరోగ్యకరమైన మెదడును నిర్వహించడం చాలా అవసరం.తద్వారా మీరు సరిగ్గా పని చేయవచ్చు. ఒక అధ్యయనం ప్రకారం, ఒమేగా -3 కొవ్వు ఆమ్లాలు, విటమిన్ B-12, B6 మరియు విటమిన్ K మీ మెదడుకు ప్రయోజనకరంగా ఉంటాయి.

మెదడు ఆరోగ్యాన్ని కాపాడుకోవడంలో మీరు తీసుకునే ఆహారాలు ప్రధాన పాత్ర పోషిస్తాయి మరియు జ్ఞాపకశక్తి మరియు ఏకాగ్రతతో కూడిన మానసిక పనులను చేయడంలో మీకు సహాయపడతాయి. మీ ఆహారంలో మెదడును పెంచే ఆహారాలను తీసుకోవడం వల్ల మెదడు యొక్క స్వల్పకాలిక మరియు దీర్ఘకాలిక పనితీరుకు తోడ్పడుతుంది. వివిధ ఆహారాలు మరియు పానీయాల నుండి శరీరానికి మరియు మెదడుకు అవసరమైన పోషకాలను అందించడంలో జీర్ణవ్యవస్థ పనిచేస్తుంది. ఇది మీ మెదడులోకి ప్రవేశించే హార్మోన్లను కూడా ఉత్పత్తి చేస్తుంది, జ్ఞాపకశక్తి మరియు అభిజ్ఞా పనితీరును మరింత ప్రోత్సహిస్తుంది.

 

జ్ఞాపకశక్తిని పెంపొందించే ఉత్తమ ఆహారాలు

మెదడు కణాలను హానికరమైన ఫ్రీ రాడికల్స్ నుండి రక్షించడానికి మరియు అవి మన కణాలకు మరియు మొత్తం ఆరోగ్యానికి కలిగించే నష్టం నుండి మన శరీరానికి యాంటీఆక్సిడెంట్లు చాలా  అవసరం. ఒమేగా -3 కొవ్వు ఆమ్లాలు, ఫ్లేవనాయిడ్లు మరియు విటమిన్ ఇ వంటి ముఖ్యమైన పోషకాలు మెదడు ఆరోగ్యానికి మంచివి.  కాబట్టి మీరు అలాంటి ఆహార వనరులను తీసుకోవచ్చును .

1.  గుడ్లు

విటమిన్ డి లోపం వల్ల అభిజ్ఞా నైపుణ్యాలు బలహీనపడతాయి.  కాబట్టి ఆ స్థాయిలను నిర్వహించడం చాలా ముఖ్యం. మొత్తం గుడ్లలో విటమిన్ డి పుష్కలంగా ఉంటుంది మరియు ఎక్కువ కాలం మిమ్మల్ని నిండుగా ఉంచుతుంది. మెదడుకు అనుకూలమైన పోషకాలు గుడ్డులోని పచ్చసొనలో ఉంటాయి కాబట్టి ఆ భాగాన్ని తప్పకుండా తినండి. అనేక సులభమైన మార్గాల ద్వారా మీ అల్పాహారంలో మొత్తం గుడ్లను చేర్చుకోవచ్చు.

Read More  పాల‌కూర‌తో అద్భుత‌మైన ప్ర‌యోజ‌నాలు

2. బాదం

బాదం ఒక సూపర్‌ఫుడ్ మరియు మానవులలో జ్ఞాపకశక్తిని మెరుగుపరచడంలో చాలా ప్రసిద్ధి చెందింది. మెదడు ఆరోగ్యం గురించి మాట్లాడినప్పుడల్లా ఈ డ్రై ఫ్రూట్ వస్తుంది. ఇది విటమిన్ E తో లోడ్ చేయబడింది, ఇది మెదడు పనితీరుకు ప్రయోజనకరమైన విటమిన్. మీరు రాత్రిపూట ఒక చేతిని నానబెట్టి, ఉదయం తినే ముందు చర్మాన్ని తీసివేయవచ్చును .

3. అవోకాడో

అవోకాడోలు ఆరోగ్యకరమైన అసంతృప్త కొవ్వుల యొక్క మంచి మూలం.  ఇవి మెదడుకు మంచి మద్దతునిస్తాయి. ఇవి రక్తపోటును తగ్గించడంలో సహాయపడతాయి, తద్వారా అభిజ్ఞా నష్టాన్ని నివారిస్తుంది. అవకాడోలో అనేక ఇతర ముఖ్యమైన పోషకాలు ఉన్నాయి మరియు శాండ్‌విచ్‌లు, సలాడ్‌లు మరియు స్మూతీస్‌లో ఇంట్లోనే సులభంగా మీ ఆహారంలో చేర్చుకోవచ్చు.

4. చమోమిలే టీ

చమోమిలే టీ కాగ్నిటివ్ ఫంక్షన్ మరియు పేలవమైన నిద్రను మెరుగుపరుస్తుంది. ఇది ఒత్తిడిని తగ్గిస్తుంది మరియు దృష్టి మరియు ఏకాగ్రతను కూడా పెంచుతుంది. మెదడు ఆరోగ్యానికి, జ్ఞాపకశక్తికి మరియు శక్తిని పెంపొందించడానికి ఇది ఉత్తమమైన టీలలో ఒకటి. మెరుగైన దీర్ఘకాలిక మెదడు పనితీరు కోసం మీరు ఉదయం లేదా సాయంత్రం ఒక వేడి కప్పు చమోమిలే టీ తాగవచ్చు.

5. పసుపు

 పసుపులో ఉండే కాలీ కర్కుమిన్ అనే సమ్మేళనం పెద్దలలో జ్ఞాపకశక్తి మరియు మానసిక స్థితిని మెరుగుపరచడంలో సహాయపడుతుంది. అదే సమ్మేళనం పసుపుకు బంగారు రంగును ఇస్తుంది. మీరు దీన్ని మీ భోజనానికి జోడించవచ్చు మరియు జ్ఞాపకశక్తిని పెంచుకోవచ్చు. పసుపుతో పాటు, మీరు మీ ఆహారంలో వాల్‌నట్‌లు, వెల్లుల్లి మరియు గ్రీన్ టీని కూడా చేర్చుకోవచ్చు.

Read More  ఈ అద్భుతమైన ప్రయోజనాలను పొందడానికి మీ పుట్టగొడుగులను తరచుగా తీసుకోండి లేదంటే నష్టం తప్పదు

జ్ఞాపకశక్తిని పెంచే చెత్త ఆహారాలు

మీ జ్ఞాపకశక్తి, ఏకాగ్రత మరియు మొత్తం మెదడు ఆరోగ్యానికి ఉత్తమం కాని కొన్ని ఆహారాలు మరియు పానీయాలు ఉన్నాయి.

1. చక్కెర పానీయాలు

ప్రాసెస్ చేయబడిన ఆహారాల ప్రభావం వలె, చక్కెర పానీయాలు అవసరమైన పోషకాలు మరియు కేవలం బోలు కేలరీలను అందించకుండా బరువు పెరుగుటకు కారణమవుతాయి. అధిక చక్కెర జ్ఞాపకశక్తి మరియు మెదడు పనితీరు దెబ్బతింటుంది. వాస్తవానికి, ఇది అల్జీమర్స్ వ్యాధి మరియు చిత్తవైకల్యంతో కూడా సంబంధం కలిగి ఉంది. మీ జ్ఞాపకశక్తిని పెంచడానికి మరియు మెదడు ఆరోగ్యాన్ని కాపాడుకోవడానికి సోడా, ఎనర్జీ డ్రింక్స్ మరియు పండ్ల రసాలు వంటి చక్కెర పానీయాలకు దూరంగా ఉండాలి.

2. ప్రాసెస్ చేసిన ఆహారాలు

బంగాళాదుంప చిప్స్, కొన్ని మాంసాలు మరియు మిఠాయిలతో సహా ప్రాసెస్ చేయబడిన ఆహారాలు హానికరమైన ఆహార ఉత్పత్తులు, ఇవి స్నాక్స్ అవసరం ఉన్న మీ కడుపుని నింపుతాయి. కానీ, వారు ఎటువంటి ఆరోగ్యకరమైన పోషకాలు లేకుండా మీ ఆహారంలో చాలా ఖాళీ కేలరీలను కూడా జోడిస్తారు. ఈ ప్రాసెస్ చేసిన ఆహారాలను ఎక్కువగా తీసుకోవడం వల్ల బరువు పెరగడంతో పాటు మెదడు కణజాలం దెబ్బతింటుంది. కాబట్టి, మీ జ్ఞాపకశక్తికి హాని కలిగించకుండా ఉండటానికి ఈ ఆహారాలను మితంగా తినండి.

3. మద్యం

అధిక ఆల్కహాల్ తీసుకోవడం మీ మొత్తం ఆరోగ్యం మరియు మెదడు పనితీరును కూడా ప్రభావితం చేస్తుంది. మీరు ఎక్కువగా తాగితే, మెదడు కణాలు చనిపోతాయి మరియు అది మీ దీర్ఘకాలిక జ్ఞాపకశక్తి మరియు ఏకాగ్రతపై కూడా ప్రభావం చూపుతుంది. వాస్తవానికి, ఆల్కహాల్ మీ నిద్ర విధానాలకు కూడా భంగం కలిగిస్తుంది, ఇది మానసిక కల్లోలం మరియు ఏకాగ్రత మరియు ఏదైనా గుర్తుంచుకోవడంలో ఇబ్బంది వంటి అనేక సమస్యలను కలిగిస్తుంది.

Read More  రెడ్ రైస్ యొక్క ఆరోగ్య ప్రయోజనాలు

4. సోయా సాస్

సుషీతో ఒక టేబుల్ స్పూన్ సోయా సాస్ తీసుకోవడం ఆందోళన కలిగించే విషయం కాదు కానీ రోజూ పెద్ద మొత్తంలో తీసుకోవడం మీ ఆరోగ్యానికి మంచిది కాదు. ఇది మీరు సిఫార్సు చేసిన ఉప్పు తీసుకోవడం కంటే ఎక్కువగా ఉండవచ్చు, ఇది మీ జ్ఞాపకశక్తికి కూడా శత్రువు. ఒక అధ్యయనం ప్రకారం, సోయా సాస్ వంటి ఎక్కువ ఉప్పు మరియు సోడియం-ప్యాక్డ్ ఆహారాలు తినడం మీ నైపుణ్యాలు మరియు జ్ఞాపకశక్తిని ప్రభావితం చేసే మెదడుకు రక్త ప్రసరణను అడ్డుకుంటుంది. అధిక ఉప్పు తీసుకోవడం వల్ల ఎలక్ట్రోలైట్ అసమతుల్యత మరియు నిర్జలీకరణం కూడా సంభవించవచ్చు, ఇది చాలా మెదడు పనితీరుకు మంచిది కాదు.

5. ఐస్ క్రీం

అనేక అధ్యయనాల ప్రకారం, సంతృప్త కొవ్వు మరియు చక్కెర అధికంగా ఉండే ఆహారాలు అభిజ్ఞా నైపుణ్యాలు మరియు శబ్ద జ్ఞాపకశక్తిపై ప్రతికూల ప్రభావాన్ని చూపుతాయని కనుగొనబడింది. ఒక్కోసారి ఐస్‌క్రీమ్‌ను ఆస్వాదించడం మంచిది, కానీ మీరు గ్రీక్ ఫ్లేవర్‌తో కూడిన పెరుగును తినవచ్చు మరియు స్ట్రాబెర్రీ లేదా బ్లూబెర్రీస్‌ను తినవచ్చు, ఎందుకంటే బెర్రీలు మీ మెదడుకు మరియు జ్ఞాపకశక్తిని పెంచుతాయి.

మీ మెదడును ఆరోగ్యంగా ఉంచడంలో మరియు జ్ఞాపకశక్తిని పెంచడంలో సహాయపడే అనేక ఆహారాలు ఉన్నాయి, కొన్నింటిని తక్కువ పరిమాణంలో తీసుకోవాలి. మీరు జ్ఞాపకశక్తి మరియు మెదడు అభివృద్ధిని పెంచడానికి డైటీషియన్ అరుషిచే పైన పేర్కొన్న ఆహారాలపై ఆధారపడవచ్చు. మీ మెదడు ఆరోగ్యం మరియు చురుకుదనం ప్రధానంగా రోజువారీ ఆహారంపై ఆధారపడి ఉంటుంది. మీరు ఏదైనా ఆరోగ్య పరిస్థితితో బాధపడుతుంటే, జ్ఞాపకశక్తి కోసం ఏదైనా ఆహారాన్ని తీసుకునే ముందు లేదా వాటికి దూరంగా ఉండే ముందు వైద్యుడిని సంప్రదించడం మంచిది.

Sharing Is Caring: