ఉపవాసం ఎల్లప్పుడూ ఆరోగ్యకరమైనదేనా ? ఈ డైట్ ప్లాన్ యొక్క లోపాల గురించి తెలుసుకోండి

 ఉపవాసం ఎల్లప్పుడూ ఆరోగ్యకరమైనదేనా ? ఈ డైట్ ప్లాన్ యొక్క లోపాల గురించి తెలుసుకోండి

అడపాదడపా ఉపవాసం అనేది చాలా ట్రెండింగ్ డైట్ ప్లాన్ అయితే దాని ప్రతికూలతలు కూడా ఉన్నాయి. ఈ డైట్ యొక్క లోపాలను తెలుసుకోవడానికి చదవండి.

అడపాదడపా ఉపవాసం అనేది చాలా పనిచేసిన ఉపవాస షెడ్యూల్‌లలో ఒకటి ఎందుకంటే ఇది ప్రజలు తినే విధానాన్ని కలిగి ఉండటానికి అనుమతిస్తుంది. అయినప్పటికీ, నిపుణులు ఏ నిపుణుడైన డైటీషియన్ నుండి సిఫారసు లేకుండా దీనిని అనుసరించడం ప్రారంభించారు.  ఇది ప్రజల ఆరోగ్యంపై ప్రతికూల ప్రభావాలను సృష్టిస్తుంది మరియు అందువల్ల దీనిని నివారించాల్సిన అవసరం ఉంది. తెలియని వారు, అడపాదడపా ఉపవాసం అనేది ఒక రకమైన డైటింగ్ ప్లాన్, ఇక్కడ మీరు 6-8 గంటల వ్యవధిలో ఆహారం తీసుకుంటారు మరియు మిగిలిన రోజులో ఉపవాసం ఉంటారు. వేర్వేరు వ్యక్తులు వారి ఆరోగ్యాన్ని ప్రభావితం చేసే వివిధ రకాల వైవిధ్యాలను కలిగి ఉంటారు. ఈ రోజు మనం అడపాదడపా ఉపవాసం చేయడం వల్ల కలిగే నష్టాలు మరియు ప్రజలపై దాని దుష్ప్రభావాల గురించి చర్చించబోతున్నాం.

 

ఉపవాసం ఎందుకు దుష్ప్రభావాలకు కారణమవుతుంది?

అడపాదడపా ఉపవాసం యొక్క దుష్ప్రభావాలు లేదా లోపం ప్రతి వ్యక్తిపై ఆధారపడి ఉంటుంది. కొంతమందికి బేసి సమయాల్లో ఆహారం తీసుకోవడం మరియు మిగిలిన సమయాల్లో ఉపవాసం ఉండడం వల్ల వారికి తలనొప్పి, కడుపు ఉబ్బరం, వికారం మరియు మరెన్నో సమస్యలు వస్తాయి. . ప్రతి ఒక్కరి శరీరం ఈ ఆహార ప్రణాళికను తీసుకోదు కాబట్టి మీరు దానిని మీ మీద బలవంతం చేయకూడదు. అలాగే పోషకాహార అవసరాలు నెరవేరేలా మీరు కలిగి ఉండే ప్రత్యేక ఆహారం కూడా ఉంది. ఇది ప్రణాళిక ప్రకారం జరగకపోతే, దుష్ప్రభావాలు సంభవిస్తాయి.

Read More  కడుపు బగ్ మరియు ఫుడ్ పాయిజనింగ్ యొక్క కారణాలు, లక్షణాలు మధ్య వ్యత్యాసం

కొన్ని అంతర్లీన ఆరోగ్య పరిస్థితులతో బాధపడుతున్న వ్యక్తులు ఈ ఆహారం యొక్క దుష్ప్రభావాలను కలిగి ఉంటారు. ఈ సమస్యలు ఉన్న వ్యక్తులు ముఖ్యంగా తెలుసుకోవాలి-

తక్కువ రక్తపోటు

మధుమేహం

ఇన్సులిన్ సున్నితత్వం

గుండె వ్యాధి

ఆక్సీకరణ ఒత్తిడి లేదా దీర్ఘకాలిక ఒత్తిడితో బాధపడుతున్నారు

అడపాదడపా ఉపవాసం యొక్క ప్రతికూలతలు

అడపాదడపా ఉపవాసం యొక్క లోపాలు మరియు అప్రయోజనాలు మీరు కలిగి ఉన్న దుష్ప్రభావాల రకాన్ని బట్టి ఉంటాయి. మీరు తప్పక తెలుసుకోవలసిన అడపాదడపా ఉపవాసంతో సంబంధం ఉన్న కొన్ని సాధారణ సమస్యలు ఇక్కడ ఉన్నాయి.

1. తలనొప్పి

మీ శరీరం ఇచ్చిన డైట్ ప్లాన్‌కు సరిగా స్పందించడం లేదని తెలియజేసే చాలా సాధారణ సంకేతాలు తలనొప్పి. ఉపవాసం యొక్క మొదటి కొన్ని రోజులలో తలనొప్పి సాధారణంగా సంభవిస్తుంది. శరీరం అది అనుసరించే మార్పులు మరియు రొటీన్‌ని తట్టుకోలేక పోవడం వల్ల మీకు తలనొప్పి ఉండవచ్చు. ఈ ఆహారాన్ని అనుసరించే వ్యక్తులు ఉదయం తలనొప్పి మరియు తేలికపాటి తలనొప్పి గురించి నివేదించిన అనేక అధ్యయనాలు ఉన్నాయి. ఇది సుదీర్ఘ విరామం కారణంగా, పోషకాలు లేకపోవడం, శరీరంలో ఫైబర్ లేదా లోపం ఉన్న పోషకాలు తక్షణం అవసరమని మెదడుకు సంకేతాలను నరాలు అందిస్తాయి.

2. జీర్ణ సమస్యలు

అడపాదడపా ఉపవాసం చేసిన తర్వాత, మీరు డైటీషియన్ ఇచ్చిన రెగ్యులర్ డైట్‌ని అనుసరించకపోవచ్చు, ఇది అజీర్ణానికి కారణమవుతుంది. కడుపులో అజీర్ణం మీ ఉపవాస దినచర్యను నాశనం చేస్తుంది మరియు శరీరానికి ప్రయోజనకరమైనదిగా నిరూపించడం కంటే మరింత హానికరం అవుతుంది. ముఖ్యంగా బరువు తగ్గడం కోసం అడపాదడపా ఉపవాసం ఉండే వ్యక్తులతో, ఇది చాలా సవాలుగా మారుతుంది.

Read More  తిమ్మిరి యొక్క లక్షణాలు మరియు సమస్యలు

ఆహారం తీసుకోవడం తగ్గించడం వల్ల ఈ క్రింది సమస్యలు వస్తాయి-

అజీర్ణం

డీహైడ్రేషన్

మలబద్ధకం

ఉబ్బరం

అతిసారం

ఈ సమస్యలలో, నిర్జలీకరణం మరియు మలబద్ధకం సర్వసాధారణం.  ఎందుకంటే ప్రజలు ఉపవాస సమయాల్లో తగినంత మొత్తంలో నీటిని కలిగి ఉండటం మర్చిపోతారు. డైట్ రొటీన్‌లో అవకాశం కూడా ఒక పెద్ద అంశం. కొన్నిసార్లు మీ శరీరం ఆహార మార్పులను తట్టుకోలేకపోతుంది మరియు అజీర్ణం సంకేతాలను ఇస్తుంది. ఈ సమస్యను నిర్మూలించడానికి, సరైన పోషకాహారాన్ని ఎంచుకోవడం మరియు మీ ఆహారంలో ఎక్కువ నీరు ఉండటం ముఖ్యం.

3. చిరాకు మరియు మూడ్ మార్పులు

ఏదైనా నిర్దిష్ట ఆహార ప్రణాళికను అనుసరించడంలో ఇది చాలా సాధారణం. ఎందుకంటే కాలక్రమేణా మీకు చికాకు కలిగించే ఒక నిర్దిష్ట ఆహారానికి మారడం. మీరు ఎల్లప్పుడూ మీ ఆహారంలో వైవిధ్యాన్ని కలిగి ఉండటానికి ప్రయత్నిస్తారు, దీని ఫలితంగా మీరు మానసిక కల్లోలం మరియు మానసిక స్థితిలో మార్పులను పొందలేరు. బ్లడ్ షుగర్ తక్కువగా ఉన్నప్పుడు, మానసిక కల్లోలం గరిష్ట స్థాయికి చేరుకుంటుంది మరియు మీరు మీ కోసం నిర్దేశించిన ఆహార నియమాలను ఉల్లంఘించవచ్చు కాబట్టి ఇది చాలా సమస్యాత్మకం కావచ్చు. మీ శరీరం కొన్ని మార్పులు మరియు ఇష్టమైన ఆహారాల కోసం ఆరాటపడే ఉపవాసం లేని కాలంలో ఇది మరింత స్పష్టంగా కనిపిస్తుంది.

4. అలసట కలిగిస్తుంది

అడపాదడపా ఉపవాసం సరిగ్గా పాటించనప్పుడు ఇది సైడ్ ఎఫెక్ట్‌గా సంభవిస్తుంది. మరొక కారణం ఎక్కువ శారీరక వ్యాయామం మరియు రోజులో తక్కువ కేలరీలు. ప్రారంభంలో లేదా ఎక్కువ శారీరకంగా సవాలు చేసే ఉద్యోగాలు ఉన్న వ్యక్తులలో అలసట చాలా సాధారణం. ఈ డైట్ ప్లాన్‌లో తక్కువ శక్తి స్థాయిలు మరియు అలసటగా అనిపించడం సర్వసాధారణం ఎందుకంటే కేలరీల తీసుకోవడం చాలా పరిమితంగా ఉంటుంది మరియు తద్వారా నిద్రకు ఆటంకాలు ఏర్పడతాయి. శరీరంలో అలసట మరియు తక్కువ శక్తి స్థాయిలు అడపాదడపా ఉపవాసం యొక్క సాధారణ దుష్ప్రభావాలలో ఒకటి.

Read More  AIDS ఇన్ఫెక్షన్ యొక్క ప్రాథమిక దశలు

5. చెడు వెడల్పు

ఇది అడపాదడపా ఉపవాసంలో ఉండటం యొక్క అసహ్యకరమైన వైపు. ఇది ఉపవాస కాలం వరకు ఉంటుంది, ఎందుకంటే వెడల్పులో అసిటోన్ యొక్క లాలాజల ప్రవాహం స్పష్టంగా కనిపిస్తుంది. దీని నుండి బయటపడటానికి ఏకైక మార్గం నీరు ఎక్కువగా తీసుకోవడం మరియు వీలైతే కొన్ని మౌత్ ఫ్రెషనర్లు తీసుకోవడం. చెడు వెడల్పు ఎక్కువ కాలం ఉంటుంది మరియు మీ సామాజిక దినచర్యను అనుసరించడంలో మీకు దెయ్యంగా మారుతుంది.

సాధారణంగా శరీరంలో కొవ్వు కరిగిపోవడం వల్ల నోటి దుర్వాసన వస్తుంది. ఇది ఉపవాస సమయాలలో శరీరంలోని జీవక్రియ ప్రక్రియ యొక్క ఫలితం.

6. స్లీప్ డిస్టర్బెన్స్

వివిధ కారణాల వల్ల అడపాదడపా ఉపవాసం నిద్రకు భంగం కలిగిస్తుంది. ఎందుకంటే మీరు ఆకలితో మరియు ఉపవాసంతో ఉన్నప్పుడు మీరు నిద్రపోలేరు. ఈ ఉపవాస విధానాన్ని అభివృద్ధి చేసే వ్యక్తులు సాధారణ నిద్రను ఎదుర్కోగలుగుతారు మరియు వారి నిద్ర చక్రం ప్రభావితం కావచ్చు. దీని అర్థం వారు సాధారణం కంటే తక్కువ నిద్రపోయే అవకాశం కూడా ఉంది.

అడపాదడపా ఫాస్టింగ్ డైట్ రొటీన్‌ను అనుసరిస్తున్న సుమారు 15% మంది వివిధ రకాల నిద్ర భంగం గురించి ఫిర్యాదు చేశారు. మూత్రం ద్వారా పెద్ద మొత్తంలో ఉప్పు మరియు నీరు కూడా దీనికి కారణం కావచ్చు.

Sharing Is Caring: